HLV Hữu Thắng nói gì khi lần đầu gọi thủ môn Việt kiều?

17:04, 18/05/2016
|

Mới đây, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam. Trong số này, đáng chú ý có sự góp mặt lần đầu của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm.

Thủ môn Văn Lâm
Thủ môn Văn Lâm

Trong danh sách 24 tuyển thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập lần này, đáng chú ý là quân số các cầu thủ Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chiếm đa số. Đây cũng là đợt tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria sắp tới và giải giao hữu đầu tháng 6 ở Myanmar.

Ở lần tập trung lần này, xuất hiện một cái tên khá bất ngờ là thủ thành Đặng Văn Lâm của Hải Phòng. Cầu thủ này mới chỉ được bắt chính ở CLB đất Cảng một vài trận gần đây nhưng đã bất ngờ được triệu tập lên tuyển. Ngay khi biết tin, anh cho biết bản thân cảm thấy vô cùng bất ngờ nhưng sẽ cố gắng thi đấu hết mình.

Giải thích cho quyết định của mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Đây là đợt tập trung ngắn ngày vì thế không nhất thiết phải gọi nhiều cầu thủ. Tôi cùng các thành viên ban huấn luyện đã đi xem các trận đấu để tuyển chọn cầu thủ, những người có thể tập luyện và thi đấu ngay.

“Hải Phòng đang có phong độ tốt. Tôi có theo dõi Văn Lâm thi đấu, anh ta có thể hình tốt, phản xạ nhanh, tinh thần thi đấu dũng cảm. Tôi muốn tạo cơ hội cho Văn Lâm để tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh ở đội tuyển quốc gia”.

Về việc chưa triệu tập cầu thủ nhập tịch lên đội tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, phương châm của ông là chọn cầu thủ có phong độ tốt, phù hợp với lối chơi của đội tuyển Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, phát biểu này lại xung đột với chính hành động của HLV Hữu Thắng khi ông triệu tập bộ 3 sao trẻ của HAGL đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Ba cầu thủ này hầu như không được thi đấu mà chỉ tập cùng CLB chủ quản nhưng vẫn được đảm bảo một suất cứng ở đội tuyển. Bên cạnh đó, một cái tên được lên tuyển sau thời gian dài không thi đấu là Nguyễn Văn Quyết. Cầu thủ này chỉ vừa mãn án treo giò 5 trận nhưng cũng ngay lập tức có tên trong đội tuyển quốc gia.

(Theo Bóng đá 24h)


Ý kiến bạn đọc