Leicester bất ngờ áp đảo đề cử "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải"

06:47, 14/04/2016
|

(VnMedia) - “Bầy cáo” có tới 3 gương mặt đề cử cho danh hiệu cao quý “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải”. Trong khi đó, đội quân đắt tiền của các “đại gia” như Man Utd, Chelsea, Man City đều hoàn toàn vắng bóng.

abc
Riyad Mahrez và Jamie Vardy - 2 trong số 3 ứng cử viên của Leicester City

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố danh sách các ứng cử viên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2015/2016”. Năm nay cuộc đua chỉ diễn ra trong nội bộ 6 cầu thủ thuộc 4 CLB là Leicester, Arsenal, Tottenham và West Ham. Đáng chú ý, chỉ riêng Leicester đã chiếm tới một nửa danh sách này với những cái tên như Jamie Vardy, Riyad Mahrez và N'Golo Kante.

Đội chủ sân King Power đang là hiện tượng thú vị của Ngoại hạng Anh mùa này. Từ chỗ chỉ đặt mục tiêu trụ hạng, thày trò ông Ranieri đã khiến tất cả phải ngả mũ thán phục khi lần lượt vượt mặt Man Utd, Man City và Arsenal để dẫn đầu giải đấu này. Hiện Leicester đang hơn đội xếp sau Tottenham tới 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 5 vòng đấu.

Thành quả này có được mang dấu ấn rất lớn của ông thày người Italia. Tuy nhiên, cũng phải khẳng định bộ 3 Jamie Vardy, Riyad Mahrez và N'Golo Kante đã góp công không nhỏ cho một mùa giải thần kỳ của “bầy cáo”. Với tiền đạo người Anh Vardy, anh đã ghi được 21 bàn thắng. Còn Riyad Mahrez để lại ấn tượng mạnh mẽ nhờ khả năng kiến tạo (11 đường) cùng với 16 bàn thắng, còn Kante đóng vai trò một “máy quét” hoàn hảo.

Đối thủ có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với Leicester City là Tottenham cũng góp 1 đại diện là chân sút Hary Kane khi anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Premier League với 22 bàn thắng. Cầu thủ người Anh còn được đề cử danh hiệu ở hạng mục “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”.

Không xuất sắc như các đối thủ, Mesut Ozil đại diện cho Arsenal tranh tài danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải”. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức đã sa sút ở giai đoạn cuối mùa giải và không thực sự được đánh giá cao dù có 18 đường kiến tạo thành bàn.

Trong khi đó, Dimitri Payet của West Ham để lại ấn tượng khá mạnh ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu trên đất Anh và đang chứng tỏ anh là một trong số các chuyên gia sút phạt của giải đấu này.

 


Ý kiến bạn đọc