Thắng 6-0, Anh chính thức giành vé dự Euro 2016

09:25, 06/09/2015
|

(VnMedia) - Trong ngày Rooney cân bằng kỉ lục ghi bàn của huyền thoại Charlton, đội tuyển Anh đã dễ dàng đè bẹp San Marino với tỉ số 6-0. Trong khi đó, Tây Ban Nha đã lấy lại ngôi đầu bảng C nhờ chiến thắng 2-0 trước Slovakia.

Đội tuyển Anh đang duy trì phong độ ấn tượng ở vòng loại EURO 2016. Rạng sáng nay (6/9), đội bóng xứ sở Sương mù đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp khi hạ gục San Marino với tỉ số 6-0 tại Serravalle. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Roy Hodgson chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2016 dù họ vẫn còn tới 3 trận vòng loại nữa.

Đáng chú ý, đây là trận đấu mà Wayne Rooney đã cân bằng kỉ lục ghi bàn (49 bàn) của huyền thoại Bobby Charlton. Trước trận đấu này, tiền đạo Man Utd có 48 bàn, chỉ kém 1 bàn so với thành tích của Sir Bobby. Và anh đã được HLV Hogson trao cơ hội đá chính cùng nhiều tài năng trẻ như Clyne, Stones, Shaw, Barkley, Shelvey…

Ảnh minh họa
Anh đã chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2016

Rooney chỉ mất 13 phút để ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Anh khi Tam sư được hưởng phạt đền vì lỗi trong vòng cấm của hậu vệ San Marino. Trên chấm 11m, chân sút của Man Utd không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 49, giúp anh trở thành 1 trong 2 chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Anh.

Dù sớm có bàn mở tỉ số song đội tuyển Anh lại gặp không ít khó khăn. Phần vì San Marino chủ động phòng ngự số đông, phần vì mặt sân tại Serravalle quá xấu, đã ảnh hưởng lớn tới lối chơi kĩ thuật của Tam sư.

Bởi vậy, phải tới phút 30, đội bóng xứ sở Sương mù mới có bàn thắng thứ 2 nhờ cú đánh đầu phản lưới nhà của Cristian Brolli. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội tuyển Anh không thể kiếm thêm bàn thắng dù duy trì sức ép tấn công rất mạnh. Tất cả những gì họ làm được chỉ là vài ba cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ, trong đó đáng tiếc nhất là pha dứt điểm cận thành của Chamberlain bị thủ môn Simoncini xuất sắc từ chối.

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI
EURO 2016 ĐÊM QUA

Bảng C
Tây Ban Nha (2-0) Slovakia
Luxembourg (1-0) Macedonia
Ukraine (3-1) Belarus

Bảng F
Estonia (1-0) Lithuania
San Marino (0-6) Anh)
Thụy Sĩ (3-2) Slovenia

Bảng G
Nga (1-0) Thụy Điển
Áo (1-0) Moldova
Montenegro (2-0) Liechtenstein

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Anh đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Ngay ở phút đầu tiên, các vị khách đã có bàn thắng thứ 3 nhờ cú đánh đầu của Ross Barkley sau quả tạt của Chamberlain.

Sau khi tung hàng loạt nhân tố mới vào sân như Fabian Delph, Harry Kane hay Theo Walcott, đội tuyển Anh đã tạo nên sức bật mới trên hàng tấn công. Không ai khác, chính Delph là người đã căng ngang thuận lợi để Walcott ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho Tam sư ở phút 68.

Không chịu kém cạnh Walcott, Harry Kane cũng tỏa sáng với cú lốp bóng đẹp mắt ở phút 77 nâng tỉ số lên 5-0 cho đội tuyển Anh. Trước đó, phải kể tới cú chọc khe tinh tế của Jonjo Shelvey.

Chỉ 1 phút sau đó, Theo Walcott lại có thêm bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng tưng bừng 6-0 cho đội tuyển Anh. Với chiến thắng này, đội tuyển Anh đã có 21 điểm sau 7 trận, chính thức giành quyền tham dự VCK EURO 2016 ở Pháp vào mùa Hè năm sau.

Cũng ở loạt trận vòng loại EURO 2016 đêm qua, Tây Ban Nha đã đòi lại món nợ trước Slovakia khi giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Ở trận lượt đi, đội bóng xứ sở bò tót từng để thua Slovakia với tỉ số 1-2. Nhưng khi trở lại sân nhà, La Roja đã trình diễn một bộ mặt khác.

Ảnh minh họa
Hạ Slovakia 2-0, Tây Ban Nha trở lại dẫn đầu bảng C

Với đội hình mạnh bao gồm nhiều nhân tố trụ cột như Casillas, Ramos, Pique, Alba, Busquets, Fabregas, Iniesta, Silva hay Diego Costa, Tây Ban Nha không gặp quá nhiều khó khăn để áp đặt thế trận trước Slovakia. Khi kim đồng hồ mới bước sang phút thứ 5, đội bóng của HLV Vicente Del Bosque đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0.

Từ ngoài vòng cấm, David Silva - tiền vệ đang trình diễn phong độ chói sáng ở Man City từ đầu mùa - phất đường chuyền cực đẹp loại bỏ toàn bộ hàng thủ 5 người của Slovakia để hậu vệ cánh trái Jordi Alba như từ đất chui lên lao vào bật cao đánh đầu thành bàn.

Trước sức ép của Tây Ban Nha, Slovakia buộc phải kéo đội hình xuống rất thấp để tạo ra hệ thống phòng ngự nhiều tầng. Tuy vậy, các vị khách chỉ có thể bảo vệ mành lưới cho tới phút 30. Lần này, đến lượt Cesc Fabregas tung đường chuyền miễn chê từ giữa sân vào vòng cấm địa cho Diego Costa. Để ngăn chặn tiền đạo của Chelsea, thủ thành Kozacik buộc phải phạm lỗi. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Iniesta lạnh lùng sút 11m thành công.

Để thua 2 bàn, Slovakia đã đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra một số cơ hội. Tuy nhiên, các vị khách không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Đòi nợ thành công, Tây Ban Nha đã đòi lại ngôi đầu bảng C từ chính tay Slovakia. Hai đội cùng có 18 điểm sau 7 trận nhưng Tây Ban Nha xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc