Tuyển Việt Nam nhọc nhằn thắng chủ nhà Đài Loan

21:09, 08/09/2015
|

(VnMedia) - Dù có lối chơi nhạt nhòa, thiếu gắn kết, song tuyển Việt Nam vẫn may mắn có 2 bàn thắng quyết định đánh bại chủ nhà Đài Loan với tỉ số 2-1 tại bảng F vòng loại World Cup 2018.

Xếp sau 27 bậc trong bảng xếp hạng FIFA, tuyển Đài Loan vẫn nhập cuộc đầy tự tin sau tiếng còi khai cuộc. Với thể hình lý tưởng và nền tảng thể lực tốt hơn, đội chủ sân Municipal nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Lối đá rát, áp sát cực nhanh của đối thủ khiến tuyển Việt Nam gần như không thể lên đóng ở 15 phút đầu tiên.

Trận đấu này, HLV Toshiya Miura bố trí Minh Tuấn và Văn Quyết đá ngay sau lưng tiền đạo Công Vinh. Trong khi Công Vinh bị kèm rất chặt, cả hai ngôi sao này đều có cơ hội mở tỉ số, khi hàng thủ Đài Loan có lúc dâng lên quá cao. Đáng tiếc trong hai pha bóng đáng xem nhất giữa hiệp 1, Minh Tuấn sút trượt bóng, trong khi Văn Quyết dứt điểm chạm chân hậu vệ đội bạn.

Chủ nhà Đài Loan lựa chọn khoét sâu vào hành lang cánh trái của tuyển Việt Nam, với sự có mặt của thủ quân Chan Po Liang. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh thiếu vắng mẫu trung phong cắm có khả năng tỳ đè và dứt điểm tốt. Điều này khiến Đài Loan cầm bóng nhiều, phối hợp nhịp nhàng nhưng lại không thể áp sát vòng cấm của thủ môn Nguyên Mạnh. Những tình huống dứt điểm từ xa đều không vượt qua tay thủ môn Nguyên Mạnh và giúp tuyển Việt Nam giữ trắng lưới trong hiệp 1.

Phải nói thêm rằng, tuyển Việt Nam có một trận đấu gây thất vọng. Các cầu thủ liên tục chuyền sai địa chỉ, cảm giác bóng không tốt. Trong thời điểm đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà, đội bóng áo đỏ bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 54. Từ pha đá phạt góc của Thành Lương, thủ quân Công Vinh đánh đầu không đủ hiểm. Pha phá bóng của hậu vệ Đài Loan bất ngờ thành đường chuyền cho trung vệ Tiến Thành đệm lòng mở tỉ số 1-0.

Ảnh minh họa

Phi Sơn (phải) ghi bàn quyết định vào lưới Đài Loan ở cuối trận.

Có bàn thắng vượt lên dẫn trước, tuyển Việt Nam vẫn không thể cải thiện khả năng kiểm soát bóng. Trong khi HLV Kang Ching Jen vẫn giữ được sự tập trung và nỗ lực của học trò trên sân. Phút 80, trung vệ Yen Tavio đánh đầu hạ thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng Ngọc Hải kịp phá bóng trên vạch vôi. Cuối cùng bàn thắng cũng đến với đội chủ nhà chỉ đúng 3 phút sau, khi tiền đạo mới vào sân Wu Chung Ching đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 1-1.

Đến lúc này, HLV Miura mới tung Phi Sơn và Đình Tùng vào sân để gia tăng sức tấn công. Chủ nhà Đài Loan cũng đẩy cao tốc độ tấn công và khiến khung thành tuyển Việt Nam liên tục chao đảo. Thoát thua gang tấc, thầy trò Miura còn có bàn thắng quyết định ở phút bù giờ thứ 3. Tiền đạo Công Vinh căng ngang cho Phi Sơn đệm lòng hạ thủ môn Chiu Yu Hung trong thế đối mặt. Bóng đi qua hai chân trung vệ Chen Yi Wei đi vào lưới, khi hậu vệ này nỗ lực lùi về cản phá.

Trận đấu bị kéo dài đến 10 phút bù giờ, sau khi một số CĐV Việt Nam nhảy vào sân ăn mừng. May mắn mỉm cười giúp HLV Miura và học trò có 3 điểm quý giá rời sân Đài Loan. Ba điểm đầu tay cũng giảm bớt áp lực với HLV Miura trong bối cảnh chúng ta tụt lại trong cuộc đua với Iraq và Thái Lan ở bảng F vòng loại World Cup 2018. Lạc quan là thế, CĐV Việt Nam không thể không lo lắng trước lối chơi vô hồn, thiếu lửa của các cầu thủ trên sân. Chỉ có may mắn và sự kém hiệu quả các chân sút Đài Loan mới giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng. 
  
Lượt đấu thứ 3, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân nhà và tiếp đón đối thủ mạnh nhất bảng F là Iraq vào ngày 8/10.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc