B.Bình Dương: Nhà vô địch của những kỷ lục!

17:22, 05/09/2015
|

(VnMedia) - Là đội bóng đầu tiên tại V-League chạm ngưỡng 4 chức vô địch, B.Bình Dương còn là nhà vô địch tuyệt đối về tiền thưởng, giá trị chuyển nhượng cũng như số bàn thắng giành được ở mùa giải năm nay.

Chức vô địch sớm hơn dự đoán


Trước khi V-League 2015 khởi tranh, ĐKVĐ B.Bình Dương vẫn là một trong những đội bóng tham gia tích cực nhất trên sàn chuyển nhượng. Bản hợp đồng bom tấn với tiền đạo Công Vinh cũng như những ngôi sao tên tuổi khác là Xuân Thành, Xuân Luân, Michal Nguyễn, Marko Simic... khiến "Gốm" rơi vào cuộc khủng hoảng thừa về nhân sự.

Với những ngôi sao còn lại như Trọng Hoàng, Anh Đức, Tấn Tài, Phước Tứ.... dĩ nhiên đội chủ sân Gò Đậu vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Tuy nhiên thực lực Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng vẫn rất đáng gờm. Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa cũng có sự đầu tư lớn trên sàn chuyển nhượng, khiến tất cả dự đoán cuộc đua khốc liệt đến ngai vàng V-League.

Quả thực hơn nửa cuộc đua, B.Bình Dương có những vấn đề nhất định. Việc HLV Lê Thụy Hải bị sa thải giữa chừng, cũng như phong độ bị ảnh hưởng do tham dự Cup C1 châu Á. Hệ quả là B.Bình Dương từng đánh rơi ngôi đầu bảng vào tay FLC Thanh Hóa. Đó là thời điểm niềm tin chạm đáy khi HLV Mai Đức Chung phạm vào điều tối kỵ: chê học trò thi đấu không nỗ lực trong 2 trận thua Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai.
 

Ảnh minh họa

Tân binh Công Vinh (đỏ) từng khiến nội bộ B.Bình Dương nổi sóng. Ảnh: TTVH.

Điều may mắn các ngôi sao trong đội hình gạt hết những bất đồng để cùng nhìn chung về một hướng. B.Bình Dương có 6 trận thắng, 2 trận hòa trong 8 trận vừa qua. Phong độ thuyết phục trong tháng 8 đưa B.Bình Dương bứt xa trên bảng xếp hạng. Giành lại ngôi đầu bảng rồi vô địch trước 2 vòng đấu, thầy trò ông Chung "xe ca" còn có mặt ở trận chung kết Cup quốc gia 2015. Chỉ cần đánh bại Hà Nội T&T ở trận đấu này, B.Bình Dương lần đầu tiên trong lịch sử lập cú đúp danh hiệu và khép lại một mùa giải huy hoàng và lắm biến động.

Chính CĐV B.Bình Dương chưa quên va chạm nảy lửa của HLV Lê Thụy Hải và tiền đạo Công Vinh, khi ông Hải "lơ" không vui vì lãnh đạo CLB cố tình đưa tiền đạo này về sân Gò Đậu. Trong tập thể quá nhiều ngôi sao tài năng và cá tính, nhiều va chạm nảy sinh và từng gây ra không ít hậu quả nặng nề cho "Gốm" trong quá khứ.

Ấy vậy mà B.Bình Dương vẫn có bước tiến vũ bão ở chặng lượt về để liên tục đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất. Bản lĩnh của nhà vô địch cũng như giá trị của những ngôi sao trong đội hình đã phát huy đúng thời điểm và đưa B.Bình Dương bước lên vị trí xứng đáng nhất dành cho họ. Tất nhiên chức vô địch sớm hơn dự kiến của "Gốm" cũng xuất phát từ việc các đối thủ còn lại đều đánh mất sự ổn định và thay nhau gục ngã trong cuộc đua đường trường với B.Bình Dương.

Nhà vô địch của những kỷ lục

Nhờ danh hiệu đăng quang ngôi vô địch lần này, B.Bình Dương trở thành đội bóng đầu tiên 4 lần vô địch kể từ khi V-League ra đời năm 2001. Chưa có đội bóng nào đăng quang ấn tượng nhiều như thế, cho dù đó là Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng.

Ngoài ra, B.Bình Dương cũng thiết lập kỷ lục đáng tự hào khi trở thành CLB Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng tại đấu trường AFC Champion League. Chuỗi phong độ cao từ đầu mùa cũng mang về số tiền thưởng kỷ lục lên đến 10 tỉ VNĐ từ Ban tổ chức giải cũng như từ lãnh đạo đội bóng.

Ảnh minh họa

B.Bình Dương lần thứ tư đăng quang ngôi vô địch.

Còn 2 trận đấu nữa, các chân sút của B.Bình Dương có cơ hội vượt qua cột mốc 53 bàn /mùa từng giúp họ vô địch V-League 2014. Chỉ cần 2 bàn nữa, B.Bình Dương tiếp tục thiết lập kỷ lục ghi bàn mới mà chưa có CLB nào khác phá được. Trước hai đối thủ dưới cơ QNK Quảng Nam và Đồng Tháp, CĐV Thủ Dầu Một tin rằng hai bàn thắng nữa không phải nhiệm vụ quá nặng nề với Abass - Anh Đức - Trọng Hoàng.

Màn trình diễn của B.Bình Dương khiến cuộc đua đến ngôi vô địch hạ màn quá sớm. Nó cũng khẳng định chính sách đầu tư, chuyển nhượng và kế hoạch của B.Bình Dương đang thực sự hoàn hảo ở thời điểm này. Chỉ cần giữ được màn trình diễn hiện tại, B.Bình Dương hoàn toàn có thể mơ đến cú hattrick vô địch vào mùa giải 2016.

Nếu không có sự đầu tư kỹ lưỡng và chuẩn bị tốt hơn, các đối trọng còn lại còn lại khó ngăn cản B.Bình Dương tiếp tục phô trương sức mạnh ở mùa giải tiếp theo. Có lẽ điều CĐV của đội bóng được gọi "Chelsea Việt Nam" chính là tham vọng bay cao ở đấu trường châu lục, cho dù việc lọt tiếp vòng 2 Cup C1 châu Á vẫn là quá sức với nhà vô địch giải V-League vào thời điểm này.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc