Messi đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA"

09:29, 28/08/2015
|

(VnMedia) - Với số phiếu bầu áp đảo, Lionel Messi xứng đáng trở thành "cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu", bỏ xa người đồng đội Luis Suarez và C.Ronaldo.

  Ảnh minh họa
Bộ 3 Suarez, Messi và C.Ronaldo trong lễ trao giải

  Ảnh minh họa
Không nằm ngoài dự đoán, Messi đã được tôn vinh. Đằng sau là khuôn mặt đầy biểu cảm của C.Ronaldo!


Ngay sau lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2015-2016, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành công bố kết quả cuộc bầu chọn danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" mùa giải trước.
 
Theo đó, Lionel Messi nhận được gần như trọn vẹn số phiếu bầu từ các nhà báo thể thao. Cụ thể cầu thủ từng 4 lần đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA" nhận được 49 phiếu, tương đương 90% số phiếu bầu chọn! Suarez cán đích thứ hai với 3 phiếu, còn C.Ronaldo chỉ có được 2 phiếu bầu.
 
Phát biểu sau khi nhận giải từ tay chủ tịch UEFA Platini, Messi xúc động nói: "Đây là một mùa giải tuyệt vời với Barcelona. Thành công đó có được là công sức của cả một tập thể. Chúng tôi luôn đoàn kết, gắn bó và cùng nhau tạo nên một mùa giải không thể quên được. Cảm ơn tất cả mọi người đã giúp tôi có được danh hiệu cao quý này".
 
Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tiền đạo người Argentina khi anh đã đóng góp công lớn giúp Barcelona đoạt cú ăn ba vĩ đại mùa giải qua. Bên cạnh đó, Messi cũng đoạt danh hiệu "vua phá lưới Champions League" với 10 bàn thắng cùng với C.Ronaldo và Neymar.
 
Cá nhân Messi đã chơi 67 trận trên mọi mặt trận cho Barcelona và đội tuyển Argentina, ghi được 62 bàn thắng. Đây sẽ là cơ sở để "sóc nhỏ" đua tranh với C.Ronaldo một lần nữa trên con đường chinh phục danh hiệu "Quả bóng Vàng" dự kiến sẽ được công bố vào tháng 1/2016.
 
Như vậy, Messi cũng trở thành cầu thủ 2 lần có vinh dự đoạt danh hiệu này sau lần được tôn vinh năm 2011, vượt qua Luis Suarez và C.Ronaldo khi bộ đôi này mới chỉ 1 lần nhận danh hiệu cao quý này.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc