Than Quảng Ninh - HAGL: Những người cùng khổ!

13:28, 05/08/2015
|

(VnMedia) - Trận đấu muộn vòng 19 V-League 2015, chủ nhà Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đều mong muốn có ba điểm để chặn đà tụt dốc trên bảng xếp hạng.

Sau khi mưa bão liên tục xảy ra ở Quảng Ninh, trận đấu giữa Than Quảng Ninh và HAGL tưởng chừng bị hoãn vô thời hạn. Tuy nhiên, Ban tổ chức giải quyết định hai đội ra sân vào 18h00 chiều 5/8 hoặc sẽ chuyển sang sân trung lập, nếu điều kiện thi đấu ở sân Cẩm Phả chưa cho phép.

Quyết định này cũng giúp HAGL kết thúc 1 tuần ăn ở vất vả tại đất Bắc, khi trận đấu vừa qua liên tục bị tạm dừng vì mưa lớn ở Quảng Ninh. Cũng vì điều này, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã chính thức rớt xuống vị trí cuối bảng, sau khi Đồng Nai thủ hòa Hà Nội T&T với tỉ số 0-0.

Đúng như trưởng đoàn Tấn Anh thừa nhận "Gỗ" đã nhận nửa tấm vé rớt hạng nhưng đội bóng phố núi Pleiku sẽ nỗ lực hết sức để vượt dòng nước ngược. Nhiệm vụ sẽ vô cùng nặng nề cho Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... bởi những cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam không muốn làm phiền lòng những CĐV từng yêu mến họ.

Ảnh minh họa

Chủ nhà Than Quảng Ninh (đỏ) và HAGL đều ở thế buộc phải thắng. Ảnh: MTG.

Thử thách tại sân Cẩm Phả không phải dễ dàng trong bối cảnh Than Quảng Ninh cũng "khát" chiến thắng ở thời điểm này. Sau giai đoạn bay cao hồi đầu mùa, thiếu gia V-League sa sút không phanh thời gian qua. Ngoại trừ trận thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 16, họ thua trong 4 trận còn lại. Rõ ràng cuộc so tài giữa Than Quảng Ninh và HAGL là thời khắc giành giật sự sống giữa hai kẻ cùng khổ.

Than Quảng Ninh sa sút, hệ quả là HLV Đinh Cao Nghĩa nộp đơn xin nghỉ, trong khi "Vua sân khách" tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Sở hữu những ngôi sao tên tuổi như Hồng Quân, Quang Hải, Xuân Tú, Minh Tuấn, Hải Huy... nhưng lối chơi của đội bóng xứ mỏ ngày càng bế tắc, thiếu ý tưởng.

Chưa kể từ đầu mùa, Than Quảng Ninh chơi khá kém trên sân nhà. Hiếm có đội bóng nào ở V-League chỉ thắng được 3 trận trên sân nhà, trong khi hòa 2, thua 4. Đây cũng là tia hy vọng để HAGL có thể hướng đến chiến thắng và đòi lại món nợ thua 1-2 trước chính Than Quảng Ninh ở lượt đi. Chí ít 1 trận hòa trên đất Bắc giúp đội bóng của bầu Đức lấy lại vị trí thứ 13 từ tay đối thủ Đồng Nai. Trong trường hợp ngược lại "Gỗ" lại thua ở sân Cẩm Phả, họ sẽ khó có tinh thần và tâm lý tốt nhất trong 2 trận tiếp theo gặp đối thủ đua tranh suất trụ hạng là Cần Thơ và Đồng Tháp.

Dự đoán: Than Quảng Ninh 3-1 Hoàng Anh Gia Lai.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc