Newcastle - Man City: Chích chòe gặp thợ săn!

11:46, 19/04/2016
|

(VnMedia) - Đứng vị trí áp chót bảng xếp hạng, “chích chòe” Newcastle đang vẫy vùng để tìm cách thoát khỏi cửa tử. Thế nhưng đen đủi cho đội chủ nhà khi phải đối mặt với Man City vào thời điểm này khi mà “thợ săn” Aguero đang có được phong độ đáng sợ nhất.

Rạng sáng mai (20/4), Newcastle sẽ đón tiếp Man City trên sân nhà St James Park với nhiệm vụ phải giành điểm để tiếp tục cuộc chiến trụ hạng. Thời gian không còn chờ đợi thày trò ông Benitez, sau khi đội bóng này liên tục phung phí cơ hội trong suốt những vòng đấu vừa qua.

Aguero từng ghi tới 5 bàn vào lưới Newcastle ở trận lượt đi mùa này
Aguero từng ghi tới 5 bàn vào lưới Newcastle ở trận lượt đi mùa này

Lần thứ hai liên tiếp kể từ đầu mùa giải, Newcastle trải qua chuỗi 7 trận không thắng, trong đó có tới 6 thất bại. “Chích chòe” còn để mất điểm ngay cả trong 2 lần so tài với Norwich và Sunderland - những đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng với họ.

Tình thế đó đẩy Newcastle lún sâu xuống phía cuối bảng xếp hạng. Trong tình cảnh không còn gì để mất, đội bóng áo sọc trắng đen đã chơi một trận tuyệt hay và giành chiến thắng đậm 3-0 khó tin trước CLB Swansea. Nhờ trận đấu này, Newcastle đã có được 28 điểm sau vòng 33 và kém Sunderland và Noriwich lần lượt 2 và 3 điểm.

Cơ hội thi đấu tại Ngoại hạng Anh mùa sau đang mở ra trước mắt thày trò ông Benitez. Tuy nhiên, nếu không biết nắm giữ cơ hội, cửa xuống hạng của Newcastle cũng “rất sáng”.

Không may mắn cho họ vào đúng lúc khát khao điểm số nhất, Newcastle lại phải chạm trán Man City – đội bóng họ chưa từng đánh bại trong 18 lần đụng độ gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh. Thống kê cũng chỉ rõ, “chích chòe” bị “The Citizens” bắn hạ tới 16 lần! Chỉ có 2 lần Newcastle cầm hòa được đối thủ.

Chiến thắng gần đây nhất của Newcastle trước Man City là vào năm 2005! Khi đó, “thần đồng bóng đá Anh” Michael Owen đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Khó khăn càng thêm chồng chất khi Newcastle đang gặp vấn đề nghiêm trọng ở hàng thủ. Bộ đôi hậu vệ kinh nghiệm Fabricio Coloccini và Daryl Janmaat đều phải ngồi ngoài vì chấn thương. Trong khi đó, cả 2 thủ thành Tim Krul và Rob Elliot cũng không thể thi đấu vì thể lực chưa bình phục.

Trái ngược với Newcastle, Man City lại đang hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Bỏ lại sau lưng quãng thời gian thi đấu thất thường khiến họ bị loại khỏi cuộc đua giành chức vô địch, thày trò ông Pellegrini đã có một tháng tư hoàn hảo bắt đầu bằng chiến thắng 4-0 trước Bournemouth.

Tiếp theo đó, Man City giành 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng cực kỳ ấn tượng trước Paris St German để giành quyền vào bán kết Champions League. Cuối tuần qua, “The Citizens” vùi dập nhà cựu vô địch Chelsea với tỉ số đậm 3-0 để vượt qua Arsenal chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Từ chỗ hết động lực thi đấu, Man City đang trở thành chỗ bấu víu của Ngoại hạng Anh tại đấu trường Champions League khi trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất cúp châu Âu. Phong độ đang lên, “The Citizens” hoàn toàn có thể tiếp tục gây bất ngờ cho đối thủ Real Madrid tại bán kết.

Tuy nhiên, trước mắt Man City cần gạt bỏ Champions League khỏi đầu để tập trung trở lại cho mặt trận trong nước, vì họ vẫn còn mục tiêu ganh đua để giành suất trực tiếp dự Champions League mùa sau với cả Arsenal và Man Utd.

Dù tới làm khách tại St James Park vào rạng sáng mai (20/4) nhưng Man City chẳng hề nao núng vì họ luôn có được kết quả rất khả quan như đã đề cập ở trên. Bên cạnh đó, toàn đội đã lấy lại phong độ, sự kết dính trong lối chơi và đặc biệt là sự tự tin vốn là thứ đội bóng này tìm kiếm từ đầu mùa giải tới nay.

Ngoài ra, “thợ săn” Aguero cũng lấy lại được bản năng săn bàn sát thủ của mình và đã có được 21 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chính anh là người đã ghi tới 5 bàn vào lưới của Newcastle trong trận thắng 6-1 ở trận đấu lượt đi. Tính tới nay, Aguero là cầu thủ Man City chọc thủng lưới “chích chòe” nhiều nhất với 10 bàn thắng.

Đen đủi cho Newcastle khi vào thời điểm này Aguero đang rất cần bàn thắng để cạnh tranh danh hiệu “Vua phá lưới” với Kane và Vardy. Thế nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu cầu thủ người Argentina tiếp tục phá lưới của đối thủ tại St James Park.

Trận này, Man City còn chào đón sự trở lại của bộ đôi trụ cột Kompany và Sterling.

Dự đoán: Newcastle 1-3 Man City

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Darlow; Colback, Mbemba, Lascelles, Dummett; Townsend, Shelvey, Tiote, Sissoko; Wijnaldum; Mitrovic

Man City: Hart; Kolarov, Kompany, Otamendi, Zabaleta; Toure, Fernandinho; Sterling, De Bruyne, Navas; Aguero


Ý kiến bạn đọc