Thủ tệ, M.U nếm thất bại đầu tiên ở Premier League

07:11, 31/08/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù Juan Mata đã khai hỏa nhưng Man Utd vẫn phải nhận thất bại cay đắng khi làm khách trước Swansea. Đây là trận thua đầu tiên của thầy trò Van Gaal ở Premier League mùa này.

Vòng 4 Premier League đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ thú vị, trong đó phải kể tới 2 thất bại điếng người của Chelsea và Liverpool ngay tại sân nhà. Đêm qua, lại có thêm bất ngờ nữa xảy ra khi Man Utd phải nếm trái đắng khi làm khách tại Liberty trước Swansea.

Ở trận đấu này, Quỷ đỏ đã vượt lên dẫn trước với pha lập công của Juan Mata. Tuy nhiên, sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự đã khiến thầy trò Van Gaal phải nhận 2 bàn thua. Chung cuộc, Swansea giành chiến thắng 2-1 với 2 pha lập công của Andre Ayew và Bafetimbi Gomis.

Ảnh minh họa
M.U nếm thất bại đầu tiên ở Premier League 2015-16

So với trận hòa Newcastle ở vòng đấu trước, Man Utd có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đó là sự góp mặt của tiền vệ Ander Herrera, người được xếp đá chính thay Adnan Januzaj ở vị trí “số 10”. Hàng tấn công của M.U ở trận này vẫn là 3 ngòi nổ Depay – Mata – Rooney.

Tại Liberty, Man Utd nhập cuộc rất hứng khởi. Ngay ở phút thứ 2, Quỷ đỏ đã khiến khung thành của Swansea chao đảo với cú sút phạt hiểm hóc của Memphis Depay. Tiếc rằng thủ thành Fabianski đã cảnh giác cứu thua cho đội chủ nhà.

Tại Liberty, Man Utd kiểm soát bóng khá tốt trong khoảng 12 phút đầu trận nhưng thế trận ấy chẳng được thầy trò Van Gaal duy trì quá lâu bởi với lợi thế sân nhà, Swansea nhanh chóng chứng tỏ lối chơi khó chịu của mình. Phút 26, tỉ số chút nữa được mở cho Swansea từ một tình huống đá phạt. Sigurdsson đã có cơ hội ngon ăn nhưng cú dứt điểm cận thành của tiền vệ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc Man Utd trong gang tấc.

Ngay sau đó, thủ thành Romero lại mắc sai lầm với pha phát bóng đúng vào vị trí của Shelvey. May cho Man Utd là người gác đền của đội tuyển Argentina đã kịp lui về cứu thua. Sự đen đủi tiếp tục đến với Swansea ở phút 28 khi tiền đạo Bafetimbi Gomis dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung thành Man Utd.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, thế trận khá cân bằng. Cả 2 đội đều tạo ra những cơ hội nhưng chưa đủ để phá vỡ thế bế tắc.

Bước sang hiệp 2, Man Utd lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, Quỷ đỏ đã có bàn thắng mở tỉ số. Người tạo nên sự khác biệt là Luke Shaw với cú bứt phá ấn tượng bên hành lang trái. Hậu vệ này đã có cú căng ngang hoàn hảo để Mata dứt điểm cận thành đưa Man Utd vượt lên dẫn trước 1-0.

Ảnh minh họa
Gomis ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Swansea

3 phút sau đó, Man Utd chút nữa có bàn thắng thứ 2. Cú phá bóng của trung vệ Williams vô tình trở thành cú dứt điểm hiểm hóc về phía khung thành Swansea. May cho đội chủ nhà là thủ thành Fabianski đã kịp bay người cản phá.

Không chấp nhận thất bại, Swansea đã tăng cường tấn công với sự góp mặt của Ki Sung-Yueng ở phút 58. Và cũng chỉ 3 phút sau đó, Swansea đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ 1 tình huống phản công nhanh được phát động bởi Williams, Sigurdsson đã có cú tạt cánh vừa tầm để Andre Ayew đánh đầu hạ gục Romero, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Andre Ayew chính là người hùng của Swansea ở trận đấu này bởi chỉ 4 phút sau khi ghi bàn gỡ hòa, anh đã có cú chọc khe tinh tế để Bafetimbi Gomis băng xuống hạ gục Romero trong pha đối mặt. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho Swansea.

Đến khi nhận bàn thua thứ 2, HLV Van Gaal đã phải gấp rút tung Ashley Young, Carrick và Fellaini vào sân. Tuy nhiên, trong gần 30 phút còn lại, Man Utd không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 1-2. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp Quỷ đỏ rơi vào cảnh trắng tay khi đụng độ Swansea.

Như vậy, sau 4 trận đấu, Man Utd vẫn chỉ có 7 điểm, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đây cũng là 2 bàn thua đầu tiên của Quỷ đỏ ở Premier League mùa này.

Đội hình thi đấu

Swansea:
Fabianski, Neil Taylor, Ashley Williams, Naughton, Federico Fernandez, Shelvey (Kyle Bartley 89'), Andre Ayew, Routledge (Ki Sung-Yueng 58'), Sigurdsson, Jack Cork, Gomis (Eder 81').

Man Utd: Romero, Darmian, Smalling, Blind, Shaw, Schneiderlin (Carrick 70'), Schweinsteiger, Mata (Young 70'), Herrera (Fellaini 77'), Memphis Depay, Rooney.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc