U19 Việt Nam - U19 Malaysia: Thay màu áo mới!

13:46, 27/08/2015
|

(VnMedia) - Rũ bỏ lối chơi có phần thiếu thuyết phục, U19 Việt Nam tự tin hướng đến chiến thắng trước đối thủ khó chịu U19 Malaysia vào 19h00 tối 27/8.

Có ba điểm khá nhọc nhằn trước U19 Timor Leste, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có khởi đầu thuận lợi tại giải U19 Đông Nam Á 2015. Á quân khu vực vẫn chịu không ít lời chỉ trích bởi lối đá thiếu gắn kết, mượt mà trên sân. Thậm chí có thời điểm U19 Việt Nam chơi căng cứng tâm lý và bị U19 Timor Leste ép ngược trong những phút cuối trận.

Hàng thủ tạo dựng sự an tâm nhưng rõ ràng U19 Timor Leste chưa phải là thuốc thử liều cao cho thủ thành Thanh Tuấn và đồng đội. Màn so tài với U19 Malaysia mới thực sự là thách thức lớn nhất cho hàng thủ U19 Việt Nam. Sau 2 trận đấu vừa qua, U19 Malaysia đã ghi đến 6 bàn thắng vào lưới Timor Leste và Singapore. Bộ ba Jafri - Nazirul - Shahrul gây khiếp đảm cho hàng thủ đối phương với lối chơi ăn ý và tốc độ.

Ảnh minh họa

U19 Việt Nam (trắng) cần đa dạng hoá lối chơi trước U19 Malaysia. Ảnh: BĐ.

Điều CĐV mong đợi chính là sự lột xác ở hàng tấn công của U19 Việt Nam, sau màn ra mắt thiếu thuyết phục cách đây 2 ngày. Sự liên kết giữ Thanh Hậu với Đức Chinh - Lâm Thuận khá mờ nhạt. Trong khi vai trò "nhạc trưởng" của Tiến Dụng ở khu trung tuyến không thực sự rõ nét. U19 Việt Nam chỉ thực hiện nhiều những pha đánh biên, tạt bóng bổng và cả 2 ban thắng đều theo kịch bản như thế.

Hàng tiền đạo thường đói bóng trước vòng cấm và lùi lại khá sâu để tìm kiếm bóng chính là hình ảnh quen thuộc trên sân. Có thể thấy nên để Thanh Hậu đá dạt biên như thời điểm trước đây thay vì cố định hoá vị trí hộ công ở giữa sân. Điều này vô tình giảm đi khả năng dâng cao tổ chức tấn công và sẵn sàng sút xa của tiền vệ Tiến Dụng - ngôi sao trẻ PVF được đội trẻ Chievo Verona (Italia) để mắt.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng kết quả quan trọng hơn lối chơi. Tuy nhiên, dấu ấn từ U19 Việt Nam thời Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... để lại trong lòng người hâm mộ vẫn còn đậm nét. Người ta chưa quên những màn trình diễn đỉnh cao khi U19 Việt Nam khi đánh bại U19 Australia hay hoà U19 Trung Quốc.

Chưa kể U19 Việt Nam hiện tại đang thiếu những cá nhân nổi trội và điều quan trọng HLV Anh Tuấn phải đa dạng hoá lối chơi, tạo ra lối chơi quyến rũ cho đội nhà. Ba điểm trước U19 Malaysia nhằm chắc suất đi tiếp, thầy trò Hoàng Anh Tuấn còn phải thuyết phục fan hâm mộ khó tính ở quê nhà, sau màn ra mắt chưa ấn tượng vừa qua.

Dự đoán: U19 Việt Nam 2-1 U19 Malaysia.  


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc