Thanh Hậu lập công, U19 Việt Nam đánh bại U19 Lào

11:14, 13/08/2015
|

(VnMedia) - Pha lập công của tiền vệ Phan Thanh Hậu mở ra trong trận thắng 3-1 của U19 Việt Nam trong trận giao hữu với U19 Lào trên sân Hà Nam.

Nhằm chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2015 sắp diễn ra, U19 Việt Nam đã có trận giao hữu với U19 Lào vào chiều 12/8 trên sân Hà Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn tung đội hình mạnh nhất để thử nghiệm trước chủ nhà giải đấu tới đây.
 
Là ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình của U19 Việt Nam, tiền vệ Phan Thanh Hậu đã không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện. Khi hiệp 1 chỉ còn 10 phút, ngôi sao trẻ từng lọt top 40 sao triển vọng của tờ Guardian (Anh) đã cướp được bóng và dứt điểm ghi bàn mở tỉ số.

Ảnh minh họa

Thanh Hậu (xanh) ghi bàn mở tỉ số vào lưới U19 Lào. Ảnh: Zing. 

Bàn thắng của ngôi sao trẻ Hoàng Anh Gia Lai giúp U19 Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn trong những phút tiếp theo. Sự lấn lướt của thầy trò Hoàng Anh Tuấn trước đối thủ được cụ thể hóa bằng bàn nhân đôi tỉ số của Đức Chinh ở phút thứ 50.
 
Tuy bị lép vế trong khẩu kiểm soát bóng, U19 Lào cũng thể hiện sự cố gắng trong những phút tiếp theo. Các cầu thủ U19 Lào chơi bóng rát và dẫn đến chấn thương nặng của tiền vệ Phan Thanh Hậu ở cuối hiệp 2. Có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu, HLV trưởng tuyển Việt Nam Toshiya Miura không khỏi lo lắng cho ca chấn thương của Thanh Hậu.
 
Đến cuối trận đấu, hậu vệ Lào lúng túng phá bóng về thẳng lưới nhà từ pha tạt bóng của Trọng Hóa. Chiến thắng 3-1 của U19 Việt Nam trước U19 Lào giúp HLV Hoàng Anh Tuấn và học trò an tâm hướng đến giải đấu khu vực. Vào ngày 14/8, U19 Việt Nam sẽ có trận tái đấu với U19 Lào tại sân Trung tâm đào tạo trẻ Việt Nam.
 
Theo kế hoạch, ngày 20/8 U19 Việt Nam sẽ sang Lào để tham dự giải U19 Đông Nam Á diễn ra từ 22/8 đến 4/9. U19 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng Myanmar, Malaysia, Singapore và Đông Timor. Ở bảng A, việc U19 Australia rút lui vào phút chót khiến bảng đấu "tử thần" này nhẹ nhàng hẳn với các đội: Thái Lan, Philippines, Campuchia, Brunei và Lào.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc