HLV Conte đến London ký hợp đồng chính thức với Chelsea?

09:39, 04/04/2016
|

Theo nguồn tin từ SkySport và hàng loạt tờ báo Anh, HLV Antonio Conte đã có mặt ở London để chuẩn bị đặt bút ký hợp đồng chính thức dẫn dắt Chelsea trong ngày hôm nay (4/4).

Nhiều khả năng hôm nay bản hợp đồng giữa Antonio Conte và Chelsea sẽ được công bố
Nhiều khả năng hôm nay bản hợp đồng giữa Antonio Conte và Chelsea sẽ được công bố

Sau rất nhiều lời đồn đoán, nhiều khả năng ngay trong ngày hôm nay (4/4) bản hợp đồng giữa Antonio Conte và Chelsea sẽ được công bố. Theo đó, chiến lược gia người Italia sẽ dẫn dắt Chelsea từ mùa giải tới theo bản hợp đồng 3 năm với mức lương khoảng 7 triệu euro/mùa.

Thực tế, Antonio Conte là sự lựa chọn ưu tiên thứ 3 của Abramovich cho chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge, sau Diego Simeone (Atletico Madrid) và Pep Guardiola. Do để hụt Pep vào tay Man City, và không thể thuyết phục Simeone rời Atletico Madrid nên tỉ phú người Nga đã quyết định dành sự tin tưởng cho nhà cầm quân đang dẫn dắt ĐT Italia.  Sau đó, tỉ phú Roman Abramovich và Giám đốc Marina Granovskaia tiếp cận và thuyết phục nhà cầm quân 46 tuổi này.

Do đã đạt thỏa thuận với Chelsea nên Antonio Conte đã từ chối gia hạn hợp đồng với ĐT Italia. Cách đây không lâu, giữa ông và LĐBĐ Italia (FIGC) đã có thỏa thuận chia tay sau khi VCK EURO 2016 kết thúc. Sau giải đấu trên đất Pháp cùng Azzurri, cựu HLV của Juventus sẽ sang London bắt đầu công cuộc tái thiết Chelsea.

Trong sự nghiệp huấn luyện, Antonio Conte đã gặt hái khá nhiều thành công. Ông chính là người giúp Juventus trở lại vị thế thống trị Serie A những năm gần đây với 3 danh hiệu Scudetto liên tiếp trước khi "nhường ghế" cho Max Allegri, người sau đó đã giúp Lão bà giành cú đúp danh hiệu quốc nội và tiến vào chung kết Champions League ở mùa giải trước. Do bất đồng về chính sách chuyển nhượng với ban lãnh đạo đội bóng thành Turin nên Conte mới chia tay đội chủ sân Juventus Stadium để nhận lời dẫn dắt đội tuyển Italia.

Vốn là nhà cầm quân giàu tham vọng nên Conte không hề lưỡng lự trước lời mời hấp dẫn từ phía Chelsea. Tuy vậy, đây sẽ là thách thức lớn với nhà cầm quân 46 tuổi này bởi Chelsea được xem là 1 trong những điểm đến nhiều sức ép nhất ở thời điểm hiện tại. Chẳng bởi thế mà dưới triều đại Roman Abramovich, đã có tổng cộng 12 lượt HLV đến và đi.

Theo báo giới Anh, bản hợp đồng của HLV Conte với The Blues có thời hạn 3 năm với mức lương vào khoảng 6-7 triệu euro/mùa (tức chỉ xấp xỉ 1/3 mức lương mà Pep Guardiola nhận được tại Man City). Chiến lược gia 46 tuổi này dự kiến sẽ tiếp quản chiếc ghế của Guus Hiddink để lại sau khi kết thúc VCK EURO 2016 cùng ĐT Italia trong mùa hè này.

Nhiều khả năng, để thực hiện tham vọng trở lại ngôi vương Premier League của Chelsea ngay trong mùa đầu dẫn dắt, HLV Conte sẽ có cuộc cải tổ tại Stamford Bridge trong mùa hè này khi đẩy đi hàng loạt những cầu thủ không nằm trong kế hoạch nhân sự, bên cạnh đó là mục tiêu chiêu mộ những cầu thủ chất lượng từng là học trò cũ của ông tại Juventus như Arturo Vidal, Paul Pogba, Leonardo Bonucci, Alvaro Morata.


Ý kiến bạn đọc