Top 10 tân binh đắt giá nhất mùa Hè 2015

07:08, 05/09/2015
|

(VnMedia) - Trong top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất phiên chợ chuyển nhượng hè 2015, Premier League là giải đấu chiếm thế áp đảo khi đóng góp tới 6 thương vụ…

1. Kevin De Bruyne (Man City - 55 triệu bảng)


Với tham vọng trở lại ngai vàng bóng đá Anh và tiến xa ở Champions League, Man City đã gây sốc khi mua De Bruyne với mức giá 55 triệu bảng. Mức giá khổng lồ này đã đưa tiền vệ người Bỉ trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử Premier League, chỉ sau Di Maria (59,7 triệu bảng).

Ảnh minh họa

2. Raheem Sterling (Man City - 49 triệu bảng)

Sterling đã trở thành tài năng trẻ đắt giá nhất thế giới khi cập bến Man City với mức giá 49 triệu bảng. Kỉ lục này trước đó thuộc về Lucas Moura, người gia nhập PSG với giá 31,8 triệu bảng hồi mùa hè 2012. Hiện tại, tài năng trẻ gốc Jamaica đang thi đấu khá ấn tượng ở Man City, giúp đội bóng này toàn thắng ở Premier League sau 4 vòng đấu đầu tiên.

3. Angel Di Maria (PSG - 44,3 triệu bảng)

Mùa Hè trước, Di Maria đã phá kỉ lục chuyển nhượng của Premier League khi cập bến Man Utd với mức giá 59,7 triệu bảng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, tiền vệ người Argentina đã phải rời Old Trafford để chuyển sang khoác áo PSG. Thương vụ này đã khiến Quỷ đỏ bị lỗ hơn 10 triệu bảng.

Ảnh minh họa

4. Anthony Martial (Man Utd - 36 triệu bảng)

Ở thời điểm chót phiên chợ hè 2015, Man Utd đã gây sốc khi chi tới 36 triệu bảng cho Anthony Martial. Đáng nói là Martial mới 19 tuổi và chưa thể hiện được nhiều trong màu áo Monaco. Đa phần báo giới Anh đều nghi ngờ vào sự thành công của thương vụ này.

5. Christian Benteke (Liverpool - 32,5 triệu bảng)

Sau khi bán Sterling cho Man City với mức giá 49 triệu bảng, Liverpool ngay lập tức đầu tư chiêu mộ Benteke với số tiền 32,5 triệu bảng. Đây cũng là mức phí giải phóng hợp đồng giữa tiền đạo Bỉ với Aston Villa. Với những gì đã khẳng định ở Upton Park, Benteke nhận được sự tin tưởng rất lớn từ HLV Rodgers.

Ảnh minh họa

6. Nicolas Otamendi (Man City - 32 triệu bảng)

Sau 1 mùa giải thành công ở Valencia, Otamendi đã nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ Premier League, trong đó đặc biệt phải kể tới Man Utd. Tuy vậy, do quá tập trung theo đuổi Ramos, Quỷ đỏ đã để trung vệ này lọt vào tay Man City. Với mức giá 32 triệu bảng, Otamendi đã trở thành 1 trong những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Premier League.

7. Roberto Firmino (Liverpool - 29 triệu bảng)

Do phải cạnh tranh với Man Utd nên Liverpool đã phải chi tới 29 triệu bảng để có Firmino. Với mức giá này, tiền vệ người Brazil đã trở thành tân binh đắt giá thứ 3 lịch sử sân Anfield, sau Andy Carroll (35 triệu bảng) và Christian Benteke (32,5 triệu bảng).

Ảnh minh họa

8. Arturo Vidal (Bayern Munich - 25,9 triệu bảng)

Do không thể đăng quang Champions League mùa trước, Vidal đã phải nói lời chia tay Juventus. Bất ngờ ở chỗ tiền vệ này đã cập bến Bayern Munich thay vì Arsenal như tin đồn từ báo giới Anh. Do đã từng chinh chiến ở Bundesliga trong màu áo Leverkusen nên Vidal được đánh giá là sự thay thế hoàn hảo cho Schweinsteiger, người trước đó đã gia nhập Man Utd.

9. Mateo Kovacic (Real Madrid - 25,6 triệu bảng)

Đây là 1 trong những bản hợp đồng bất ngờ của Real Madrid bởi đội bóng Hoàng gia đang sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng ở tuyến giữa. Trong khi đó, Kovacic lại là “người thừa” của Inter sau một mùa hè bạo chi. Đáng nói ở chỗ tiền vệ người Croatia đã khiến Los Blancos phải mất tới 25,6 triệu bảng.

Ảnh minh họa

10. Jackson Martinez (Atletico Madrid - 25,6 triệu bảng)

Sau khi bán Mario Mandzukic cho Juventus, Atletico Madrid đã phải chi tới 25,6 triệu bảng để sở hữu Martinez, người trước đó vốn đã đạt thỏa thuận gia nhập AC Milan. Với mức giá trên, chân sút người Colombia đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 lịch sử sân Vicente Calderon, chỉ sau Radamel Falcao (40 triệu euro). Trước đó, Falcao cũng tới Atletico từ Porto và thi đấu rất thành công.


Hoàng Ngọc - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc