Nhờ Man Utd, Neymar “mỏi tay đếm tiền”

06:29, 06/09/2015
|

(VnMedia) - Nhờ sự theo đuổi của Man Utd ở phiên chợ Hè vừa qua, tiền đạo người Brazil sắp được Barca trao bản hợp đồng mới với mức lương rất cao.

Ở thời điểm cuối phiên chợ hè vừa qua, báo giới Anh và Tây Ban Nha liên tục dấy tin đồn cho rằng Man Utd đã mở cuộc đàm phán chiêu mộ Neymar với tổng số tiền lên tới 240 triệu bảng. Trong đó có 130 triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng. Số tiền còn lại là các khoản phụ phí và lương thưởng.

Ảnh minh họa
Neymar sắp trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 2 của Barca

Tất nhiên, Neymar không hề có ý định chia tay Barca để cập bến Old Trafford mà tin đồn trên chỉ là cơ sở để anh thúc ép Barca trao bản hợp đồng mới. Thực tế, không lâu sau khi kì chuyển nhượng mùa hè 2015 kết thúc, đội bóng xứ Catalan đã rục rịch triển khai kế hoạch “trói chân” Neymar.

Không ai khác, đích thân Giám đốc thể thao của Barca, ông Robert Fernandez đã đăng đàn xác nhận thông tin này.

“Vấn đề này sẽ được chúng tôi sớm giải quyết. Chúng tôi đã nói chuyện với cha của Neymar và mọi chuyện đang diễn ra rất ổn. Các thỏa thuận gần như đã hoàn tất”, Giám đốc thể thao của Barca, ông Robert Fernandez cho biết.

Neymar kí hợp đồng 5 năm với Barca vào mùa Hè năm 2013. Tính đến nay, anh vẫn còn 3 năm hợp đồng với sân Camp Nou. Tuy vậy, điều mà chân sút người Brazil muốn là hưởng một mức lương cao hơn ở Barca.

Barca chưa hé lộ các điều khoản của bản hợp đồng mới nhưng theo Marca, Neymar sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 2 ở sân Camp Nou, chỉ sau Lionel Messi, người đang hưởng mức 20 triệu euro/mùa. Mức lương mới của Neymar nhiều khả năng sẽ dừng ở mức 12 triệu euro/mùa.

Trước đó, Neymar chỉ là cầu thủ hưởng lương cao thứ 5 ở Barca, sau Lionel Messi, Andres Iniesta, Gerard Pique và Sergio Busquets.

Mức lương mới là phần thưởng xứng đáng dành cho Neymar bởi tiền đạo này đang ngày càng thi đấu ấn tượng ở Camp Nou. Mùa trước, chân sút người Brazil đã ghi được 43 bàn thắng trên mọi đấu trường, là nhân tố quan trọng giúp Blaugrana giành cú ăn 3 lần thứ 2.


Hoàng Ngọc - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc