Vòng 8 Premier League: Man City đòi lại ngôi đầu?

06:46, 03/10/2015
|

(VnMedia) - Ở lượt đấu này, Man Utd có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Arsenal. Đó sẽ là cơ hội để Man City đòi lại ngôi đầu khi đối thủ của thày trò ông Pellegrini chỉ là Newcastle đang vật lộn ở vị trí áp chót bảng xếp hạng.

Với tư cách là ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, Man City cho thấy sức mạnh vô cùng ấn tượng của mình bằng chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, ghi tới 11 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào!

Mọi lời khen ngợi lúc đó dường như đều không đủ với Man City. HLV Mourinho còn phải thừa nhận, Man City chính là đối thủ lớn nhất có khả năng cướp ngôi vô địch của Chelsea.

  Ảnh minh họa

 Man City có chiến thắng quan trọng trước M’Gladbach tại Champions League


Đúng vào lúc hứng khởi nhất, Man City bất ngờ thua liên tiếp 2 trận đấu trước Juventus tại Champions League và “hiện tượng” West Ham cùng với tỉ số 1-2! Đến lúc này những ánh mắt nghi ngờ bắt đầu đổ dồn về phía Man City. Phải chăng đội bóng này vẫn chỉ là "cậu học việc" ở đấu trường Champions League, thiếu kinh nghiệm và dễ dàng bị những đối thủ tinh quái bắt bài thậm chí ngay tại giải quốc nội?

Câu hỏi đó nhanh chóng có lời đáp trong trận đấu với Tottenham ở vòng đấu trước. Trước đối thủ từng bị coi là “túi điểm”, Man City đã thua tan nát dù có bàn thắng dẫn trước nhờ công của tân binh Kevin de Bruyne.

Lối chơi bạc nhược, thiếu sáng tạo cùng sự kém duyên của Aguero khiến Man City trở nên vô hại trước khung thành của Lloris, dù họ vẫn có đôi cánh De Bruyne và Sterling. Trong khi đó, hàng thủ lại chơi rất nghiệp dư, liên tục mắc lỗi mà điển hình là thủ thành Caballero khiến đội khách không thể gượng dậy trước đội chủ nhà. Thua trận này, Man City chính thức đánh mất ngôi đầu vào tay Man Utd.

Đúng vào lúc mọi lời chỉ trích bủa vây, Man City có được chiến thắng vô cùng quan trọng trước M’Gladbach tại Champions League để có 3 điểm đầu tiên ở đấu trường này, và quan trọng hơn cả là vực dậy tinh thần của toàn đội vốn đã rệu rã sau chuỗi trận kém cỏi liên tiếp vừa qua.

Tuy nhiên, Man City đã phải trả giá khá đắt cho chiến thắng này khi Yaya Toure và David Silva đều phải rời sân giữa chừng trong trận đấu với M’Gladbach. Thông tin mới nhất từ Etihad cho hay, Toure không có được 100% thể lực để ra sân khi Man City tiếp đón Newcastle tại vòng 8 Ngoại hạng Anh. Khả năng ra sân của Silva cũng bị bỏ ngỏ khi tiền vệ người Tây Ban Nha bị đau nhẹ.

  Ảnh minh họa

  Newcastle (áo sọc đen) từng thảm bại 0-5 mùa trước trên sân Etihad


Vắng Toure, ông Pellegrini sẽ phải tiếp tục tin dùng bộ đôi tiền vệ trung tâm Fernandinho và Fernando. Hàng thủ vốn là nỗi lo lớn nhất của chiến lược gia người Chile nhiều khả năng có sự thay đổi. Trung vệ đắt giá Mangala đã bình phục chấn thương và sẽ trở lại bắt cặp với Otamendi. Trong khi đó, thủ quân Kompany vẫn chưa hẹn ngày trở lại sau chấn thương bắp đùi.

Trấn giữ trước khung thành chắc chắn sẽ là Joe Hart. Thủ thành người Anh đã không phụ lòng mong đợi của ông thày khi thi đấu chói sáng với hàng loạt pha cứu thua trong trận đấu với M’Gladbach. Phong độ ấn tượng của Joe Hart sẽ còn khiến thủ thành Caballero phải làm bạn lâu dài với băng ghế dự bị.

Hơn lúc nào hết, Man City cần tới một chiến thắng thậm chí thắng “hủy diệt” Newcastle để đem lại luồng sinh khí cho toàn đội vì phía trước họ là những trận cầu hết sức khó khăn với Sevilla tại Champions League và đặc biệt là trận derby với Man Utd.

  Lịch thi đấu vòng 8

Crystal - West Brom
Bournemouth – Watford
Aston Villa - Stoke City
Man City - Newcastle
Norwich City - Leicester
Sunderland - West Ham
Chelsea – Southampton
Everton – Liverpool
Arsenal – Man Utd
Swansea - Tottenham

“Chích chòe” Newcastle từ trước tới nay chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm với Man City. Trong 17 lần đụng độ trước đây, Man City chưa từng thua đối thủ với 15 trận thắng và 2 trận hòa. Mùa trước Newcastle từng thảm bại tới 0-5 trên sân Etihad! 

Lợi thế sân nhà, khát khao chiến thắng cùng thành tích đối đầu ấn tượng sẽ là cơ sở để “The Citizens” tin vào một chiến thắng. Nếu làm được điều đó, Man City sẽ đòi lại ngôi đầu trong ít nhất 24 giờ, đồng thời gây sức ép không nhỏ lên Man Utd trước chuyến làm khách của Arsenal.

Với Newcastle, đội bóng này đang có một trong những lần khởi đầu mùa giải kém cỏi nhất trong lịch sử của mình. 7 vòng đấu đã trôi qua, thày trò ông Steve McClaren vẫn chưa có nổi 1 chiến thắng, được vẻn vẹn 3 điểm và đứng áp chót bảng xếp hạng.

Trong 2 vòng đấu gần đây, Newcastle đã chơi rất cố gắng nhưng những sai lầm cố hữu ở hàng thủ khiến họ liên tiếp đánh rơi điểm. Điển hình ở trận đấu với nhà ĐKVĐ Chelsea ở vòng đấu trước. Đội chủ sân St’ James Park thi đấu rất ấn tượng và thậm chí còn dẫn trước “The Blues” tới 2 bàn. Thế nhưng chỉ ít phút lơ là trong hiệp 2, họ đã để đội khách quân bình tỉ số 2-2.

Dù rất cố gắng và tìm mọi cách điều chỉnh lối chơi của Newcastle cho hiệu quả  nhưng dường như ông Steve McClaren vẫn chưa thể tìm ra lời giải. Chính vì vậy chuyến làm khách của Man City chắc chắn sẽ lành ít, dữ nhiều với “chích chòe”.

Dự đoán: Man City 3-0 Newcastle

Đội hình dự kiến:

Man City : Hart; Sagna, Mangala, Otamendi, Kolarov; Fernando, Fernandinho, De Bruyne, Silva, Sterling; Aguero

Newcastle United : Krul; Janmaat, Mbemba, Coloccini, Mbabu; Sissoko, Anita, Colback, Wijnaldum; Perez, Mitrovic

*Vòng 8 Ngoại hạng Anh còn chứng kiến cuộc so tài cũng rất hấp dẫn giữa Everton và Liverpool. Trận derby vùng Merseyside diễn ra trong bối cảnh “The Kop” đang sa sút phong độ thảm hại. Trong suốt 7 trận đấu trên các mặt trận, Liverpool mới duy nhất 1 lần giành chiến thắng. Nếu thêm một lần nữa thất bại, nhiều khả năng ông Rodgers sẽ phải ra đi khi sức ép dành cho ông đang ngày càng lớn.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc