Arsenal – MU: Bữa tiệc buồn cho "giáo sư"?

06:56, 04/10/2015
|

(VnMedia) - Tâm điểm của Ngoại hạng Anh cuối tuần này là cuộc so tài rất được chờ đợi giữa Arsenal và Man Utd. Sau trận thua tai hại trước Olympiakos, sức ép đang đè nặng lên vai ông Wenger. Liệu "The Gunners" có trụ vững trước “cơn lốc màu đỏ” tới từ thành Manchester.

Cuối tuần này, HLV Wenger sẽ kỉ niệm 19 năm dẫn dắt Arsenal. Trong ngày đánh dấu bước đường dài gây dựng tên tuổi và trở thành vị HLV gắn bó với một CLB lâu nhất hiện nay (chỉ sau Sir Alex), đáng tiếc ông Wenger lại có nhiều việc phải lo hơn là chuẩn bị tâm lý cho một bữa tiệc.

  Ảnh minh họa

  HLV Van Gaal sẽ phá bữa tiệc kỉ niệm của "giáo sư"?


Tất cả bắt nguồn từ trận thua tai hại 2-3 trước Olympiakos giữa tuần qua, khiến Arsenal trắng tay sau hai lượt đấu (thua Dinamo Zagreb 1-2) và đối mặt với nguy cơ bị loại ngay tại vòng bảng Champions League.

Từ trước tới nay, Arsenal luôn tự hào góp mặt tại đấu trường danh giá này trong suốt 18 năm qua, trong đó có tới 15 lần họ vượt qua vòng bảng dưới thời ông Wenger. Thế nhưng khả năng chuỗi thành tích đáng khen đó có thể sẽ bị cắt đứt ở mùa giải này. 

Trận thua Olympiakos một lần nữa bộc lộ rõ nhiều sơ hở nơi hàng thủ của đội bóng này. Thủ thành Ospina trong lần bắt thay Petr Cech mắc sai lầm sơ đẳng tự "đốt" lưới nhà, Gabriel và Koscielny phối hợp thiếu ăn ý. Lá chắn cho hàng thủ Coquelin cũng thi đấu dưới sức.

Dù cả Sanchez và Walcott đều ghi bàn ở trận đấu này nhưng rõ ràng khả năng dứt điểm của hàng công Arsenal vẫn rất kém. Vì nếu Chamberlain, Walcott hay Cazorla chính xác hơn trong những tình huống được trao cơ hội thì có lẽ Arsenal đã có được chiến thắng đầu tay. 

Chưa hết sốc sau trận thua này, Arsenal tiếp tục còn đối mặt với thử thách lớn khi họ phải tiếp Man Utd trên sân nhà vào cuối tuần này. Với phong độ hiện tại cùng tâm lý đang bị đè nặng, người hâm mộ "pháo thủ" có lý do để lo lắng cho cuộc đụng độ với "quỷ đỏ".

HLV Wenger có lẽ là người chịu áp lực lớn hơn cả. Ông sẽ phải tìm ra liệu pháp tâm lý để "hồi sinh" cho các học trò của mình cũng như tìm cách ngăn chặn sức tấn công đang lên của Man Utd. Lợi thế sân nhà cùng quyết tâm khi đụng độ đối thủ không đội trời chung có lẽ sẽ là cơ sở để CĐV Arsenal bấu víu niềm tin vào một kết quả thuận lợi trước Man Utd. 

Hiện tại Arsenal đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng và kém Man Utd 3 điểm, do đó nếu đánh bại được đối thủ, "The Gunners" sẽ bắt kịp thày trò ông Van Gaal. Ngược lại nếu thêm một lần thất trận, Arsenal nhiều khả năng sẽ trôi dạt tới giữa bảng xếp hạng và khi đó khó có thể nói trước liệu đội bóng này có còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch hay không.

  Ảnh minh họa

  Arsenal đang lép vế trong những cuộc đối đầu với MU


Trước trận cầu quan trọng này, đội chủ nhà còn đón tin dữ khi Koscielny “dính” chấn thương gân kheo khá nặng và sẽ phải ngồi ngoài ở trận đấu này. Vắng Koscielny, “giáo sư” sẽ buộc phải sử dụng bộ đôi trung vệ chắp vá là Mertesacker, Gabriel hoặc Chamber.

Trận này, HLV Wenger nhiều khả năng sẽ sử dụng Walcott ngay từ đầu trận khi cầu thủ người Anh đang dần lấy lại phong độ và ghi bàn khá thường xuyên cho Arsenal. Tuyến giữa của Arsenal sẽ vẫn là Ramsey, Ozil, Sanchez cùng cặp tiền vệ trung tâm Coquelin, Cazorla.

Từ trước tới nay, Man Utd luôn là đối thủ Arsenal khó vượt qua nhất. Trong 20 trận đấu gần đây, “The Gunners” mới chỉ 3 lần nếm mùi chiến thắng.

Với Man Utd, đội bóng này cũng để thua ở trận đầu ra quân tại Champions League trước PSV nhưng đã trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng ngược 2-1 đầy quả cảm dù  bị đội khách Wolfsburg dẫn bàn ngay từ phút thứ 4 của trận đấu.

Mata và Smalling chính là người hùng giúp "quỷ đỏ" có được chiến thắng đầu tay tại Champions League. Nhưng điều đáng nói hơn cả chính là tinh thần thi đấu cùng lối chơi rất có nét của Man Utd. Pha kiến tạo thành bàn của Mata với một cú đánh gót điệu nghệ cho Smalling băng xuống ghi bàn chính là đỉnh cao của một "quỷ đỏ" thăng hoa trên sân Old Trafford. Đó cũng là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Man Utd trên mọi mặt trận. 

Còn tại giải quốc nội, Man Utd lần đầu trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau gần 3 năm. Đó là chiến tích đáng khen ngợi của "quỷ đỏ" sau giai đoạn thăng trầm kéo dài thời hậu Sir Alex.

Điều đáng nói là các bàn thắng của Man Utd rất đa dạng tới từ cả 3 tuyến. Daley Blind, Herrera, Depay, Mata… thay nhau ghi bàn cho “quỷ đỏ”. Tân binh vốn bị nghi ngờ về năng lực – Martial đã có 3 bàn thắng trong 4 trận đấu gần đây nhất. Rooney cuối cùng đã chấm dứt cơn khát bàn thắng. Tiền đạo người Anh là một trong số những cầu thủ được HLV Van Gaal kỳ vọng nhiều nhất trong trận đấu với Arsenal nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm trong nhiều lần đối đầu với “pháo thủ” trước đây.

Trước chuyến đi tới Emirates, Man Utd đã mất ngôi đầu do Man City đã đánh bại  Newcastle với tỉ số 6-1 ở lượt đấu sớm. Do đó, muốn đòi lại ngôi đầu, “quỷ đỏ” không còn cách nào khác buộc phải thắng Arsenal.

 Man Utd còn đón nhận tin vui khi Carrick đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Sự trở lại của Carrick sẽ giúp cho ông Van Gaal có thêm nhiều lựa chọn ở tuyến giữa.

Ngoại trừ trường hợp vắng mặt dài hạn của Shaw, Rojo, HLV Van Gaal đều có trong tay những “quân bài” quan trọng nhất của mình. Với phong độ tốt cùng tâm lý thoải mái như vậy chẳng có lý gì Man Utd phải e ngại khi tới làm khách của Arsenal.

Dự đoán: Arsenal 1-2 Man Utd

Đội hình dự kiến:

Arsenal : Cech, Bellerin, Mertesacker, Gabriel, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Ozil, Sanchez, Walcott

Man Utd : De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Darmian, Schneiderlin, Carrick, Mata, Rooney, Memphis, Martial 


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc