Thái Sơn Nam thua tiếc nuối bán kết giải châu Á

09:53, 06/08/2015
|

(VnMedia) - Thất bại 1-2 trên chấm luân lưu trước Al Qadsia (Kuwait), Thái Sơn Nam tiếc nuối dừng bước ở bán kết giải futsal châu Á 2015 và gặp NAFT Al Wasat ở trận tranh HC đồng.

Ở trận đấu bán kết 1 Thái Sơn Nam gặp đối thủ mạnh Al Qadsia đến từ Kuwait. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, tiền đạo Văn Vũ đã mở tỉ số cho đại diện Việt Nam. Từ quả đá phạt cực mạnh của Văn Vũ, thủ môn Al Qadsia không thể bắt gọn đành nhìn bóng tự chui vào lưới.

Tuy nhiên, Al Qadsia lập tức chứng minh mình không phải đối thủ dễ chơi, khi Alwadi và Taheri liên tiếp ghi 2 bàn giúp đội bóng Tây Á vươn lên dẫn 2-1. Trong bối cảnh ấy, Thái Sơn Nam lại gặp khó khăn khi cầu thủ người Tây Ban Nha, Saul Campana dính chấn thương rách cơ đùi không thể tiếp tục thi đấu.

Al Qadsia đã tận dụng được thời khắc này để có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 ở phút thứ 16 trước khi hiệp 1 khép lại. Mất chân sút chủ lực, cầu thủ Thái Sơn Nam vẫn giữ được sự bình tĩnh, xiết chặt đội hình không cho đội bạn duy trì được tốc độ cao và đã kiểm soát được các tình huống trên sân như trước.

Ảnh minh họa

Thái Sơn Nam (trắng) thua trên chấm phạt đền. Ảnh: Tú Trần.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2 Trọng Luân đã ghi bàn rút ngắn 2-3 từ đường chuyền của Văn Vũ trong pha phối hợp đá phạt. Cởi bỏ áp lực, thầy trò HLV Bruno Garcia càng đá càng hay và có gỡ hòa 3-3 của Artur Tursonov ở phút thứ 36. Đúng 1 phút sau, Trọng Luận bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khó tin, khi sút chệch cầu môn đã bỏ trống.

Hòa 3-3, Thái Sơn Nam và Al Qadsia bước vào loạt luân lưu đầy may rủi. Thủ môn Sayyedhassan Ebraheem xuất sắc đẩy được 2 cú sút của  Artur Yunusov và Trần Văn Vũ  giúp đại diện Kuwait giành chiến thắng 2-1 để bước vào trận chung kết.

Trận đấu còn lại, chủ nhà Tasisat Daryaei có chiến thắng đâm 7-3 trước NAFT Al Wasat Club của Iraq, để lọt vào chung kết giải futsal vô địch châu Á diễn ra tại TP Isfahan, Iran.

Lịch thi đấu AFC Futsal Club Championships 2015 ngày 7/8:

- Trận tranh HC đồng: Thái Sơn Nam (Việt Nam) - NAFT Al Wasat (Iraq).
- Chung kết: Al Qadsia (Kuwait) - Tasisat Daryaei (Iran).


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc