Villarreal – Liverpool: Bắn hạ "tàu ngầm vàng"

14:33, 28/04/2016
|

(VnMedia) - Sau khi viết nên câu chuyện thần kỳ trước đội bóng cũ Dortmund, thày trò ông Jurgen Klopp đang háo hức chờ đợi cuộc so tài với một ứng cử viên khác cho chức vô địch Europa League mùa này là Villarreal.

Có nhiều lý do khiến ông Klopp cũng như các học trò rất kỳ vọng ở mùa giải năm nay. Liverpool đã bỏ lại sau lưng những tháng ngày thi đấu bết bát dưới thời HLV Rodgers. Thay vào đó “The Kop” đang là niềm tự hào của bóng đá Anh tại cúp châu Âu bên cạnh Man City.

Liverpool (áo đỏ) đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Dortmund
Liverpool (áo đỏ) đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Dortmund

Bằng lối chơi nhiệt huyết được HLV người Đức “thổi hồn”, kết hợp với truyền thống và bản lĩnh, Liverpool vừa tạo ra một trong những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất tại Europa League khi đánh bại Dortmund 4-3 đầy kịch tính tại tứ kết, dù bị dẫn trước 3-1 ngay tại Anfield.

HLV Klopp mới đây thừa nhận, khi tiếp quản Liverpool hồi đầu mùa giải, ông không bao giờ nghĩ tới việc đội bóng có thể tiến sâu đến vậy tại Europa League. Thành tích bất ngờ của “The Kop” càng thôi thúc đội bóng này thi đấu tốt hơn.

Kể từ sau chiến thắng trước Dortmund, Liverpool tiếp tục đánh bại Bournemouth 2-1 và đặc biệt là chiến thắng 4 “sao” trước đối thủ cùng thành phố Everton. Tuy nhiên, cuối tuần qua, Liverpool bất ngờ để Newcastle cầm hòa 2-2 dù dẫn trước tới 2 bàn.

Hàng thủ đội chủ nhà đã chủ quan, mắc sai lầm và không lường trước được hết sự nguy hiểm của đội bóng đang phải vẫy vùng để trụ hạng. Chắc chắn sau trận hòa với Newcastle, các cầu thủ Liverpool đã rút ra cho mình bài học quan trọng trước chuyến làm khách của Villarreal.

Thực tế là dù đang thi đấu khá ổn định tại Ngoại hạng Anh nhưng Liverpool gần như không có cửa cạnh tranh suất dự Champions League mùa sau với Arsenal và Man City do khoảng cách quá lớn lên tới 9 điểm, khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu.

Do đó, Liverpool sẽ buộc phải đi đường vòng, tìm mọi cách chinh phục chức vô địch Europa League để giành vé dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, trước khi tính tới chuyện đoạt cúp, Liverpool cần trở lại với thực tại là chuyến hành quân tới Tây Ban Nha vào rạng sáng mai (29/4).

Tính tới lúc này, Liverpool đang là đội bóng duy nhất bất bại tại Europa League mùa này kể từ vòng bảng với 5 trận thắng và 7 hòa. Tuy nhiên, người hâm mộ “The Kop” vẫn có lý do để e ngại khi thi đấu trên sân El Madrigal.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Klopp chưa từng một lần giành chiến thắng trên đất Tây Ban Nha. “Dớp” bại trận vẫn đeo bám ông thày người Đức này ngay cả ở mùa giải dẫn dắt Dortmund thi đấu thăng hoa nhất tại Champions League và vượt qua Real Madrid 4-1 ở bán kết lượt đi năm 2013. Trận tái đấu tại Bernabeu, Dortmund đã thua 0-2 nhưng vẫn đi tiếp.

Ngoài ra, Liverpool còn đang gặp tổn thất rất nặng nề về lực lượng. Hàng loạt cầu thủ chủ chốt như Mamadou Sakho, Joe Gomez, Jordan Henderson, Emre Can, Jordan Rossiter, Divock Origi, Danny Ing…. đều không thể thi đấu vì nhiều lý do. Trong số này, đáng lo ngại nhất là trường hợp của Sakho khi anh bất ngờ có kết quả dương tính với chất cấm của UEFA và đang phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu tới 1 năm.

Theo tin mới nhất, Bentake đã bình phục chấn thương và được HLV Klopp triệu tập cho trận đấu lượt đi bán kết Europa League. Tuy nhiên, nhiều khả năng Daniel Sturridge sẽ được giao trọng trách trên hàng công cùng với sự hỗ trợ của Lallana, Coutinho, Firmino.

Có một điều thú vị đây mới là lần đầu tiên 2 đội bóng này chạm trán nhau tại cúp châu Âu. Trước đây, hai đội chỉ gặp nhau trong trận cầu giao hữu năm 2008 nhưng không đội nào ghi được bàn thắng. Do đó sẽ không dễ để dự đoán diễn biến cũng như kết quả của trận đấu này.

Xét về thành tích chung, Liverpool đạt được kết quả khá tốt trước các đại diện khác của Tây Ban Nha. Sau 32 trận đấu, Liverpool thắng 13, hòa 10 và thua 9 trận.

Còn với Villarreal, đội bóng này được coi là đối thủ ngang tài ngang sức với Liverpool vào lúc này. “Tàu ngầm vàng” có thành tích cũng rất xuất sắc với chuỗi 11 trận bất bại, trong đó đáng chú ý là 6 trận thắng trên sân nhà tại Europa League mùa này.

Hàng công của Villarreal cũng đang hoạt động vô cùng hiệu quả, đều đặn ghi bàn trong 30 trận đấu tại Europa League. Trước khi bước vào bán kết, “tàu ngầm vàng” đã đánh bại Sparta tới 6-3 sau hai lượt trận. Sức tấn công của Villarreal sẽ là thử thách thực sự với hàng thủ vốn đang lỏng lẻo của Liverpool.

Về lực lượng, Villarreal cũng thiếu vắng một số gương mặt quan trọng như Jaume Costa, Mateo Musacchio và Leo Baptistao.

Dự đoán: Villarreal 1-1 Liverpool

Đội hình hai đội:

Villarreal: Areola; Mariom Bailly, Ruiz, Rukavina; Suarez, Castillejo, Bruno, Trigueros; Soldad, Bakambu

Liverpool: Mignolet; Clyne, Lovren, Toure, Moreno; Allen, Milner; Lallana, Coutinho, Firmino; Sturridge

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc