Thua thảm Porto, Mourinho chỉ biết kêu trời

09:30, 30/09/2015
|

(VnMedia) - "Người đặc biệt" cho rằng Chelsea đã chơi không tồi trước đội bóng cũ Porto,  nhưng trong một ngày thiếu may mắn "The Blues" đã phải nhận 2 bàn thua hết sức khó hiểu.

  Ảnh minh họa

 Ông Mourinho bất lực nhìn Porto đánh bại Chelsea


Rạng sáng nay (30/9), HLV Mourinho dẫn đầu đoàn quân Chelsea trở lại Dragao, nơi từng là bệ phóng đưa tên tuổi của ông tới với những đội bóng lớn. Dù phải đá sân khách nhưng với quyết tâm cao độ, Chelsea đã có một trận đấu xem được trước Porto.
 
Tuy nhiên, thêm một lần nữa hàng thủ đội khách lại mắc lỗi dẫn tới 2 bàn thắng của Andre Andre và Maicon, khiến Chelsea phải nhận trận thua thứ 5 kể từ đầu mùa giải trên tất cả mặt trận. Trắng tay tại Bồ Đào Nha, Chelsea tụt xuống vị trí thứ 3 bảng G vì ở trận đấu cùng giờ Dinamo Kyiv đã đánh bại Maccabi Tel-Aviv với tỉ số 2-0 để leo lên ngôi đầu và hơn Chelsea 1 điểm.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho cho biết, ông không hiểu chuyện gì đã xảy ra với Chelsea vì thực tế đội bóng Anh đã chơi tốt trước Porto.
 
"Tôi cho rằng Chelsea đã có màn trình diễn tốt dù phải đá sân khách. Thế nhưng hai sai lầm nhỏ đã khiến chúng tôi phải nhận trận thua đầu tiên tại Champions League. Đôi khi những sai lầm kiểu như vậy không gây hại cho đội nhưng ở trận đấu này Chelsea đã bị trừng phạt
 
"Những trận đấu kiểu như vậy sẽ rất khó để phân tích vì rõ ràng kết quả không phản ánh đúng lối chơi của Chelsea. Hàng phòng ngự đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Còn những lỗi nhỏ sẽ khó tránh khỏi. Chính vì vậy, nhiệm vụ của tôi là cần tìm ra sự cân bằng hơn trong cách vận hành đội bóng. Trước mắt Chelsea sẽ có 2 trận đấu trên sân nhà Stamford Bridge ở giải Ngoại hạng Anh và chúng tôi cần tới kết quả khả quan để vượt qua giai đoạn khó khăn này", ông Mourinho nói.
 
Liên quan tới việc bỏ rơi Hazard và Matic trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Porto sau tuyên bố "trảm" các "ngôi sao" thi đấu thiếu cố gắng, ông Mourinho quả quyết đó chỉ là cách sử dụng người mang tính chiến thuật.
 
"Đó là cách sắp xếp đội hình có chủ ý của tôi chứ không có bất cứ án phạt nào với Hazard hay Matic. Thông thường khi đội bóng để thua quá nhiều, là HLV bạn phải có những sự thay đổi", ông Mourinho cho biết.


Minh Quang - (Mail, Goal)

Ý kiến bạn đọc