Vòng 4 Premier League:: Thành Manchester nửa mừng, nửa lo!

08:49, 29/08/2015
|

(VnMedia) -   Trong khi Man City có cơ hội nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình tại vòng 4 Premier League khi đối thủ của họ chỉ là tân binh Watford, thì Man Utd sẽ phải làm khách của Swansea, đội bóng từng đánh bại họ 2 lần ở mùa giải trước!

Trở về thực tại

Mới đầu mùa giải, Man Utd đã phải căng sức cho 2 mặt trận Ngoại hạng Anh và Champions League. Dù đối thủ chỉ là Club Brugge nhưng rõ ràng với tần suất 3,4 ngày/trận ngay đầu mùa giải khiến các thành viên của “quỷ đỏ” vốn chưa hòa hợp hoàn toàn lại thêm phần chệch choạc.

  Ảnh minh họa

  Rooney lập cú hattrick trong trận đấu với Club Brugge


Ở trận lượt đi tiếp Club Brugge trên sân nhà, Man Utd đã giành chiến thắng ấn tượng 3-1 với màn tỏa sáng của Depay và Fellaini. Tuy nhiên, ngay khi trở lại đấu trường trong nước, thày trò ông Van Gaal thi đấu rất chật vật trước Newcastle và không tài nào ghi được dù chỉ 1 bàn thắng và đành chấp nhận tỉ số hòa 0-0 ngay tại Old Trafford.

4 ngày sau, Man Utd hành quân tới đất Bỉ và giành chiến thắng tưng bừng 4-0 với cú hattrick của Rooney. Sau trận đấu, tiền đạo này cao giọng quả quyết đã tìm lại cảm giác ghi bàn và sẵn sàng đưa Man Utd trở lại quỹ đạo.

Rõ ràng trước một đối thủ chưa bao giờ có thể đặt cạnh để đong đếm như Swansea, lẽ thường tình Man Utd chẳng việc gì phải quá lo ngại cho dù phải đá sân khách. Tuy nhiên, trên thực tế HLV Van Gaal và các học trò sẽ không thể coi thường đối thủ khi chính Swansea từng khiến “quỷ đỏ” thua tức tưởi cả 2 lượt đấu mùa trước.

Ngoài ra, Swansea cũng đang duy trì phong độ rất tốt khi vẫn bất bại sau 3 vòng đấu. Ở trận mở màn, đội bóng này còn khiến nhà ĐKVĐ Chelsea phải toát mồ hôi mới có được 1 điểm khá may mắn.

Để có thể đánh bại Swansea, Man Utd cần phải cải thiện được hiệu suất ghi bàn của hàng công. Rooney vẫn chưa có được bàn thắng nào tại Ngoại hạng Anh. “Quỷ đỏ” tính tới lúc này mới chỉ ghi được 2 bàn thắng, thậm chí 1 bàn còn tới từ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Tottenham! Người hâm mộ Man Utd kỳ vọng màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Club Brugge sẽ giúp Rooney lấy lại sự tự tin và cái duyên ghi bàn cho đội nhà.

Trong khi đó, nửa kia thành Manchester lại đang sống trong những ngày “lễ hội”. Thày trò ông Pellegrini đang ngự trị ở ngôi cao nhất cùng chuỗi 3 trận toàn thắng, ghi được 8 bàn và chưa thủng lưới lần nào.

Thành tích của “The Citizens” càng chói sáng hơn khi họ vượt qua 2 đối thủ khó chơi là Chelsea và Everton một cách thuyết phục. Trước lối chơi chặt chẽ của “The Blues”, Man City vẫn biết cách xuyên thủng mảnh lưới tới 3 lần. Everton cũng chịu chung số phận dù được đá trên sân nhà.

Đã khá lâu rồi Man City mới khởi đầu mùa giải tốt đến vậy. Tân binh Sterling đã cho thấy anh xứng đáng với số tiền lớn mà “The Citizens” bỏ ra để đưa anh về từ Anfield. Sự xuất hiện của cầu thủ này bên hành lang cánh trái, giúp cho lối chơi của Man City vốn đã biến ảo ngày càng trở nên khó lường. Sterling không chỉ làm tốt nhiệm vụ quấy rối, thu hút sự tập trung của đối phương, anh còn bắt nhịp rất nhanh với lối chơi của toàn đội và không ít lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Là thăm Champions League đưa Man City vào bảng đấu khó khăn với sự góp mặt cả Juventus, Sevilla càng khiến đội bóng này có thêm động lực tích lũy thật nhiều điểm số, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu danh giá nhất châu lục sắp khởi tranh vào tháng 9.

Thử thách cho Arsenal

Cuối tuần này, Arsenal sẽ rời xa sân Emirates để tới làm khách của Newcastle trong trận đấu sớm nhất vòng 4 Premier League. Tương tự như Man Utd, “pháo thủ” cũng đang gặp vấn đề với hàng tiền đạo.

  Lịch thi đấu vòng 4 Premier League
Newcastle - Arsenal
Bournemouth - Leicester
Aston Villa - Sunderland
Chelsea - Crystal Palace
Liverpool - West Ham
Man City - Watford
Stoke City - West Brom
Tottenham - Everton
Southampton - Norwich
Swansea City – Man Utd
Giroud nhận được sự kỳ vọng rất lớn của HLV Wenger nhưng anh vẫn chưa đáp ứng được mong mỏi của ông thày người Pháp. Cầu thủ này có được bàn thắng đẹp mắt vào lưới Crystal Palace để đem về chiến thắng đầu tay cho Arsenal, tuy nhiên, pha làm bàn đó chưa đủ giúp Giroud tránh khỏi sự chỉ trích sau màn trình diễn mờ nhạt ở trận thua 0-2 trước West Ham cũng như trận hòa 0-0  với Liverpool.

Cựu danh thủ Thierry Henry thậm chí còn nói thẳng, Arsenal khó cạnh tranh ngôi vô địch nếu tiếp tục sử dụng Giroud trên hàng công. Hiểu được điều đó, HLV Wenger đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người thay thế. Tuy nhiên, lần lượt Benzema, Muller, Lewandowski đều từ chối Arsenal. Mục tiêu cuối cùng của Arsenal chính là Cavani nhưng họ cũng không dễ dàng đạt được mong muốn của mình khi Paris St German không hào hứng với thương vụ này.

Trong lúc chờ viện binh, Arsenal sẽ phải tiếp tục tin dùng Giroud. Vốn có thành tích đối đầu rất tốt (7 trận toàn thắng gần đây nhất), Arsenal tự tin sẽ có được trọn vẹn 3 điểm rời Saint James Park.

Với Chelsea, nhà ĐKVĐ sẽ đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà Stamford Bridge với mục tiêu giành chiến thắng để không bị Man City bỏ lại quá xa. Sau 2 trận đầu ra quân tệ hại với 1 hòa và 1 thua, “The Blues” cuối cùng cũng có được chiến thắng nhờ hiệu ứng Pedro.

Cựu cầu thủ của Barca tỏa ra hòa nhập rất nhanh cùng các đồng đội. Anh ngay lập tức ghi bàn ở trận đầu ra quân và kiến tạo cho Costa lập công. Trận này đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Terry do nhận thẻ đỏ nhưng đó sẽ là cơ hội để cầu thủ trẻ Zouma thể hiện tài năng của mình.                                                                                


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc