Thua đau trước Iraq, HLV Hữu Thắng chê sân quá xấu!

13:32, 30/03/2016
|

Sau trận thua 0-1 đầy đau đớn trước ĐT Iraq và đánh mất cơ hội góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chia sẻ rằng, chính điều kiện sân bãi không đảm bảo chất lượng là nguyên nhân chính khiến ĐT Việt Nam thất bại trước đối thủ.

Ở cuộc chạm trán Iraq trong khuôn khổ vòng loài World Cup 2016 diễn ra trên sân PAS Ghavamin, Iran vào tối qua, ĐT Việt Việt Nam đã để thi đấu rất quyết tâm. Thế nhưng, do sự thua thiệt về thể hình, cũng như thể lực, nên Công Vinh và các đồng đội vẫn không thể chiếm được lợi thế về mặt tấn công trước các cầu thủ đến từ Tây Á.

Thêm vào đó, do mặt sân PAS Ghavamin có nhiều “ổ gà”, mấp mô, nên khiến lối chơi phối hợp nhanh của ĐT Việt Nam gần như không còn hiệu quả. Thế nhưng, đó lại là lợi thế cho ĐT Iraq khi họ chủ yếu chơi tấn công bằng các pha tạt cánh, đánh đầu.

thua dau truoc iraq, hlv huu thang che san dau qua xau hinh anh 1
Tuyển Việt Nam thua trận vì sân xấu?

Dù rất nỗ lực thi đấu, nhưng Công Vinh (9) và các động đội vẫn không thể có được kết quả có lượi trước ĐT Iraq.

Kết quả, ĐT Việt Nam đã phải hứng chịu thất bại đầy cay đắng với tỷ số 0-1. Mohannad Abdul-Raheem (45+1) chính là người đã ghi bàn cho ĐT Iraq. Đáng chý ý, bàn thắng này có phần may mắn khi Abdul-Raheem lập công bằng đầu gối.

Sau trận đấu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những lời lẽ chỉ trích về điều kiện sân bãi quá xấu làm ảnh hưởng đến chiến thuật của ĐT Việt Nam. Đồng thời, chiến lược gia sinh năm 1972 cũng dành không ít lời khen cho các học trò của mình.

thua dau truoc iraq, hlv huu thang che san dau qua xau hinh anh 2
HLV Hữu Thắng trong cuộc họp báo sau trận đấu

HLV Nguyễn Hữu Thắng (phải) cho rằng, điều kiện sân bãi kém chất lượng là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Các học trò của tôi đã có một trận đấu rất cố gắng. Có những thời điểm, chúng tôi tạo không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành ĐT Iraq. Nếu may mắn hơn một chút, chúng tôi hoàn toàn có được bàn thắng gỡ hòa và buộc đối phương phải chia điểm.

Thế nhưng, điều kiện sân bãi không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng xấu đến lối chơi của ĐT Việt Nam và khiến chúng tôi phải hứng chịu thất bại. Ở tình huống Abdul-Raheem ghi bàn cho ĐT Iraq, có lẽ trọng tài đã đứng quá xa nên không thể trông thấy tình huống phạm lỗi với thủ thành Nguyên Mạnh, nên ông ấy không thổi phạt cầu thủ đối phương.”


Ý kiến bạn đọc