Vòng loại EURO 2016: Mario Gotze rực sáng, Đức rửa hận Ba Lan

08:14, 05/09/2015
|

(VnMedia) - Với ưu thế sân nhà, đội tuyển Đức không gặp quá nhiều khó khăn để hạ gục Ba Lan với tỉ số 3-1. Kết quả này đã giúp thầy trò Joachim Low tái chiếm ngôi đầu bảng D.

Do liên tục thử nghiệm đội hình mới, đội tuyển Đức thi đấu không thực sự thành công ở vòng loại EURO 2016. Ở loạt trận lượt đi, “xe tăng” Đức từng bị CH Ailen cầm hòa ngay tại sân nhà. Tệ hơn, họ còn nhận thất bại ê chề 0-2 khi làm khách trước Ba Lan.

Đêm qua, ở loạt trận lượt về vòng bảng, thầy trò Joachim Low đã đòi lại món nợ cũ khi dễ dàng hạ gục Ba Lan 3-1 tại Frankfurt. 3 bàn thắng của Mannschaft ở trận này được ghi bởi Thomas Muller và Mario Gotze (cú đúp). Nhờ chiến thắng quan trọng trên, đội tuyển Đức đã vượt qua Ba Lan, tái chiếm ngôi đầu bảng D.

Ảnh minh họa
Muller sớm đưa đội tuyển Đức vượt lên dẫn trước

Khác với các trận đấu trước, HLV Joachim Low sử dụng đội hình rất mạnh với nhiều ngôi sao tên tuổi như Neuer, Hummels, Boateng, Schweinsteiger, Ozil, Kroos, Gotze hay Muller. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất của Mannschaft là Marco Reus (chấn thương).

Với đội hình mạnh và ưu thế sân nhà, Đức không gặp quá nhiều khó khăn để chiếm lĩnh thế trận trước Ba Lan. Ngay ở phút thứ 6, đội chủ nhà đã buông lời đe dọa với cú sút đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc của tiền vệ Bellarabi.

Pha bỏ lỡ này không khiến CĐV Đức quá nuối tiếc bởi chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, đội bóng con cưng của họ đã có bàn mở tỉ số rất đẹp mắt. Sự khác biệt đến từ pha ban bật trung lộ đẹp mắt giữa Hector và Bellarabi. Để rồi sau đó, Hector căng ngang thuận lợi để Thomas Muller dứt điểm vào lưới trống đưa Đức vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Đức tiếp tục tràn lên tấn công và họ cũng chỉ mất thêm 7 phút để có bàn thắng thứ 2. Mario Gotze chính là người đã tạo nên sự khác biệt với pha đột phá giữa vòng cấm Ba Lan trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc gần không cho thủ thành Fabianski cơ hội cản phá.

Để thua 2 bàn chóng vánh, Ba Lan buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, mãi tới phút 36, các vị khách mới làm được điều mình cần. Từ cú vẩy má ngoài điệu nghệ của Grosicki, tiền đạo Robert Lewandowski đã bay người đánh đầu đẹp mắt hạ gục thủ thành Neuer, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Ba Lan.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Ba Lan thi đấu khá ấn tượng. Không ai khác, chính tiền đạo Lewandowski đã tạo ra 2 tình huống làm chao đảo khung thành đội tuyển Đức. Nhưng may cho Mannschaft là Neuer và Gotze đã lần lượt cứu thua giúp họ giữ vững tỉ số 2-1 sau hiệp 1.

Ảnh minh họa
Gotze tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Ba Lan

Trước sức tấn công của Ba Lan, HLV Joachim Low buộc phải tung Gundogan vào sân thay Bellarabi để phong tỏa hàng tiền vệ. Đức tiếp tục chơi lấn lướt và suýt có bàn thắng thứ 3 khi Gotze dứt điểm đưa bóng dội cột dọc. Ngay sau đó, Ba Lan có lời đáp trả với cú sút cận thành của Maczynski. Nếu không có phản xạ xuất thần của thủ môn Neuer, tỉ số đã được cân bằng 2-2 cho Ba Lan.

Xét về cơ hội tạo được trong hiệp 2, đội tuyển Đức nhỉnh hơn nhiều so với Ba Lan. Tuy vậy, phải tới phút 83, họ mới có được bàn thắng thứ 3. Gotze là người hoàn tất cú đúp với cú sút bồi cận thành nhưng trước đó phải kể tới cú sút ngoài vòng cấm của Muller khiến Fabianski không thể bắt dính bóng.

Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này. Với 3 điểm có được, đội tuyển Đức không chỉ rửa hận thành công mà họ còn vượt qua Ba Lan, vươn lên chiếm ngôi đầu bảng D với 16 điểm, hơn 2 điểm so với đối thủ.

Cũng ở loạt trận vòng loại đêm qua, Bắc Ailen đã dễ dàng hạ gục đảo Faroe 3-1 để vươn lên dẫn đầu bảng F. Bắc Ailen hiện có 16 điểm, hơn 1 điểm so với Romania, đội bóng đã bị Hungary cầm hòa 0-0 vào đêm qua.

Đội hình thi đấu

ĐỨC:
Neuer – Hector, Hummels, Boateng, Bellarabi (Gundogan (52’), Schweinsteiger, Ozil, Emre Can, Kroos, Gotze (Podolski 90’), Muller.

BA LAN: Fabianski – Szukala, Jodlowiec, Glik, Pisczek (Olkowski 43’), Maczynski (Blaszczykowski 62’), Krychowiak, Grosicki (Peszko 83’), Rybus, Milik, Lewandowski.

Kết quả loạt trận vòng loại EURO 2016 đêm qua

Bảng D
Gruzia (1-0) Scotland
Đức (3-1) Ba Lan
Gibraltar (0-4) CH Ailen

Bảng F
Quần đảo Faroe (1-3) Bắc Ailen
Hy Lạp (0-1) Phần Lan
Hungary (0-0) Romania

Bảng I
Đan Mạch (0-0) Albania
Serbia (2-0) Armenia


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc