Chelsea sa sút tệ hại, Mourinho vẫn thoát “án tử”!

08:37, 05/10/2015
|

(VnMedia) - Sau trận thua tủi hổ 1-3 trước Southampton, chủ tịch Abramovich đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để bàn về vấn đề Chelsea đang phải đối mặt cũng như tương lai của HLV Mourinho.

  Ảnh minh họa

  HLV Mourinho vẫn được BLĐ Chelsea tin dùng


Như đã biết, Chelsea vừa phải đón nhận trận thua thứ sáu kể từ đầu mùa giải trên các mặt trận và là trận thua thứ tư tại giải Ngoại hạng Anh. Được chơi trên sân nhà và trước đối thủ yếu như Southampton vốn đang vật lộn ở nửa cuối bảng xếp hạng, “The Blues” bất ngờ thua ngược 1-3 dù có bàn thắng sớm của Willian ở phút thứ 10.

Sau 8 vòng đấu, Chelsea chỉ có được 8 điểm và đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng. Thành tích tồi tệ này khiến nhiều người tin rằng ông Mourinho sẽ sớm bị sa thải vì chủ tịch Abramovich là người nổi tiếng thiếu kiên nhẫn và thay HLV như “thay áo”.

Phát biểu sau trận đấu, chính “người đặc biệt” cũng tỏ ra lo ngại cho chiếc ghế của mình nhưng quả quyết sẽ không đơn phương từ chức, đồng thời “đá quả bóng trách nhiệm” cho trọng tài khi cho rằng Chelsea đã bị xử ép trước đối thủ Southampton.

Trước sự sa sút không phanh của Chelsea, chủ tịch Abramovich đã phải triệu tập một cuộc họp khẩn cấp về tương lai của đội bóng. Tuy nhiên, cuối cùng vị tỉ phú người Nga này vẫn quyết định trao cho vị HLV người Bồ Đào Nha thêm 1 cơ hội để vực dậy đội bóng từ giờ tới cuối mùa giải.

Báo chí Anh lý giải, Abramovich hiểu rằng đây là lần tái hợp cuối cùng của Chelsea với HLV Mourinho nên vị chủ tịch này không muốn vội vã đưa ra một quyết định có thể sẽ khiến ông phải hối hận.

Trước đó, năm 2007 cũng vì một phút nổi nóng do bất đồng quan điểm, ông Abramovich tuyên bố đuổi việc “người đặc biệt” và chấp nhận bỏ ra tới 18 triệu bảng để bồi thường hợp đồng.

Nguồn tin từ nội bộ Chelsea khẳng định, chủ tịch Abramovich đã được đả thông rằng đây có thể là giai đoạn “điểm rơi” trong sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của HLV Mourinho. Chelsea sẽ cần thời gian để trở lại vị trí số 1 của mình tại Ngoại hạng Anh, còn HLV Mourinho cần có sự tin tưởng và cảm thông.

Trong 2 lần dẫn dắt Chelsea, HLV Mourinho đem về cho đội bóng này 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và 3 League Cup.


Minh Quang - (Mail, Soccer)

Ý kiến bạn đọc