Vì sao M.U chi 50 triệu euro cho cầu thủ tuổi 19?

20:16, 04/09/2015
|

(VnMedia) - Đâu là lý do thực sự khiến Man Utd phải chi tới 50 triệu euro cho Anthony Martial, cầu thủ mới ở tuổi 19?

Đúng như tuyên bố của HLV Van Gaal, Man Utd đã đón tân binh “ít ai ngờ tới” ở thời điểm chót của phiên chợ Hè 2015. Không ngờ tới là bởi Anthony Martial không tiếng tăm như sự kì vọng của các CĐV Quỷ đỏ. Thậm chí, như tiết lộ của tiền vệ Schneiderlin, Rooney không biết cầu thủ này là ai.

Các CĐV Man Utd cũng vậy! Họ vẫn chưa hiểu nổi tại sao Man Utd lại chi tới 50 triệu euro để đón chàng tiền đạo mới ở tuổi 19 và chưa thể hiện được nhiều trong màu áo Monaco.

Ảnh minh họa
M.U buộc phải chi đậm cho Martial vì sự cạnh tranh với các đối thủ lớn

Rất nhiều chuyên gia bóng đá Anh đã phân tích cho rằng đây là thương vụ thể hiện sự “hoảng loạn” của Man Utd do không tìm kiếm được tiền đạo thay thế Van Persie và Falcao.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của một nhân vật trong nội bộ Man Utd, đây không hẳn là nguyên nhân chính khiến Quỷ đỏ phải chi số tiền quá lớn cho Martial. Lý do chính là tài năng trẻ này đã nhận được lời đề nghị rất hấp dẫn từ phía các đại gia như Barca, PSG, Chelsea hay Man City.

Trước tình thế trên, Man Utd buộc phải chi đậm cho Monaco nếu không muốn để Martial lọt vào tay các đối thủ trên. Điều đó cũng ít nhiều cho thấy Martial là cầu thủ rất có tiềm năng.

“Barcelona, Paris St Germain, Chelsea và Man City đều đã đến và đàm phán mua Martial vào mùa giải tới. Chúng tôi buộc phải trả một mức giá lớn để có cậu ấy ngay bây giờ. Đây là chuyện tương tự chúng tôi từng làm với Ronaldo và thực tế cho thấy nó đã diễn ra rất ổn”, nguồn tin nội bộ của Man Utd cho biết.

“Chúng tôi đã theo dõi Martial rất nhiều lần. Và chỉ khi Monaco thua Valencia ở vòng play-off Champions League, cậu ấy mới được xem xét bán đi”, nguồn tin trên cho biết thêm.

Thêm nữa, Man Utd đã đề nghị mua Martial vào thời điểm chót của kì chuyển nhượng mùa hè 2015. Do không có nhiều thời gian đàm phán nên Quỷ đỏ buộc phải đáp ứng mức giá yêu cầu rất cao từ phía Monaco.

Thậm chí, theo xác nhận của Phó Chủ tịch của Monaco, ông Vadim Vasilyev, Man Utd sẽ phải trả thêm tiền nếu Anthony Martial thi đấu thành công ở sân Old Trafford. Cụ thể, nếu tài năng trẻ này đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA trong tương lai, M.U sẽ phải thanh toán thêm 30 triệu euro nữa.

Martial dù mới 19 tuổi nhưng đã có vợ và 1 bé gái. Anh đang chuẩn bị chào đón đứa con thứ 2. Thần tượng của Martial khi còn trẻ là tiền đạo Sonny Anderson, chân sút người Brazil từng ghi 71 bàn trong 110 lần ra sân ở Ligue 1 cùng Lyon ở giai đoạn 1999-2003. Đó là điều dễ hiểu tài năng trẻ này đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Lyon khi mới 14 tuổi.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc