Vòng 5 La Liga: Chủ nhà lép vế

12:42, 23/09/2015
|

(VnMedia)-   Vòng 5 La Liga sẽ là cơ hội để những đội bóng lớn như Real Madrid hay Barcelona có được 3 điểm khi họ chỉ phải đến làm khách của những đội bóng yếu hơn như Bilbao hay Celta Vigo.
 
Barcelone tiếp tục nối dài mạch thắng của mình tại La Liga lên con số 4 sau khi có chiến thắng 4-1 trước Levante. Những bàn thắng của Barca được ghi do công của Messi, Bartra và Neymar. Ở trận đấu này, HLV Enrique tung ra đội hình với nhiều cầu thủ trẻ. Những Suarez, Iniesta hay Alba đều được cho nghỉ ngơi. HLV Enrique cũng đang tính toán sẽ để những ngôi sao này đảm bảo thể lực cho các trận đấu ở những mặt trận khác.
 
Ở vòng 5 La Liga này, Barca sẽ có chuyến làm khách trước Celta Vigo. Đội bóng đang có thành tích khá tốt khi có được vị trí thứ 5 với 10 điểm. Tuy nhiên, trước một đối thủ lớn như Barca, Celta Vigo không có cửa giành chiến thắng. HLV Enrique đang thực hiện việc xoay tua cầu thủ trong tình trạng nhiều trụ cột phải vắng mặt.
 
Trận đấu trước, Bartra, Adriano, Munir và Sandro đá chính, trong khi Ter Stegen bắt thay Claudio Bravo. Sở dĩ Barca phải tung ra đội hình như vậy bởi ở giai đoạn đầu mùa, Barca đã tiêu tốn nhiều thể lực. Họ có những chuyến đi dài và các trận giao hữu ở nhiều châu lục khác nhau. Họ còn phải đá những trận ở Siêu Cúp châu Âu và Tây Ban Nha. 

Ảnh minh họa
C.Ronaldo đã lấy lại được phong độ ghi bàn

Khó khăn thêm chồng chất khi Barca không được phép đăng ký thêm tân binh thi đấu cho đến đầu năm 2016. Pique bị treo giò 4 trận. Alves, Bravo, Vermaelen hay Rafinha đều gặp phải chấn thương. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Rafinha khi chấn thương có thể khiến anh sẽ phải nghỉ đến hết mùa. 
 
Điều đó dẫn đến hệ lụy không tốt khi các trụ cột khác là Iniesta, Rakitic, Messi, Neymar, Suarez, Alba hầu như không được nghỉ ngơi. Điều đáng mừng cho Barca là những gương mặt trẻ thay thế họ đã có những trận đấu tròn vai và hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa. Điều này cũng tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ phát triển và có thêm kinh nghiệm thi đấu.
 
Trận đấu với Celta Vigo sẽ tiếp tục là cơ hội để cho những tài năng trẻ của Barca thử sức. Chiến thắng nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Enrique qua đó sẽ giúp họ tiếp tục duy trì ngôi vị đầu bảng sau vòng 5 La Liga.
 
Trong khi đó, Real Madrid sẽ có chuyến làm khách tới sân San Mames của Bilbao. Real Madrid vẫn có trong tay lực lượng đủ dày để thi đấu cho dù họ cũng gặp phải những chấn thương như trường hợp của James hay Bale. Tín hiệu đáng mừng nữa cho Real là việc C.Ronaldo đã tìm lại được cảm giác ghi bàn trong 3 trận đấu gần đây nhất.
 
Ngoài ra, Real Madrid sẽ có được lợi thế hơn so với Barca ở những vòng đấu tới. Barca phải bay tới Nhật Bản để đá FIFA World Cup Club và sẽ còn tiêu tốn nhiều thể lực. Số phận đã trao cho thầy trò HLV Benitez nhiều lợi thế và họ có quyền tin vào việc sẽ có được ngôi đầu từ tay Barca.
 
Điều quan trọng vào lúc này là Real Madrid cần tập trung cho từng trận đấu và HLV Benitez sẽ biết cách xoay vòng cầu thủ hợp lý. Ở mùa giải trước, C.Ronaldo và Kroos là cầu thủ không bị xoay tua nhưng mùa này, Kroos cũng bị HLV Bentiez cho nghỉ ngơi thường xuyên hơn.
 
Kroos đá nhiều nhất ở Real Madrid mùa trước, với 55 trận, và chỉ đúng 1 lần vào sân từ ghế dự bị. Những cầu thủ Real khác cán mốc 50 trận trở lên như Kroos là Ronaldo (54 trận), Marcelo và Isco (cùng 53 trận).
 
Nhưng mọi thứ đã thay đổi ở mùa giải này dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân mới Benitez. Với Benitez, ông thường xuyên xoay vòng ở trung tâm hàng tiền vệ. Với sự có mặt của tân binh Mateo Kovacic trong khi Casemiro được gọi về từ Porto, Benitez càng có lý do để xoay tua Kroos, người gần như không bị đụng đến ở mùa trước.
 
Những sự thay đổi đó có thể sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cho Real Madrid và giúp họ có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu sắp tới.
 
Lịch thi đấu vòng 5 La Liga:
 
23/9, 1 giờ: Atletico Madrid – Getafe
Espanyol – Valencia
3 giờ: Granada – Real Sociedad
 
24/9, 1 giờ: Celta Vigo – Barcelona
Levante – Eibar
Rayo Vallecano – Gijon
2 giờ: Athletic Bilbao – Real Madrid
3 giờ: Las Palmas – Sevilla
3 giờ: Malaga - Villareal


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc