U19 Việt Nam - U19 Singapore: Chỉnh lại "thước ngắm"!

07:48, 29/08/2015
|

(VnMedia) - Lượt trận áp chót bảng B U19 Đông Nam Á 2015, U19 Việt Nam cần thể hiện sự hiệu quả trên hàng công để vượt qua U19 Singapore vào 16h00 chiều 29/8.

Giành được 4 điểm sau 2 lượt trận, U19 Việt Nam tạm giành ngôi nhì bảng. Cơ hội đoạt 1 trong 2 tấm đi tiếp nằm trong tầm tay thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Nếu nhìn thực lực, U19 Singapore và U19 Myanmar không phải đối thủ quá mạnh. Chỉ có điều hàng công đội bóng áo đỏ đang gây ra lo lắng lớn sau trận hòa 0-0 với U19 Malaysia vừa qua.

Sự vô duyên của chân sút Đức Chinh, trong khi Lâm Thuận hay Tuấn Linh hoạt động quá xa vòng cấm địa, khiến chúng ta bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Thêm một thực tế nữa là U19 Việt Nam thiếu đi những phương án dứt điểm từ tuyến hai, khi Thanh Hậu hay Tiến Dụng chủ yếu xuất hiện trong vai trò phát động tấn công hay đánh chặn từ xa.

Ảnh minh họa

U19 Việt Nam cần chỉnh lại "thước ngắm" mới hy vọng có chiến thắng. Ảnh: AFF.  

Nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt nhạt nhòa như thế, U19 Việt Nam rất khó đánh bại hàng thủ U19 Singapore. Dù rằng không có được lối chơi ấn tượng tại giải năm nay, các cầu thủ U19 Singapore đều có thể hình và lối chơi giàu sức mạnh. Qua 2 trận đã đấu, U19 Singapore lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công rất khó chịu. Nếu không cải thiện độ chính xác và tốc độ trong những tình huống vây hãm, Đức Chinh, Lâm Thuận sẽ khó khăn trong việc ghi bàn vào lưới đối phương.

Có lẽ nhiệm vụ HLV Hoàng Anh Tuấn và học trò là chơi đòn phủ đầu và ghi bàn thắng càng sớm càng tốt. Điều này không chỉ làm phá sản ý đồ chơi phòng ngự nhiều lớp của đội bạn mà đẩy U19 Singapore vào thế phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Khi đối thủ phải từ bỏ lối đá sở trường, cơ hội ghi thêm nhiều bàn thắng sẽ đến với U19 Việt Nam.

Trong trường hợp chúng ta có cùng điểm số với U19 Malaysia và U19 Myanmar khi vòng bảng kết thúc, hiệu số bàn thắng - bại sẽ quyết định 2 đội đi tiếp vào bán kết. Đây sẽ là điều HLV Hoàng Anh Tuấn và học trò cần lưu ý và tránh phải việc dứt điểm quá tệ như 2 trận đấu vừa qua. Trận gặp U19 Singapore càng quan trọng và có ý nghĩa sống còn đến cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam.

Dự đoán: U19 Việt Nam 3-0 U19 Singapore.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc