Mourinho phũ phàng với Petr Cech

20:38, 10/08/2015
|

(VnMedia) - Ngay sau khi mắc sai lầm khiến Arsenal bại trận, thủ thành Petr Cech lại đón nhận những lời lẽ phũ phàng từ ông thầy cũ Jose Mourinho.

Rời Chelsea chuyển sang khoác áo Arsenal với mức giá 10,9 triệu bảng, Petr Cech từng gây ấn tượng mạnh. Đặc biệt, ở trận tranh siêu cúp Anh với Chelsea, thủ thành người Cộng hòa Séc đã có nhiều pha cứu thua ấn tượng, giúp Pháo thủ giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Ảnh minh họa
Mourinho gạt phăng tình cảm với cậu học trò cũ Petr Cech

Tuy nhiên, ở trận mở màn Premier League 2015-16 cuối tuần qua, Petr Cech lại mắc 2 sai lầm đáng tiếc khiến Arsenal để thua West Ham 0-2 ngay tại sân nhà Emirates. Sau trận đấu, Cech tỏ ra khá day dứt. Tệ hơn, anh còn phải đón nhận những lời lẽ khá phũ phàng từ ông thầy cũ Jose Mourinho.

Cụ thể, trước báo giới, chiến lược gia người Bồ khẳng định ông và Chelsea không hề nhớ Petr Cech. Đó là nỗi đau không nhỏ với Cech bởi anh đã có hơn 10 năm chinh chiến và nếm trải ngọt bùi cùng sân Stamford Bridge.

“Chúng tôi chẳng việc gì phải nhớ Petr Cech cả. Đơn giản bởi chúng tôi đang có 2 thủ thành xuất sắc sắc. Vấn đề có chăng cậu ta đã trở thành đối thủ và có thể xuất sắc hơn trước đây. Nhưng tôi không quan tâm tới điều đó. Thibaut và Asmir là 2 thủ thành chất lượng. Chúng tôi đã nhanh chóng tìm kiếm thủ môn mới chứ không đợi tới ngày 31/8”, Jose Mourinho chia sẻ.

Thực tế, trong 2 năm trở lại đây, Petr Cech đã mắc không ít sai sót do không duy trì được tốc độ phản xạ ở tuổi 33. Đó là một trong những lý do buộc Mourinho phải yêu cầu Chelsea đón Thibaut Courtois từ Atletico Madrid trở lại. Với mục tiêu ổn định vị trí khung gỗ, “Người đặc biệt” không ngần ngại gạt Cech khỏi khung thành Chelsea dù ông và thủ thành người Cộng hòa Séc có mối quan hệ rất thân mật.

Dù không ưu tiên sử dụng Petr Cech nhưng Mourinho vẫn muốn giữ thủ thành này ở lại Stamford Bridge. Tiếc rằng Cech quyết tâm ra đi để tìm cơ hội ra sân thường xuyên. Mourinho không quá nuối tiếc bởi ông nhanh chóng bổ sung vị trí này bằng Asmir Begovic, người đã chơi khá ấn tượng trong những trận đấu vừa qua của Chelsea.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc