HLV Miura e ngại mất điểm trước chủ nhà Đài Loan

07:06, 05/09/2015
|

(VnMedia) - Dù đối thủ vừa thất bại 1-5 trước Iraq, HLV Toshiya Miura vẫn thừa nhận việc có được ba điểm trên sân Đài Loan ngày 8/9 sẽ không hề dễ dàng với tuyển Việt Nam.

Ngày 8/9 tới đây, chủ nhà Đài Loan sẽ tiếp tuyển Việt Nam tại lượt trận vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019. Cả hai đội tuyển đều khát điểm trong bối cảnh đều thất bại ở những trận gần nhất. Đài Loan thua cả hai trận trước Thái Lan và Iraq lần lượt với tỉ số 0-2 và 1-5. Trong khi tuyển Việt Nam cũng thất bại 0-1 trên sân Thái Lan trong lượt đấu sớm ngày 24/5.

Trong bảng xếp hạng FIFA mới công bố, tuyển Việt Nam xếp thứ 152 thế giới và cao hơn chủ nhà Đài Loan đúng 29 bậc. Tuy nhiên, đội hình Đài Loan không thể xem thường khi có đến 6 cầu thủ đang chơi bóng tại Trung Quốc. Đáng chú ý nhất là tiền vệ Xavier Chen và Chen Po Liang đang chơi giải China Super League cho 2 CLB Guizhow Renhe (hạng 6 mùa 2014) và Hangzhou Greentown (hạng 12 mùa 2014).

Ảnh minh họa

HLV Miura (đội mũ) e ngại sức mạnh của chủ nhà Đài Loan. Ảnh: VnE.

Qua tìm hiểu đối thủ chủ nhà, HLV Miura tỏ ra thận trọng khi đánh giá sức mạnh của tuyển Đài Loan. Đây là đối thủ khó chịu và sẽ chơi rất hay trên sân nhà, khi số lượng vé bán trận gặp Việt Nam đã được Ban tổ chức bán hết. Trong lúc tuyển Việt Nam cũng chịu sức ép không hề nhỏ, khi cần chiến thắng làm cú hích tinh thần trước 2 trận đấu quyết định với Thái Lan (sân nhà) và Iraq (sân khách) ở lượt đấu tiếp theo.

"Tôi đã theo dõi tuyển Đài Loan thi đấu và thấy họ chơi rất tiến bộ và đầy quyết tâm. Thêm vào đó, Đài Loan có lợi thế sân nhà khi gặp tuyển Việt Nam. Theo tôi biết vé trận đấu giữa Đài Loan và Việt Nam đã sớm được bán hết. Sẽ có rất đông khán giả đến cổ vũ cho đội chủ nhà. Tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng hạ Đài Loan như nhiều người nghĩ. Các cầu thủ cần phải tập trung tối đa để có chiến thắng dù sẽ rất khó khăn trên sân khách", ông Miura chia sẻ bên lề buổi tập duy nhất vào chiều 4/9.

Vào 12h00 sáng 5/9, thầy trò Miura sẽ di chuyển từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) sang Đài Loan để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra vào 3 ngày sau.  


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc