Bayern lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch Bundesliga!

07:20, 08/05/2016
|

(VnMedia) - Không có bất ngờ xảy ra ở vòng 33 Bundesliga, “hùm xám” Munich đã đánh bại đối thủ khó chơi Ingolstadt ngay trên sân khách với tỉ số 2-1 để lần thứ tư liên tiếp đoạt “Chiếc đĩa bạc”.

Bayern Munich ăn mừng chức vô địch Bundesliga lần thứ tư liên tiếp!
Bayern Munich ăn mừng chức vô địch Bundesliga lần thứ tư liên tiếp!

Trước khi bước vào vòng 33 Bundesliga, Bayern Munich đã hơn đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Dortmund 5 điểm khi mùa giải chỉ còn lại 2 vòng đấu. Do đó chỉ cần đánh bại Ingolstadt, thày trò ông Guardiola sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu giữa Dortmund và Frankfurt.

Mọi chuyện diễn ra hết sức thuận lợi cho đội khách khi ngay ở phút 15 của trận đấu, họ đã được hưởng penalty sau khi một cầu thủ Ingolstadt không còn cách nào khác phải phạm lỗi với Ribery trong vòng cấm.

Robert Lewandowski được giao trọng trách và anh đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m. Bàn thắng sớm giúp Bayern Munich cởi bỏ được áp lực đè nặng trên vai.

Kết quả là tới phút 32, cầu thủ người Ba Lan nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách với tình huống dứt điểm ở góc hẹp.

2 bàn thua chóng vánh tưởng chừng như đánh gục tinh thần thi đấu của Ingolstadt, thế nhưng đội chủ nhà cho thấy họ không phải đối thủ dễ bắt nạt. 3 phút trước khi hiệp một kết thúc, Moritz Hartmann rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cũng từ một quả penalty.

Trong 45 phút thi đấu tiếp theo, cả hai đội đều có một số cơ hội ghi bàn nhưng đều không thể tận dụng. Thắng trận với tỉ số 2-1, Bayern Munich đã vô địch Bundesliga trước 1 vòng đấu, đồng thời đi vào lịch sử Bundesliga với thành tích chưa từng có - 4 lần liên tiếp vô địch giải đấu này. Đây cũng là lần thứ 26 họ chinh phục được “Chiếc đĩa bạc”.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc