Vòng 2 Premier League: Kép phụ tỏa sáng, M.U thắng trận thứ 2 liên tiếp

08:42, 15/08/2015
|

(VnMedia) - Nhờ pha lập công duy nhất của tài năng trẻ Adnan Januzaj, Man Utd đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Premier League khi làm khách trước Aston Villa.

Man Utd đang có màn khởi đầu rất suôn sẻ ở Premier League 2015-16! Sau trận thắng Tottenham 1-0 ở vòng mở màn, Quỷ đỏ tiếp tục giành chiến thắng khi vượt qua Aston Villa tại Villa Park với tỉ số tương tự. Người ghi bàn thắng duy nhất cho Red Devils ở trận đấu này lại là ngôi sao tưởng như đã bị HLV Van Gaal đẩy khỏi Old Trafford trong Hè này, Adnan Januzaj.

Ảnh minh họa
Được xếp đá chính, Januzaj đã ghi bàn giúp Man Utd giành 3 điểm

So với trận ra quân gặp Tottenham, Man Utd có 1 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát là sự góp mặt của Adnan Januzaj (thay Ashley Young). Thủ thành David De Gea vẫn không có tên trong danh sách đăng kí và được thay thế bằng Sergio Romero. HLV Van Gaal tiếp tục áp dụng sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, khác với trận thắng Tottenham, ông đã kéo tân binh Memphis Depay sang hành lang cánh trái, để Januzaj đá vị trí “số 10”.

Với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng thứ 2, Man Utd không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Michael Leslie Dean. Tuy vậy, cũng phải mất 15 phút thi đấu, Quỷ đỏ mới áp đặt được thế trận trước Aston Villa. Cơ hội đầu tiên mà M.U tạo được đến ở phút 16 khi Rooney đá phạt, đưa bóng tới Schneiderlin trong thế rất trống trải trước khung thành Aston Villa. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp lại đánh đầu với đưa bóng đi hết đường biên ngang.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 2 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 15/8
Aston Villa (0-1) Man Utd
Southampton – Everton (18h45)
Tottenham – Stoke (21h00)
Sunderland – Norwich (21h00)
Swansea – Newcastle (21h00)
Watford – West Brom (21h00)
West Ham – Leicester (21h00)

Chủ Nhật, ngày 16/8
C.Palace – Arsenal (19h30)
Man City – Chelsea (22h00)

Thứ Ba, ngày 18/8
Liverpool – Bournemouth (2h00)

Được trả lại vị trí sở trường bên hành lang trái, Memphis Depay thi đấu khá nổi bật. Phút 20, Vua phá lưới giải Hà Lan mùa trước đã có pha bứt tốc ấn tượng và bị thủ thành Guzan đốn ngã trong vòng cấm. Tuy vậy, Man Utd lại không được hưởng phạt đền.

Gây sức ép liên tục, Man Utd cuối cùng cũng có được điều mình cần ở phút 29 với bàn mở tỉ số của Adnan Januzaj. Từ cú chọc khe tinh tế của Juan Mata bên phía cánh trái, tiền vệ Bỉ đã bình tĩnh giật bóng loại bỏ 1 hậu vệ Aston Villa trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải hạ gục Brad Guzan đưa Man Utd vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi để lọt lưới, Aston Villa đã đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại không có nhiều phương án tấn công ngoại trừ lối chơi tạt cánh đánh đầu. Bởi vậy, các tình huống tấn công biên của The Villa không gây quá nhiều khó khăn cho hàng thủ Man Utd trong suốt thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất.

Đầu hiệp 2, Aston Villa đã thay đổi phương án tiếp cận khung thành Romero. Thay vì những tình huống tấn công biên, The Villa sử dụng nhiều hơn những miếng đánh trung lộ, dứt điểm từ xa. Lối chơi này đã khiến hàng thủ M.U có phần lúng túng mà đáng kể nhất là cú sút xa khá nguy hiểm của Ayew ở phút 48.

Ảnh minh họa
Hàng thủ Man Utd thi đấu khá ấn tượng ở Villa Park đêm qua

7 phút sau đó, Aston Villa lại khiến các CĐV Man Utd thót tim với cú đánh đầu hiểm hóc của Gabriel Agbonlahor. Tuy nhiên, ở tình huống này, thủ thành Romero đã chọn đúng vị trí để bắt gọn bóng. Không thể ghi bàn, HLV Tim Sherwood buộc phải tăng cường hàng công bằng việc tung tiền đạo Rudy Gestede vào sân thay Sinclair ở phút 59. Tuy nhiên, ngay sau đó, Man Utd cũng có tới 2 sự thay đổi người nhắm vào tuyến giữa là sự góp mặt của Ander Herrera và Bastian Schweinsteiger (thay Carrick và Januzaj).

Nhờ 2 sự thay đổi trên, Man Utd kiểm soát khá tốt khu trung tuyến ở hiệp đấu thứ 2. Không chỉ hạn chế khả năng tấn công của Aston Villa, Quỷ đỏ còn chơi thăng hoa và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống Mata chọc khe đặt Depay vào thế đối mặt thủ thành Guzan ở phút 73. Đáng tiếc cho Man Utd là ở tình huống này, tiền vệ người Hà Lan đã đặt lòng đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

5 phút sau đó, Memphis Depay lại thể hiện sự kém duyên với cú dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ thành Aston Villa.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Man Utd kiểm soát thế trận khá tốt, không cho Aston Villa cơ hội chơi tấn công. Kết quả, họ đã bảo toàn tỉ số 1-0. Chiến thắng này dù không quá ấn tượng nhưng đủ để HLV Van Gaal hài lòng bởi hàng thủ của ông đã có màn trình diễn khá tốt ở Villa Park. Với 6 điểm sau 2 trận ra quân, Quỷ đỏ tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu

ASTON VILLA: Guzan – Amavi, Clark, Richards, Bacuna – Gueye, Westwood, Veretout (C.Sánchez  78’) – Agbonlahor, Sinclair (Gestede 59’), Ayew.

MAN UTD: Romero – Darmian, Smalling, Blind, Shaw – Schneiderlin, Carrick (Schweinsteiger  60’) – Mata, Depay (Young 82’), Januzaj (Herrera  60’) – Rooney.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc