MU chính thức sở hữu “ngôi sao” bóng đá Pháp!

07:05, 01/09/2015
|

(VnMedia) - Chỉ ít giờ trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Man Utd đã kịp hoàn tất việc ký hợp đồng với tài năng trẻ người Pháp Anthony Martial. Để có được sự phục vụ của tiền đạo này, Man Utd dự kiến phải bỏ ra số tiền lên tới 58 triệu bảng.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Ngay khi đáp xuống sân bay Manchester, Martial lên xe do để tới sân tập Carrington, chuẩn bị ký hợp đồng với MU

  Ảnh minh họa
Martial được ví von là "Thierry Henry" thứ 2 của bóng đá Pháp


Ngay trong chiều 31/8, Anthony Martial đã rời Monaco trên chuyên cơ riêng để bay tới thành phố Manchester. Cầu thủ mới 19 tuổi này sẽ phải trải qua đợt khám sức khỏe bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng dự kiến có thời hạn 5 năm với Man Utd.

Quá trình đàm phán ban đầu giữa Man Utd và Monaco gặp không ít trở ngại do 2 bên chưa thể thống nhất mức phí chuyển nhượng. “Quỷ đỏ” đưa ra mức phí 36 triệu bảng nhưng cố vấn đặc biệt của Monaco phụ trách các vấn đề chuyển nhượng - ông Luis Campos vẫn khẳng định Martial không phải để bán.

Đội bóng thuộc giải League 1 yêu cầu Man Utd phải các thêm Javier Hernandez  hoặc Marcos Rojo cộng với 36 triệu bảng để đổi lấy Martial. Man Utd không đồng ý nhưng cuối cùng vẫn chấp thuận phải chi trả thêm cho Monaco một khoản tiền không nhỏ nữa theo điều khoản đính kèm, đưa bản hợp đồng này nhiều khả năng lên tới con số 58 triệu bảng.

Năm nay mới 19 tuổi, Anthony Martial đã là cầu thủ chủ chốt của Monaco. Sở hữu khả năng dứt điểm tốt, tốc độ cùng lối chơi kỹ thuật, Martial được ví như Thierry Henry thứ hai của bóng đá Pháp. Tiền đạo này từng được Tottenham đề nghị mua lại với giá 19 triệu bảng và cũng nhận được sự quan tâm của CLB Chelsea nhưng đội bóng Pháp nhất quyết không đàm phán.

Dù được đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng Man Utd vẫn thể hiện lối chơi thiếu thuyết phục. Họ vừa phải nhận trận thua đầu tiên tại Ngoại hạng Anh trước Swansea dù có bàn thắng dẫn trước của Mata. 

Trong bối cảnh những chân sút được Man Utd quan tâm vì nhiều lý do không thể cập bến Old Trafford, đặc biệt là trường hợp bị Chelsea cướp mất Pedro, "quỷ đỏ" buộc phải hướng tới giải pháp tình thế là cầu thủ Anthony Martial.

HLV Van Gaal tin rằng, Martial sẽ sớm trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu của châu Âu trong tương lai gần. Mùa giải trước, Man Utd đã cử tuyển trạch viên theo dõi Martial trước khi đi đến quyết định chiêu mộ chân sút này.


Minh Quang - (Mail, ESPN)

Ý kiến bạn đọc