Bảng D Champions League: Ngược dòng phút chót, Man City giành 3 điểm đầu tiên

07:08, 01/10/2015
|

(VnMedia) - Nhờ bàn thắng muộn màng của Aguero ở phút thi đấu cuối cùng, Man City đã ngược dòng hạ gục M’Gladbach với tỉ số 2-1. Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò Pellegrini ở Champions League mùa này.

Ở trận đấu sân nhà đầu tiên tại Champions League sau 37 năm, M’gladbach nhập cuộc đầy quyết tâm trước một Man City vẫn đang choáng váng sau thất bại 1-4 trước Tottenham vào cuối tuần qua.

Tuy vậy sự có mặt của Joe Hart trong khung thành đã giúp hàng thủ Man City chắc chắn thêm được phần nào. Chính thủ môn người Anh là người từ chối cú đá penalty của tiền đạo Raffael bên phía đội chủ nhà, sau khi chính cầu thủ này bị Otamendi phạm lỗi trong vòng 16m50.

Ảnh minh họa

Man City đã có chiến thắng đầu tiên ở Champions League

Dù pha cản phá này giúp tinh thần các cầu thủ Man City khá hơn đôi chút và tạo được một vài tình huống đáp trả, song trước khi hiệp 1 kết thúc, Hart đã phải có 2 lần khác ngăn chặn những tình huống hãm thành từ chân sút người Brazil bên phía M’gladbach.

Việc Yaya Toure bất ngờ tái phát chấn thương và bị thay ra sau giờ nghỉ đã phần nào ảnh hưởng tới thế trận của Man City. Phút 54, những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp khi Lars Stindl có một pha đệm bóng ở khoảng cách gần chính xác sau pha “dọn cỗ” từ cánh phải của Julian Korb.

Tuy vậy Man xanh cũng đã bừng tỉnh rất nhanh sau bàn thua. Phút 65, trong một pha lên tham gia tấn công ở một tình huống phạt góc bên cánh phải, trung vệ Otamendi có một pha ghi bàn bằng... đầu gối sau khi Demichelis đánh đầu trượt.

Hứng khởi sau bàn san bằng tỉ số giúp thế trận của Man xanh trong những phút còn lại trội hơn hẳn đội chủ nhà, và cuối cùng họ cũng được thưởng. Đúng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Aguero bị Johnson phạm lỗi trong vòng 16m50. Trên chấm phạt đền, tiền đạo người Argentina đã lạnh lùng hạ gục thủ thành Sommer, mang về 3 điểm quý hơn vàng cho đại diện nước Anh.

Với chiến thắng này, Man City đã phần nào xóa nhòa sự thất vọng cho bóng đá Anh khi ở loạt trận trước đó, cả Arsenal và Chelsea đều rơi vào cảnh trắng tay.

Ở trận đấu còn lại của bảng D, Juventus đã vượt qua Sevilla với tỉ số 2-0. Đây là trận đấu mà Lão bà đã chiếm ưu thế tuyệt đối, tung ra 20 cú dứt điểm. Trong khi đó, Sevilla – đội bóng đang khởi đầu nhạt nhòa ở La Liga, chỉ có vỏn vẹn 1 cú dứt điểm. Sau rất nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng Juventus cũng có bàn mở tỉ số ở phút 41 nhờ cú đánh đầu thành bàn của tiền đạo Alvaro Morata.

Bước sang hiệp 2, Juventus tiếp tục tạo ra thế trận áp đảo trước Sevilla. Tuy vậy, cũng phải chờ tới phút 87, Lão bà mới có được bàn thắng thứ 2 nhờ công của Simone Zaza, người vào sân thay Morata ở hiệp 2.

Với chiến thắng này, Juventus đã vượt qua Sevilla, vươn lên dẫn đầu bảng D với trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận ra quân. Xếp ngay sau đó là Sevilla và Man City với cùng 3 điểm.

KẾT QUẢ LOẠT TRẬN ĐÊM QUA

BẢNG A
Malmo (0-2) Real Madrid
Shakhtar Donetsk (0-3) PSG

BẢNG B
Man Utd (2-1) Wolfsburg
CSKA Moskva (3-2) PSV Eindhoven

BẢNG C
Astana (2-2) Galatasaray
Atletico Madrid (1-2) Benfica

BẢNG D
Juventus (2-0) Sevilla
M’Gladbach (1-2) Man City


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc