Công Vinh: "Cầu thủ là một nghề cần được bảo vệ"

15:04, 24/05/2016
|

Tiền đạo Lê Công Vinh lên tiếng sau khi đồng đội Đình Luật bị loại khỏi tuyển Việt Nam vì pha phạm lỗi thô bạo ở V.League.

Sáng 24/5, Công Vinh cùng các đồng đội tập nhẹ trong trang phục mới của tuyển Việt Nam.
Sáng 24/5, Công Vinh cùng các đồng đội tập nhẹ trong trang phục mới của tuyển Việt Nam

Sáng 24/5, Công Vinh cùng các đồng đội có buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Các cầu thủ chủ yếu tập nhẹ và thả lỏng, trước khi bước vào giai đoạn tập chiến thuật chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Syria vào 31/5 tới.

Kết thúc buổi tập nhẹ kéo dài 1 giờ đồng hồ, HLV Hữu Thắng không trả lời phỏng vấn báo chí. Tuy nhiên, ông cử 3 cầu thủ của đội tuyển gồm Công Vinh, thủ môn Đặng Văn Lâm và Văn Quyết giải đáp các thắc mắc trước truyền thông.

Tới phần trả lời của mình, tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh không ngần ngại chia sẻ quan điểm của anh trước việc VFF loại Đình Luật khỏi đội tuyển Việt Nam. Công Vinh cho rằng VFF phải nhìn nhận rạch ròi, không nên vì án phạt ở cấp CLB mà ngăn cầu thủ cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

"Chúng ta cần nhiều hơn những người làm công tác kỷ luật. Những người này nên từng là cầu thủ bóng đá để chúng ta có thể hiểu cầu thủ hơn và chia sẻ với họ hơn. Bóng đá là một nghề và cầu thủ chơi bóng cần được bảo vệ. Ở nước ngoài, bên cạnh trọng tài và huấn luyện viên có Hội đồng, Hiệp hội, cầu thủ cũng có Hiệp hội để đứng ra bảo vệ quyền lợi của họ mỗi khi gặp sự cố", Công Vinh nhắn nhủ tới lãnh đạo VFF.

Bóng đá là cuộc chơi của những người đàn ông, Công Vinh cho rằng chúng ta không phải lúc nào cũng đúng, đôi khi phải sai sót. Nhất là trong bóng đá đối kháng, sẽ có nhiều tình huống xảy ra trên sân mà chúng ta không lường trước hết được.

Hôm qua (23/5), VFF mới quyết định loại trung vệ Đình Luật khỏi tuyển Việt Nam, bên cạnh đó là án phạt treo giò 3 trận đấu ở V.League do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể ngoại binh Felix của Quảng Nam.

Bên cạnh những chia sẻ của Công Vinh, tân binh tuyển Việt Nam - thủ môn Đặng Văn Lâm cảm thấy hơi run một chút khi lần đầu tiên đứng trước nhiều ống kính máy ghi hình.

"Em rất vui và cảm thấy tự hào khi được lên tuyển Việt Nam. Em nghĩ mình đang sống trong mơ, chưa tin được rằng điều đó là sự thật", thủ môn có bố là người Việt, mẹ là người Nga chia sẻ.

Đặng Văn Lâm vừa cùng Hải Phòng giành chiến thắng 1-0 trước Thanh Hóa, qua đó vô địch lượt đi V.League 2016 trước 2 vòng đấu.

Trên đường đi bộ rời sân tập của VFF, Văn Lâm có chút lo lắng bởi phong cách bắt bóng của anh rất dũng mãnh và không ngại va chạm. Các trường hợp bị loại khỏi đội tuyển của Đình Luật hay Văn Quyết sẽ là bài học để thủ môn Việt kiều rút kinh nghiệm. Trong quá khứ, Văn Lâm cũng từng bị loại khỏi đội U19 Việt Nam vì vi phạm kỷ luật.

Tuy nhiên trong thời gian tới, Văn Lâm sẽ cố gắng tập luyện hết mình để thực hiện giấc mơ có trận bắt chính đầu tiên trong màu áo tuyển.

15h chiều 24/5, tuyển Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF (Mỹ Đình, Hà Nội).

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc