Thua 0-3, Hà Lan nguy cơ làm khán giả Euro 2016!

07:01, 07/09/2015
|

(VnMedia) - Đội tuyển Hà Lan tiếp tục để lại nỗi thất vọng ở vòng loại EURO 2016 khi để thua Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 0-3. Thất bại muối mặt này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội giành vé dự VCK của đội bóng áo cam.

Thi đấu thất vọng ở vòng loại Euro 2016, Hà Lan đã chia tay HLV Guus Hiddink để bổ nhiệm Danny Blind. Tuy nhiên, sự thay đổi này trên băng ghế huấn luyện vẫn chưa mang lại kết quả tích cực nào cho đoàn quân áo cam. Thậm chí, Oranje còn thi đấu tệ hơn trong hành trình tìm vé tới Pháp tham dự VCK Euro 2016.

Chỉ ít ngày sau trận thua ê chề 0-1 trước Iceland tại sân nhà, đội tuyển Hà Lan lại gây thất vọng khi thất thủ 0-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Trận thua muối mặt này đã đẩy thầy trò Danny Blind xuống vị trí thứ 4 ở bảng A vòng loại. Điều đó cũng đồng nghĩa Hà Lan đang đối mặt nguy cơ làm khán giả ở VCK Euro 2016 mùa hè sang năm.

Ảnh minh họa
Hà Lan để thua trận thứ 2 liên tiếp dưới triều đại HLV Danny Blind

Trước trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ tại Konya, Hà Lan xếp vị trí thứ 3 bảng A với 10 điểm, chỉ hơn vỏn vẹn 1 điểm so với Thổ Nhĩ Kì. Thầy trò Danny Blind đã lên quyết tâm giành ít nhất 1 điểm tại Konya để bảo vệ vị trí thứ 3, đồng thời giảm khoảng cách về mặt điểm số với Iceland và CH Séc.

Bởi vậy, tại Konya đêm qua, Hà Lan đã ra sân với đội hình khá mạnh. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại trên hàng tấn công của tiền đạo Robin van Persie. Duy chỉ có Arjen Robben và Martins Indi không thể ra sân vì chấn thương và án treo giò.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Lan đã vùng lên tấn công với hi vọng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên dưới triều đại Danny Blind. Tuy vậy, trước lối chơi pressing, liên tục áp sát của Thổ Nhĩ Kỳ, hàng công Oranje chẳng tạo ra cơ hội đáng kể nào. Tệ hại hơn, chỉ sau 8 phút thi đấu, các vị khách đến từ xứ hoa Tulip đã để lọt lưới.

Từ 1 tình huống phản công nhanh, tiền vệ mới đầu quân cho Barca, Arda Turan đã tung cú chọc khe hoàn hảo để Oguzhan Ozyakup băng xuống bấm bóng qua đầu thủ thành Cillessen mở tỉ số cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Kết quả loạt trận vòng loại EURO 2016 đêm qua

Bảng A
Latvia (1-2) CH Séc
Thổ Nhĩ Kì (3-0) Hà Lan
Iceland (0-0) Kazakhstan

Bảng B
Xứ Wales (0-0) Israel
Bosnia (3-0) Andorra
Đảo Síp (0-1) Bỉ

Bảng H
Malta (2-2) Azerbaijan
Na Uy (2-0) Croatia
Italia (1-0) Bulgaria

Để thua sớm, Hà Lan lại phải tràn lên tấn công. Phút 14, các vị khách đã tạo ra cơ hội ngon ăn khi Van Persie đánh gót để Narsigh đối mặt thủ thành Babacan. Tuy nhiên, ở tình huống này, tiền vệ của PSV Eindhoven lại không thành công với cú dứt điểm ở góc hẹp.

Trong khi chưa thể tìm đường vào khung thành Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan đã phải chịu bàn thua thứ 2 ở phút 26. Sau khi kiến tạo để Ozyakup lập công, Arda Turan tiếp tục tỏa sáng với pha đi bóng vượt qua Daley Blind và De Vrij trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc gần, giúp Thổ Nhĩ Kì nhân đôi cách biệt.

Khi đã để thua bàn thứ 2, Hà Lan tỏ ra khá nóng vội trong tấn công. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1, các vị khách không tạo ra cơ hội đáng kể nào để rút ngắn cách biệt.

Bước sang hiệp 2, lối chơi của Hà Lan không được cải thiện đáng kể. Phút 50, họ đã tạo ra cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ghi bàn nhưng Narsigh lại đánh đầu đưa bóng ra ngoài dù chỉ cách khung thành Thổ Nhĩ Kì khoảng 5m và không bị cầu thủ nào theo kèm.

Dù đã tung cả Wijnaldum, Quincy Promes và Luuk De Jong vào sân nhưng hàng công Hà Lan vẫn không tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ kỉ luật của Thổ Nhĩ Kỳ. Không những không thể ghi bàn, các vị khách còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút 85 khi tiền đạo Burak Yilmaz bình tĩnh xoay người dứt điểm dễ dàng ngay trong vòng cấm. Đó cũng là dấu chấm hết cho hi vọng giành điểm của thầy trò Danny Blind.

Ảnh minh họa
Sneijder bất lực giữa vòng vây của hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ

Để thua 0-3, Hà Lan đã tụt xuống vị trí thứ 4 bảng A, kém Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm. Đội bóng áo cam còn 2 trận đấu nữa ở vòng loại (gặp Kazakhstan và CH Séc). Do đã kém Iceland và CH Séc 9 điểm nên thầy trò Blind chỉ còn cách nhắm vị trí thứ 3 để tranh suất dự play-off. Bằng không, “cơn lốc màu da cam” sẽ phải làm khán giả ở VCK EURO 2016 tại Pháp vào mùa hè năm sau.

Cũng ở loạt trận vòng loại Euro 2016 đêm qua, đội tuyển Italia cũng gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp Bulgaria trên sân nhà. Mặc dù chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nhưng đội bóng áo thiên thanh chỉ giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của De Rossi trên chấm phạt đền ở phút thứ 6.

Dù sao, với chiến thắng này, Italia đã giữ vững ngôi đầu bảng H với 18 điểm, hơn 2 điểm so với Na Uy, đội bóng đã bất ngờ vượt qua Croatia 2-0 đêm qua để vươn lên vị trí thứ 2.

Ở bảng B, xứ Wales bất ngờ bị Israel cầm hòa với tỉ số 0-0 tại sân nhà. Với kết quả này, đội bóng của Gareth Bale vẫn giữ được ngôi đầu bảng B với 18 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ chỉ còn là 1 điểm so với Bỉ, đội bóng đã vượt qua đảo Síp với pha lập công duy nhất của Eden Hazard vào đêm qua.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc