Chung kết US Open 2015: Djokovic đối đầu Federer

13:12, 12/09/2015
|

(VnMedia) -   Cả hai trận bán kết đơn nam US Open 2015 đều diễn ra quá chóng vánh và trái với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Djokovic và Federer đều có những chiến thắng dễ dàng trước Cilic và Wawrinka để giành vé vào chung kết.
 
Cặp bán kết giữa Federer và Wawrinka được đánh giá cân tài cân sức hơn so với Djokovic và Cilic. Trong năm 2015, Wawrinka đã có 3 danh hiệu là Chennai, Rotterdam và Pháp mở rộng. Xếp hạng hạt giống số 5, anh đã từng đánh bại Federer ở tứ kết và Djokovic ở trận chung kết Pháp mở rộng.  

Ảnh minh họa

Federer chiến thắng dễ dàng trước Wawrinka

Cho đến nay, Wawrinka đã tham gia 43 giải đấu, giành chức vô địch Úc mở rộng năm 2014, vô địch Pháp mở rộng 2015. Trong khi đó, Federer trong năm 2015 có 5 danh hiệu là Brisbane, Dubai, Instabul, Halle và Cincinnati và xếp hạng hạt giống số 2 thế giới. Federer chỉ để thua Djokovic ở trận chung kết Wimbledon 2015.
 
Ở giải đấu US Open, Federer đã có 5 lần vô địch từ năm 2004 đến năm 2008 và có tới 10 lần tiến tới bán kết US Open. Thành tích đối đầu giữa hai tay vợt nghiêng hẳn về Federer với 16 chiến thắng trong khi đó Wawrinka chỉ có 3 lần thắng.
 
Bước vào trận đấu, Federer hoàn toàn áp đảo đối phương. Trong set 1, Wawrinka là người có cơ hội giành break trước ở game thứ 2 nhưng không thành công và để mất break ở game sau đó. Federer có được chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6-4.
 
Bước vào set 2, diễn biến còn dễ dàng hơn cho Federer. "Tàu tốc hành" đã có được break ở game thứ 7 và có thêm một break sau đó để giành chiến thắng 6-3. Bước vào set 3, Wawrinka có dấu hiệu buông xuôi. Federer giành được hai break và giành chiến thắng dễ dàng 6-1.
 
Chung cuộc, Roger Federer đánh bại Stan Wawrinka chỉ sau 3 set (6-4, 6-3, 6-1) để giành vé vào trận chung kết US Open năm nay.  Đối thủ của Federer là Djokovic, người đã đánh bại Cilic ở trận bán kết trước đó.
 
Người hâm mộ cũng trông chờ vào một trận bán kết hấp dẫn giữa Cilic và Djokovic. Tuy nhiên, diễn biến đã hoàn toàn thuộc về tay vợt người Serbia. Cilic chơi không đúng với phong độ của mình và liên tục mắc những lỗi tự đánh bóng hỏng và lỗi kép giao bóng.
 
Djokovic chơi không quá mất nhiều thể lực và chỉ để Cilic thắng được đúng 3 game ở trận bán kết này. Chung cuộc, Djokovic giành chiến thắng trước Cilic sau 3 set với tỷ số là 6-0, 6-1 và 6-2. Không tiêu tốn quá nhiều thể lực ở trận bán kết này sẽ là lợi thế cho Djokovic đối đầu với Federer ở trận chung kết US Open năm nay.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc