HLV Wenger bóng gió chê tân binh của MU

09:41, 03/09/2015
|

(VnMedia) - Mặc cho những lời khen ngợi, ví von tân binh Martial của MU là “Thierry Henry” mới của bóng đá Pháp, HLV Wenger lại đặt ra câu hỏi về việc thị trường chuyển nhượng hiện nay thiếu đi những cầu thủ chất lượng, khiến các CLB lớn phải “vơ bèo, gạt tép”.

  Ảnh minh họa

  Man Utd phải bỏ ra số tiền quá lớn cho một cầu thủ tiềm năng như Martial?


Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa vào sau ngày 31/8, Man Utd kịp chiêu mộ cầu thủ trẻ mới 19 tuổi của CLB Monaco. Điều đáng nói là “quỷ đỏ” phải trả trực tiếp 36 triệu bảng, kèm theo một số điều khoản đưa bản hợp đồng này nhiều khả năng lên tới con số 58 triệu bảng, tương đương 80 triệu euro.

Chiếu theo con số này, Anthony Martial sẽ trở thành cầu thủ trẻ tuổi đắt giá nhất thế giới sau khi gia nhập Man Utd. Báo chí Anh đánh giá, Anthony Martial sở hữu khả năng dứt điểm tốt, tốc độ cùng lối chơi kỹ thuật. Chính vì vậy, Martial được ví như Thierry Henry thứ hai của bóng đá Pháp. Tiền đạo này từng được Tottenham đề nghị mua lại với giá 19 triệu bảng và cũng nhận được sự quan tâm của CLB Chelsea nhưng đội bóng Pháp nhất quyết không đàm phán.

Không ít người hoài nghi tính hiệu quả bản hợp đồng mới của Man Utd và cho rằng rất có thể  trong bối cảnh những chân sút được "quỷ đỏ" quan tâm vì nhiều lý do không thể cập bến Old Trafford khi thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa, đội bóng này buộc phải hướng tới giải pháp tình thế là cầu thủ Anthony Martial.

Đồng quan điểm đó, dưới con mắt của “giáo sư”, Martial cũng chỉ là cầu thủ dạng tiềm năng và mới có 52 lần được chơi tại League 1, kể từ lần đầu được thi đấu ở giải bóng đá cấp cao nhất nước Pháp trong màu áo Lyon năm 2013.

“Tôi được biết Martial mới ghi được 11 bàn thắng trong hơn 2 năm thi đấu tại League 1. Thế nhưng Man Utd đã phải bỏ ra số tiền 36 triệu bảng và có thể còn hơn nữa để mua cậu ấy. Điều đó cho thấy trên thị trường chuyển nhượng hiện nay có quá ít cầu thủ chất lượng để lựa chọn”, HLV Wenger nhận xét.

“Chính vì vậy tôi hài lòng với những bản hợp đồng mà Arsenal có được như trường hợp của Sanchez, Ozil, Gabrial, Debuchy hay Petr Cech. Đó là những cầu thủ thực sự “đáng đồng tiền, bát gạo”.

Nhân việc này, “giáo sư” cũng bày tỏ sự thất vọng của mình về luật công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA). “Tôi không có ý lên án Man City hay Paris St German mua sắm cầu thủ nhưng rõ ràng luật công bằng tài chính đang rối rắm hoặc không được tuân thủ. Nếu bạn hỏi tôi ý nghĩa thực sự của luật công bằng tài chính vào lúc này là gì? Chắc chắn tôi không thể có câu trả lời thỏa đáng, và bạn cũng vậy”.


Minh Quang - (Mail, ESPN)

Ý kiến bạn đọc