Thái Lan không coi tuyển Việt Nam là địch thủ ở AFF Cup 2016?

10:45, 12/04/2016
|

Tuyển Việt Nam dường như không phải là địch thủ của AFF Cup 2016 khi trong phát biểu của mình với báo giới, HLV Kiatisak Senamuang của Thái Lan không hề nhắc đến đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

HLV Kiatisuk không coi tuyển Việt Nam là đối thủ chính
HLV Kiatisuk không coi tuyển Việt Nam là đối thủ chính

Sau khi giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Thái Lan và HLV Kiatisak Senamuang đã lên kế hoạch quyết giành một tấm vé tham dự World Cup 2018 tổ chức tại Nga. Để hoàn thành mục tiêu này, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã đưa ra tuyên bố chỉ sử dụng đội hình trẻ tham dự AFF Cup 2016 bởi thời gian diễn ra giải đấu này sát ngày thi đấu của đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

Việc Thái Lan tuyên bố “bỏ” AFF Cup 2016 được đánh giá là cơ hội để đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể hoàn thành mục tiêu giành quyền vào chơi trận chung kết và có thể giành chức vô địch ở giải đấu này.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình với tờ Siam Sport của Thái Lan gần đây, HLV Kiatisak Senamuang không nhắc tới tuyển Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng trong cuộc đua vô địch. Theo HLV Kiatisak Senamuang thì Myanmar và Philippines mới là những đối thủ chính của đội bóng xứ sở chùa vàng trong mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2016:

“Tôi không chắc về việc Thái Lan có thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Suzuki Cup được hay không”, HLV Kiatisak mở đầu bài phát biểu với tờ Siam Sport.

Giải thích rõ hơn về điều này, HLV Kiatisak cho biết “Sự thăng tiến của các đội bóng trong khu vực có thể nhận thấy rõ. Đặc biệt là kết quả ở trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á khi Philippines thắng ngược 3-2 trước CHCDND Triều Tiên còn Myanmar hòa Lebanon với tỷ số 1-1. Rõ ràng Thái Lan cần phải tôn trọng những đối thủ tại giải”.

Những lo lắng của HLV Kiatisak có thể sẽ là một vấn đề mà HLV Hữu Thắng và tuyển Việt Nam cần quan tâm trước khi bước vào tranh tài tại AFF Cup 2016 bởi tuyển Việt Nam đang trong quá trình xây dựng lại lực lượng sau khi chia tay cựu HLV Miura. Dưới thời HLV Hữu Thắng, tuyển Việt Nam đã thay đổi lối chơi từ bóng dài, bóng bổng thiên về thể lực sang lối chơi bóng ngắn, trung bình là chủ yếu, cố gắng kiểm soát bóng; tấn công và phòng ngự đồng bộ, phát huy lối chơi tập thể. Để nhận được sự tôn trọng của những đối thủ, đặc biệt là Thái Lan, có thể đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Ở hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2018, tuyển Việt Nam dù có thắng lợi 4-1 trước Đài Loan Trung Quốc, nhưng ngay sau đó đã để thua 0-1 trước tuyển Iraq để rồi phải nói lời tạm biệt với giấc mơ World Cup.

Trong khi đó, trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2016 được công bố cách đây vài ngày với chiến thắng ấn tượng trước tuyển Triều Tiên, Philippines lại tăng tới 19 bậc để vươn lên vị trí thứ 116 thế giới – thứ hạng cao nhất trong lịch sử, qua đó giữ vững ngôi đầu ở đấu trường Đông Nam Á. Thái Lan với vị trí 119 đứng vị trí thứ 2 khu vực và với vị trí 144, tuyển Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng đứng vị trí thứ 3.

Tuyển Philippines đã có sự tiến bộ nhanh chóng thời gian gần đây sau khi tiến hành nhập tịch nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Anh, Thụy Sỹ, Iran, CH Séc hay Áo. Với những nguồn lực tiềm tàng ấy, đoàn quân của HLV Thomas Dooley đang tỏ rõ tham vọng muốn giành chức vô địch AFF Cup 2016 cũng như một tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019.

Ngoài Philippines, Myanmar cũng được đánh giá sẽ là đối thủ đáng gờm ở đấu trường Đông Nam Á. Những cầu thủ từng tham dự U20 World Cup 2015 sẽ là nòng cốt trong tay của HLV Gerd Zeise trong mục tiêu chinh phục ngôi vương khu vực.


Ý kiến bạn đọc