HLV Klopp: Thắng Chelsea để ăn mừng trận thứ 50

16:42, 11/05/2016
|

HLV Klopp vô cùng tự tin trước trận Liverpool - Chelsea diễn ra vào rạng sáng mai 12/5 (giờ VN), trận đấu thứ 50 của ông tại nước Anh.

HLV Klopp muốn có một chiến thắng trước Chelsea
HLV Klopp muốn có một chiến thắng trước Chelsea

Nhà cầm quân người Đức sẽ có trận đấu thứ 50 của ông kể từ khi thay thế Brendan Rodgers vào đêm nay và cột mốc này sẽ đáng nhớ hơn khi đối thủ của họ là Chelsea, đương kim vô địch Premier League.

"Để đạt cột mốc 50 trận, thông thường người ta cần ít nhất một năm rưỡi. Nó đến thật mãnh liệt nhưng cũng vui. Mọi thứ đều mới và thú vị khiến tôi không thể tin được", ông Klopp nói trong sự ngạc nhiên lớn.

Liverpool chỉ còn chơi 3 trận nữa cho đến hết mùa nhưng đó là 3 trận theo HLV Klopp là "vừa nghỉ mát vừa mong đợi". Ba trận đấu tiếp theo bao gồm cuộc đụng độ đêm nay với Chelsea tại Anfield, lượt đấu cuối cùng tại Premier League gặp West Brom và trận chung kết Europa League với đương kim vô địch Sevilla (Tây Ban Nha).

Đối thủ Chelsea đang muốn mùa giải tồi tệ của mình kết thúc càng sớm càng tốt. Là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh nhưng giờ "The Blues" đang xếp thứ chín trên bảng xếp hạng và cách đội bóng xếp trên mình là Liverpool đến 10 điểm. Chưa một nhà vô địch nào có hàng phòng ngự tệ hơn Chelsea với 51 lần thủng lưới.

Tuy nhiên, HLV Klopp không quan tâm: "Tôi không quá quan tâm đến Chelsea là đương kim vô địch hay gì, tôi không muốn nói Liverpool sẽ thắng dễ nhưng tôi hứa chúng tôi sẽ chơi hết mình. Chúng tôi có thể leo lên vị trí thứ 6. Đó chưa phải là thành công lớn nhất trong lịch sử của Liverpool nhưng mọi người có thể thấy chúng tôi chơi khả quan hơn. Chúng tôi phải trở lại".

Thật khó tin nếu như Liverpool vươn lên vị trí thứ 6, nơi họ còn kém 4 điểm dù còn trong tay 1 trận chưa đấu. Cho dù Liverpool có thắng Chelsea đêm nay nhưng hai câu lạc bộ xếp trên là West Ham và Southampton có chịu đứng yên để "The Kop" vươn lên dễ dàng?

Tuy nhiên có thể hiểu được tại sao ông thầy người Đức lạc quan vậy. Chỉ cần tập trung giải quyết trận chung kết Europa League với Sevilla là Liverpool đoạt vé dự Champions League trong những cặp mặt thèm thuồng của các đối thủ.

Đó không phải là mục tiêu dễ chinh phục nhưng dù sao 1 đêm tại Basel (Thụy Sĩ) vẫn dễ tính hơn hai trận đấu tại nước Anh, nơi Liverpool không có quyền tự quyết.

Đã 4 năm kể từ ngày 9/5/2012 khi Liverpool thắng Chelsea 4-1 tại Anfield, người hâm mộ thành phố cảng của nước Anh chưa một lần ăn mừng chiến thắng của đoàn quân đỏ. Tuy nhiên ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, Liverpool lại thắng đội chủ nhà giòn giã 3-1.

Chelsea vừa có chuyến làm khách khó hiểu tại sân The Light khi thúc thủ 2-3 trước đội chủ nhà Sunderland và sẽ không có bất ngờ nếu họ tiếp tục "khó hiểu" vào đêm nay.

(Theo Thanh Niên)


Ý kiến bạn đọc