B.Bình Dương lên ngôi vô địch trước 2 vòng đấu

19:55, 01/09/2015
|

(VnMedia) - Hai đối thủ bám đuổi  Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa đều thua ở vòng 24 V-League giúp ĐKVĐ B.Bình Dương chính thức bảo vệ ngôi vô địch trước 2 vòng đấu.

Vào 17h00 chiều nay, 1/9, vòng 24 V-League 2014 đồng loạt diễn ra 7 trận đấu quyết định cho cuộc đua lên ngôi vô địch và trụ hạng. ĐKVĐ B.Bình Dương bước vào trận đấu với chủ nhà Hải Phòng với sự tự tin cực lớn.

Không chỉ có thành tích ấn tượng trên sân Lạch Tray, thầy trò Mai Đức Chung còn có phong độ cao ở những vòng đấu cuối cùng. Sau khi thủ hòa trên sân Hà Nội T&T, B.Bình Dương đánh bại đối thủ bám đuổi FLC Thanh Hóa với kết quả 5-2 ở lượt đấu cuối tuần trước.

B.Bình Dương còn đứng trước cơ hội tự phá kỷ lục của chính mình ở mùa giải năm trước. Nếu giành chức vô địch, họ tiếp tục là đội bóng đăng quang nhiều nhất trong lịch sử 15 năm V-League với 4 lần (2007, 2008, 2014 và 2015). Ngoài ra, chỉ cần ghi thêm 2 bàn trở lên trong 3 vòng cuối, đội bóng đất Thủ Dầu Một trở thành nhà vô địch có số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải (kỷ lục cũ do chính Gốm thiết lập với 53 bàn ở V-League 2014).

Ảnh minh họa

B.Bình Dương (đỏ) lên ngôi vô địch trước 2 vòng đấu. Ảnh: Zing.

Tuy nhiên, B.Bình Dương khởi đầu trận đấu với sự thận trọng cao độ so với hai trận đấu gần nhất. Điều này giúp Hải Phòng cầm bóng và tấn công nhiều hơn trong trận đấu trên sân nhà. B.Bình Dương lại chọn lối chơi phòng ngự phản công để giữ sức và chờ đợi sai lầm của đối thủ.

Sở hữu khá nhiều cơ hội trên sân, Hải Phòng và đội khách vẫn không có được bàn thắng vào lưới đối thủ. Một điểm trên sân khách vừa đủ giúp ông Mai Đức Chung và học trò có chức vô địch sớm trước 2 vòng đấu. Vì 2 đối thủ còn lại FLC Thanh Hóa và Hà Nội T&T đều bất ngờ gục ngã trong trận đấu cùng giờ.

Đá trên sân nhà, FLC Thanh Hóa bất ngờ thúc thủ với tỉ số 3-4 trước đội khách QNK Quảng Nam. Trong khi đó, đội Hà Nội T&T còn nhận trận thua 2-3 trước đối thủ áp chót Hoàng Anh Gia Lai, dù đã vượt lên dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

Không chấp nhận trắng tay, tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn có màn quật khởi thi đấu trong hiệp 2. Liên tiếp 2 bàn thắng của Franklin và Văn Toàn đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đến phút 78, Hoàng Thiên trở thành người hùng với pha đệm lòng đưa đội bóng bầu Đức đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới tay tướng mới. Trong khi đó, Cần Thơ cũng có chiến thắng 3-0 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu này.

Đội bóng cuối bảng Đồng Nai chỉ có 1 điểm sau trận hòa kịch tính 4-4 trước Đồng Tâm Long An. Trước 2 lượt đấu cuối, Đồng Nai chỉ có 18 điểm và bị ba đối thủ còn lại là Hoàng Anh Gia Lai, Cần Thơ và Đồng Tháp bỏ xa đến 5 điểm. Nếu không có bất ngờ xảy ra, Đồng Nai sẽ rớt hạng vào cuối mùa giải 2015, trong khi Hoàng Anh Gia Lai có màn bứt tốc ngoạn mục để thoát khỏi nhóm "đèn đỏ".

Kết quả thi đấu vòng 24 V-League 2015 chiều 1/9:

- Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng: 2-4.
- Cần Thơ - Sông Lam Nghệ An: 3-0.
- Đồng Tâm Long An - Đồng Nai: 4-4.
- Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội T&T: 3-2.
- Hải Phòng - B.Bình Dương: 0-0.
- FLC Thanh Hóa - QNK Quảng NAm: 3-4.
- Khánh Hòa - Than Quảng Ninh: 0-5.

 

Ảnh minh họa


 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc