Lượt trận thứ 2 Champions League: Juve - Sevilla: Cuộc chiến của 2 kẻ thất thế

13:43, 30/09/2015
|

(VnMedia) - Từ đỉnh cao danh vọng mùa trước, Juve và Sevilla hiện đang vật vã và tủi hổ ở những vị trí cuối bảng giải quốc nội. Không hẹn nhưng cả hai đều hạ quyết tâm đả bại đối thủ để vớt vát hình ảnh của mình.

 

Nhìn vào vị trí xếp hạng của Juve và Sevilla tại giải quốc nội lúc này không ai có thể tin nổi. Vì mới chỉ mùa trước thôi Juventus là nhà vô địch Serie A, á quân Champions League. Còn Sevilla là nhà ĐKVĐ Europa League và xếp thứ 5 tại La Liga.


  Ảnh minh họa

 Juve đang đánh mất phong độ đỉnh cao của mình tại Serie A

 

Với Juventus, tình cảnh của “lão bà” hiện tại tương tự Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Do để quá nhiều chủ chốt ra đi như Pirlo, Tevez, Vidal… trong khi những cầu thủ kế cận hoặc tân binh lại chưa tìm được tiếng nói chung, Juventus liên tiếp phải nhận những kết quả tệ hại.

 

6 vòng đấu đã qua, Juventus mới duy nhất 1 lần giành chiến thắng, hòa 2 và thua 3. Kết cục là đội bóng thành Turin ngậm ngùi đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Fiorentina tới 10 điểm!

 

Điểm sáng duy nhất của Juventus kể từ đầu mùa giải tới nay chính là trận thắng bất ngờ 2-1 trên sân của Man City. Vẫn những con người đó nhưng Juventus như là một đội bóng khác hẳn tại Champions League. Cả 3 bàn thắng đều do Juventus ghi trong đó có pha phản lưới nhà của Chiellini.

 

Trước cuộc đón tiếp Sevilla, Juventus nhận liên tiếp 1 trận hòa và 1 trận thua trước Frosinone và Napoli. Tuy nhiên, thủ thành Buffon vẫn lạc quan tin rằng, cuộc so tài với Sevilla sẽ là cơ hội để “lão bà “ lấy lại hình ảnh và thắp nên niềm tin cho cuộc chiến bảo vệ ngôi vương.

 

Trận này Juventus chào đón sự trở lại của tiền vệ Sami Khedira nhưng họ sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Mario Mandzukic và Claudio Marchisio vì chấn thương.

 

May cho Juventus, Sevilla cũng chẳng khá hơn họ. Nhà ĐKVĐ Europa League cũng chỉ có được 5 điểm như Juventus sau 6 vòng đấu. Còn vị trí của họ là thứ 16 trên bảng xếp hạng!

 

Sevilla cũng chỉ có được trận thắng duy nhất cuối tuần qua trước Rayo Vallecano để làm chỗ dựa tinh thần cho chuyến đi tới Italia.

 

Đội bóng Tây Ban Nha còn đối diện với một cuộc khủng hoảng lực lượng khi nhiều chủ chốt như Ever Banega, Sergio Escudero, Daniel Carrico, Gael Kakuta, Adil Rami… đều có vấn đề về sức khỏe.

 

Dù vậy, HLV Unai Emery tự tin tuyên bố, họ cũng muốn lấy lại thể diện cho Sevilla bằng cách đánh bại á quân Champions League mùa trước ngay trên sân nhà.

 

Đáng chú ý đây mới là lần đầu tiên Juventus và Sevilla có dịp so tài tại cúp châu Âu. Trước đó chỉ có Deportivo là CLB Tây Ban Nha duy nhất đánh bại được “lão bà” tại Delle Alpins (Champions League năm 2004).

 

Dự đoán: Juventus 1-0 Sevilla

 

M’Gladbach - Man City: Những người cùng khổ

Ở trận đấu còn lại của bảng D, Man City sẽ có chuyến làm khách trên sân của M’Gladbach. Trong trận đấu mở màn, Man City đã thúc thủ 1-2 ngay trên sân nhà Etihad trước Juventus, dù đã có bàn thắng dẫn trước sau pha đốt lưới nhà của Chiellini.


  Ảnh minh họa

  Man City (áo xanh) bất ngờ thảm bại 1-4 trước Tottenham cuối tuần qua


Trước chuyến đi này, "The Citizens" tiếp tục phải đón nhận 2 kết quả tệ hại nữa. Đầu tiên là trận thua 1-2 trước West Ham và cuối tuần qua Man City bất ngờ thảm bại 1-4 trước Tottenham, qua đó mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ cùng thành phố.

Đội bóng từng không để thủng lưới trong suốt 5 vòng đấu trước thì nay chỉ sau 2 trận đã nhận tới 6 bàn thua. Đó là lý do để các CĐV "The Citizens" lo lắng cho đội nhà.

Trước trận đấu, Man City đón tin vui khi tiền vệ Silva đã trở lại đội hình. Sự xuất hiện của tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ giúp cho ông Pellegrini có được một đội hình ưng ý cả công và thủ.

 

Như đã biết, ở trận thua Tottenham 1-4, Toure đã được đôn lên đá thay vị trí của Silva nhưng rõ ràng sức sáng tạo và những tình huống đi bóng khuấy động hàng thủ đối phương của cầu thủ người Bờ Biển Ngà chưa thể hiệu quả bằng Silva. Chính từ mắt xích này khiến cho “The Citizens” thiếu đi những phương án tấn công đột biến cần thiết trong bối cảnh họ bị đội chủ nhà dồn ép.

 

Ngoài Silva, Man City còn có sự thay đổi tiếp theo ở hàng thủ khi chắc chắn Joe Hart sẽ trở lại khung gỗ để thay thế Caballero – thủ thành đã mắc khá nhiều lỗi dẫn tới trận thua đậm trước Spurs. Bên cạnh đó, người trợ thủ của Caballero là Otamendi cũng thi đấu dưới sức và nhiều khả năng sẽ phải nhường chỗ cho Kompany.

 

Trong khi Man City đang sa sút phong độ thì M'Gladbach lại bắt đầu hồi sinh tại giải Bundesliga. Cách đây 10 ngày, M'Gladbach vẫn bị đánh giá là đội bóng có thành tích tệ nhất tại giải quốc nội với chuỗi 5 trận thua liên tiếp, cho dù ở mùa giải trước họ cán đích ở vị trí thứ 3 để giành quyền dự Champions League.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Andre Schubert, đội bóng này thắng liên tiếp hai trận trước Augsburg (4-2) và Stuttgart (3-1), tạm thoát khỏi khu vực bét bảng. Với sự hưng phấn trở lại cộng với lợi thế sân nhà, M'Gladbach có thể tự tin vào một kết quả có lợi cho mình trước Man City.

Trong quá khứ, Man City và M'Gladbach mới chỉ có duy nhất 1 lần đụng độ tại tứ kết UEFA Cup mùa giải 1978-1979. Chiến thắng sau 2 lượt trận với tỉ số 4-2 thuộc về đội bóng Đức. Một điểm đáng chú ý là M'Gladbach cũng chưa từng để thua trước các đội bóng Anh trong 4 lần so tài trước đây mỗi khi được đá trên sân nhà.

 

Về lực lượng, đội chủ nhà tiếp tục không có sự phục vụ của Martin Stranzl vì chấn thương, còn Tony Jantschke bị đau nhẹ.

 

Dự đoán: M’Gladbach 1-1 Man City

 

Đội hình dự kiến:

 

M’Gladbach: Sommer; Korb, Dominguez, Brouwers, Wendt; Stindl, Nordveit, Jantschke, Hazard; Hahn, Raffael.

 

Man City: Hart, Sagna, Demichelis, Kompany, Kolarov, Fernandinho, Toure, De Bruyne, Sterling, Silva, Aguero   


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc