Tottenham quyết định tống cổ Adebayor

06:54, 14/09/2015
|

(VnMedia) - Đội chủ sân White Hart Lane thông báo, họ đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với tiền đạo người Togo - Adebayor và chỉ phải đền bù một số tiền nhỏ.

  Ảnh minh họa

 Adebayor (số 10) chính thức chia tay Tottenham


Adebayor tới thành London theo hợp đồng cho mượn cầu thủ từ CLB Man City, và rồi được Tottenham mua đứt. Trong khoảng 4 năm chơi bóng, chân sút này đã ghi tổng cộng 42 bàn cho “Spurs”. Tuy nhiên, đóng góp của Adebayor cho đội bóng ngày càng ít đi do phong độ đi xuống, nhưng cầu thủ này không có ý định hợp tác với đội bóng chủ quản trong việc giảm lương, thưởng.

Thống kê cho thấy, ở mùa giải trước, tiền đạo này chỉ có được 10 lần ra sân trong màu áo “Spurs”. Còn tại mùa giải này, Adebayor chưa một lần được HLV Mauricio Pochettino trọng dụng.

Ban đầu, Tottenham tính đẩy “cục nợ” Adebayor tới West Ham trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Nhưng chân sút này quả quyết chỉ ra đi khi nhận đủ 5 triệu bảng tiền lương từ bản hợp đồng hiện tại.
 
Tình thế đó buộc Tottenham phải giữ lại Adebayor, dù đôi bên đều tỏ ra khó chịu và không còn tinh thần hợp tác như trước. Tuy nhiên, cuối cùng Tottenham đã đàm phán thành công với Adebayor để cầu thủ này chịu ra đi và chỉ phải bồi thường một khoản tiền không lớn.

“Chúng tôi xác nhận đã đạt được thỏa thuận với Adebayor để xóa bỏ bản hợp đồng hiện tại. Tottenham chúc Adebayor sẽ thi đấu thành công ở CLB mới”, trang chủ của Tottenham thông báo rõ.

Ngay sau khi Tottenham khẳng định chia tay Adebayor, CLB Aston Villa đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của cầu thủ này lắm tài, nhiều tật này.

Do chót đăng ký Adebayor thi đấu ở mùa giải này cho Tottenham, nên cầu thủ người Togo sẽ phải chờ tới tháng 1/2016 khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa trở lại để tìm cho mình một bến đỗ mới.

Trong lúc này, Tottenham khẳng định vẫn tạo điều kiện để Adebayor tập luyện với đội hình chính. Tuy nhiên, cầu thủ 31 tuổi này đã từ chối và muốn xuống tập với đội trẻ.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc