Siêu Cúp Anh 2015: Wenger phục hận Mourinho, Arsenal đoạt siêu cúp

20:48, 02/08/2015
|

(VnMedia) - Bàn thắng duy nhất của Oxlade-Chamberlain đã giúp Arsenal vượt qua Chelsea, giành danh hiệu siêu cúp Anh 2015...

Trong 13 lần đụng độ Mourinho trước đây trên mọi đấu trường, HLV Arsene Wenger chưa một lần giành chiến thắng với thành tích khá nghèo nàn (6 hòa và 7 thua). Nhưng ở lần gặp nhau thứ 14, chiến lược gia người Pháp đã thay đổi lịch sử!

Với đấu pháp hợp lý và phút lóe sáng của Alex Oxlade-Chamberlain, Arsenal đã vượt qua Chelsea với tỉ số tối thiểu 1-0. Từng đó là đủ để Pháo thủ giành danh hiệu siêu cúp Anh lần thứ 2 liên tiếp. Đây cũng là chiếc siêu cúp Anh thứ 14 trong lịch sử Arsenal.

Ảnh minh họa
Oxlade-Chamberlain ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal giành siêu cúp Anh

Bước vào trận tranh Siêu cúp Anh vốn là giải đấu khởi động cho Ngoại hạng Anh, Arsenal không có sự phục vụ của Sanchez do cầu thủ này vẫn trong kỳ nghỉ hậu Copa America. Thay vì sử dụng Giroud, ông Wenger trao cơ hội cho Theo Walcott trên hàng công. Trong khi đó, sự chú ý của người hâm mộ hướng cả về phía khung thành Arsenal khi có sự xuất hiện của thủ thành Petr Cech trong cuộc chiến chống lại đội bóng cũ.

Bên phía Chelsea, Diego Costa cũng không thể ra sân vì chấn thương và đành phải nhường lại vị trí của mình cho Remy.

Với quyết tâm hạ gục Chelsea để tạo đà tâm lí cho chiến dịch chinh phục Premier League, Arsenal đã nhập cuộc đầy hưng phấn. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Pháo thủ chính là đội bóng chơi lấn lướt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Sau rất nhiều tình huống hãm thành, cuối cùng Arsenal đã có được bàn mở tỉ số ở phút 24. Người lập công cho Pháo thủ London là Alex Oxlade-Chamberlain. Nhận đường chuyền của Walcott, Chamberlain đã có pha bẻ người khéo léo trước khi tung cú dứt điểm chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Courtois, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi để lọt lưới, Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Tuy vậy, các đợt lên bóng của The Blues tỏ ra quá bế tắc. Có khá nhiều quả tạt từ 2 cánh đã được đội bóng áo xanh sử dụng nhưng không phát huy hiệu quả.

Không thể tiếp cận khung thành Petr Cech, Chelsea phải sử dụng những cú dứt điểm từ xa. Tuy vậy, ở tình huống diễn ra vào phút 33, Ramires đã đưa bóng đi chệch khung gỗ Arsenal. Sau đó 3 phút, tiền vệ người Brazil lại đánh đầu vọt xà.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Chelsea phải hứng chịu không ít pha phản đòn sắc nét của Arsenal. May cho The Blues là ở thời điểm cuối hiệp 1, Ramsey và Chamberlain không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng thứ 2.

Bế tắc trong tấn công, HLV Mourinho buộc phải tung tiền đạo tân binh Radamel Falcao vào sân ở đầu hiệp 2 thay Loic Remy. Tuy nhiên, trong suốt thời gian có mặt trên sân, chân sút người Colombia chẳng tạo được dấu ấn nào ngoài cú cứa lòng ngoài vòng cấm ở phút 49 nhưng đã đập trúng người một hậu vệ Arsenal.

Không còn gì để mất, HLV Mourinho quyết định chơi canh bạc tất tay khi lần lượt tung những cầu thủ phòng ngự như Ramires và Terry bằng những ngôi sao thiên về tấn công là Oscar và Victor Moses.

Ảnh minh họa
Arsenal lần thứ 2 liên tiếp giành siêu cúp Anh

Với một số sự thay đổi trên hàng công, Chelsea đã tạo ra cơ hội cực kì ngon ăn để ghi bàn gỡ hòa khi Fabregas chọc khe để Hazard đối mặt thủ thành Petr Cech. Đáng tiếc rằng trong pha chạm mặt người đồng đội cũ, ngôi sao người Bỉ lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Đây là cơ hội tốt nhất của Chelsea kể từ đầu trận.

Chelsea đẩy cao đội hình tấn công cũng là lúc Arsenal chủ động đá phòng ngự phản công. HLV Wenger đã tung Arteta và Gibbs vào sân thay Chamberlain và Ozil. Trước hàng thủ kín kẽ của Arsenal, Chelsea gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào ngoài cú sút phạt của Oscar đã bị Petr Cech cản phá.

Thậm chí, vào phút 86, chút nữa The Blues đã phải nhận bàn thua thứ 2 khi Cazorla có pha đối mặt Courtois ở một tình huống phản công nhanh. Đáng tiếc cho Arsenal là tiền vệ người Tây Ban Nha đã dứt điểm không thành công. Tuy vậy, chiến thắng 1-0 đã là đủ để Wenger có chiến thắng đầu tiên trước Mourinho. Cũng với chiến thắng này, Pháo thủ đã lần thứ 2 liên tiếp giành siêu cúp Anh.

Đây có thể coi là màn khởi đầu suôn sẻ của Arsenal cho chiến dịch chinh phục ngai vàng bóng đá Anh mùa tới.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Ozil (Gibbs 82'), Oxlade-Chamberlain (Arteta 77'); Walcott.

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry (Moses 82'), Azpilicueta (Zouma 69'); Matic, Fabregas; Ramires (Oscar 54'), Willian, Hazard; Remy (Falcao 46').


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc