Ancelotti trở lại Ngoại hạng Anh dẫn dắt Liverpool?

07:12, 24/09/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia lão luyện người Italia nhiều khả năng sẽ trở lại Anh để tiếp quản chiếc ghế của HLV Rodgers tại CLB Liverpool.

  Ảnh minh họa
Muốn thành công, Liverpool cần tới một HLV như Ancelotti

  Ảnh minh họa

Những ngày qua, chiếc ghế của HLV Rodgers lung lay dữ dội sau khi Liverpool chưa thể chấm dứt chuỗi trận thi đấu tệ hại tại Ngoại hạng Anh. Sau 2 trận đấu mở màn thắng lợi trước Bournemouth và Stoke City, “The Kop” trở lại hình ảnh mờ nhạt, thất thường như ở mùa giải vừa qua.

“Lữ đoàn đỏ” bị West Ham đánh bại tới 3 bàn không gỡ ngay tại Anfield. Tiếp theo đó, Liverpool lại thua tả tơi 1-3 khi tới làm khách của Man Utd. Cuối tuần qua, trước đối thủ yếu như Norwich, Liverpool cũng không thể bắt nạt nổi và đành chấp nhận chia điểm với đối thủ này. Chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua liên tiếp đã khiến thày trò ông Rodgers tụt xuống vị trí 13 trên bảng xếp hạng và mới chỉ có được 8 điểm!

Rạng sáng nay (24/9). Liverpool phải rất nhọc nhằn mới vượt qua được đối thủ yếu Carlisle sau loạt penalty để giành quyền vào vòng 4 League Cup.
 
Quá thất vọng với lối chơi mờ nhạt của đội nhà, không ít CĐV Liverpool đã kêu gọi HLV Rodgers từ chức. Một nguồn tin từ đại bản doanh Anfield cũng xác nhận, giới lãnh đạo Liverpool đang cân nhắc tới khả năng tìm người thay thế chiến lược gia này.

Trong lúc này, báo chí Anh đang đồn đoán HLV Ancelotti sẽ là ứng cử viên hoàn hảo thay thế ông Rodgers. Chiến lược gia người Italia có một bản CV hoàn hảo với bề dày thành tích và kinh nghiệm khi từng dẫn dắt những CLB lớn, giàu tham vọng như AC Milan, Real Madrid, Chelsea, Paris St German.

Bản thân ông Ancelotti cũng rất am hiểu giải Ngoại hạng Anh khi có hơn 3 năm dẫn dắt “The Blues” và đem về phòng truyền thống tại Stamford Bridge những danh hiệu cao quý nhất của giải quốc nội như chức vô địch Premier League, FA Cup, Siêu cúp Anh.

Ở bình diện châu Âu, vị HLV này cũng có thành tích rất đáng nể. Ông từng đưa AC Milan 2 lần lên ngôi vương Champions League (2003, 2007) và giúp Real Madrid hoàn thành giấc mộng lần thứ 10 vô địch Champions League năm 2014. Ngoài ra còn cả chục danh hiệu lớn nhỏ với Milan, Real Madrid và Paris St German.

Bản thân HLV Ancelotti cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho Liverpool. Ông từng thổ lộ đã dõi theo “The Kop” kể từ sau lần đụng độ với đội bóng này khi còn là cầu thủ trong trận chung kết cúp C1 năm 1984.

“Liverpool là đội bóng mạnh và giàu truyền thống. Tôi luôn cảm nhận được tình cảm đặc biệt các CĐV dành cho Liverpool. Có lẽ chẳng CĐV đội bóng nào có thể ngân nga bài hát truyền thống “You’ll Never Walk Alone” một cách hào hùng và tuyệt vời như CĐV Liverpool”, ông Ancelotti nói.

Giúp Real Madrid vô địch Champions League nhưng chỉ sau 1 mùa giải trắng tay, ông đã bị BLĐ “kền kền trắng” sa thải không thương tiếc. Thay vì nhận lời trở lại quê nhà dẫn dắt đội bóng cũ AC Milan, ông Ancelotti đã từ chối và dành thời gian cho gia đình. Giờ có lẽ là thời điểm thích hợp để vị HLV lão làng này trở lại với thế giới bóng đá.


Minh Quang - (Mail, Goal)

Ý kiến bạn đọc