Barcelona thua sốc trước Sevilla

23:31, 03/10/2015
|

(VnMedia)- Bàn thắng duy nhất của Neymar không thể giúp Barca có điểm trước Sevilla. Để thua 1-2 trước Sevilla, Barcelona nhiều khả năng sẽ đánh mất ngôi đầu bảng sau vòng 7 La Liga.

Đến làm khách trên sân của Sevilla, Barca gặp nhiều khó khăn về lực lượng khi không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột vì chấn thương. Về phía Sevilla, đội chủ nhà rất muốn phục hận Barca khi họ đã thất bại trước thầy trò HLV Enrique 4-5 ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu hồi đầu mùa.

Barca xuất phát với đội hình 4-3-3. Không có Messi trên hàng công, HLV Enrique buộc phải sử dụng Munir đá cặp cùng Suarez và Neymar. Hàng tiền vệ là sự góp mặt của Rakitic, Busquets và Sergio. Cặp trung vệ của đội khách là Mascherano và Pique phối hợp cùng Mathieu và Alba ở hai cánh.

Bước vào trận đấu, Sevilla thể hiện quyết tâm rất cao khi nhập cuộc nhanh ngay từ đầu. Các học trò của HLV Emery không ngại ngần đẩy cao đội hình để chơi đôi công với một đội bóng mạnh như Barcelona.

Phút thứ 5, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Neymar với pha dứt điểm quyết đoán nhưng thủ thành Rico đã đẩy bóng cứu thua xuất sắc cho đội nhà. Đây là trận đấu thứ 100 của Neymar cho Barca và anh rất muốn ghi bàn để lại dấu ấn.

Ảnh minh họa

Barca có trận thua bạc nhược trước Sevilla

Sevilla cũng có câu trả lời sau đó với cú đánh đầu cận thành của Gameiro, nhưng thủ môn Bravo đã chơi xuất sắc cản phá thành công. Bravo đã trở lại sau chấn thương và điều này khiến các CĐV của Barca cảm thấy yên tâm hơn so với việc Stegen bắt chính.

Phút thứ 13, Neymar có pha chọc khe tinh tế để Suarez dứt diểm hiểm hóc, nhưng một lần nữa, thủ thành Rico đã cứu thua xuất sắc không để tiền đạo người Uruguay có cơ hội ghi bàn mở tỷ số. Barca vẫn là đội bóng chơi áp đảo khi nắm giữ 66% thời gian kiểm soát bóng trong 20 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu.

Phút 21, tiếp tục là cơ hội ngon ăn cho Gameiro với tình huống đối mặt hủ thành Bravo, nhưng tiền đạo của Sevilla đã không thành công. Ngay sau đó là tình huống Suarez đã đưa được bóng vào lưới của Sevilla, tuy  nhiên bàn thắng không được công nhận vì trọng tài đã bắt lỗi việt vị trước đó.

Ngay sau đó là tình huống sút phạt đẹp mắt của Neymar, nhưng tiếc là tiền đạo người Brazil lại đưa bóng dội cột dọc. Phút 26, Suarez có cơ hội đối mặt với thủ thành Rico nhưng anh lại sút trượt bóng trong sự tiếc nuối của các CĐV Barca.

Tiếp tục là cơ hội cho Suarez ở phút 38, nhưng cú cứa lòng kỹ thuật của anh lại đưa bóng đi trúng góc nối giữa cột dọc và xà ngang. Barca vẫn chưa thể có được bàn thắng mở tỷ số. 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 và thầy trò HLV Enrique sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong hiệp 2 với thế trận bế tắc như vậy.

Bước sang hiệp 2, Barca đã bị dội một gáo nước lạnh khi Sevilla có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 52. Gameiro đã có pha căng ngang để Krohn dứt điểm trong tư thế dễ dàng mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Chưa kịp nguôi ngoai với bàn thua thứ nhất, Barca bất ngờ phải nhận thêm bàn thua thứ 2 sau 6 phút. Dehli là người đá phạt góc cho Sevilla và Iborra đã có pha tung người móc bóng quá đẹp mắt nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Barca bị dẫn trước 2 bàn và không ai dám nghĩ tới kịch bản này trước khi trận đấu diễn ra.

Phải đến phút 73, Barca mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Neymar. Tremoulinas để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và trọng tài Jesus Gil đã thổi phạt đền. Neymar không mắc sai lầm nào và rút ngắn cách biệt cho Barca.
 
Có được bàn thắng, Barca tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 79, Sandro đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi anh dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành của Sevilla.

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Barca nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chặt chẽ của Sevilla. Barca đành nhận thất bại cay đắng 1-2 trước Sevilla.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Sevilla
: Rico; Coke, Andreolli, Kolodziejczak, Tremoulinas; N'Zonzi, Krychowiak; Iborra, Krohn-Dehli; Vitolo, Gameiro

Barcelona: Bravo, Jordi Alba, Mathieu, Piqué, Sergi Roberto; Mascherano, Busquets, Rakitic; Neymar, Suarez, Munir El Haddadi.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc