Man City thăng hoa, Chelsea thua tan nát ở Etihad

08:34, 17/08/2015
|

(VnMedia) - Sau trận ra quân ấn tượng, Man City tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa ở Premier League mùa này khi đánh bại Chelsea với tỉ số 3-0 tại sân nhà Etihad.

Trong 2 mùa giải gần nhất, Man City chưa thể hạ gục Chelsea ở Premier League (hòa 2, thua 2). Tuy nhiên, ở lần gặp nhau vào đêm qua ở Etihad, HLV Manuel Pellegrini đã thay đổi lịch sử. Với lối chơi tấn công quen thuộc, ông đã giúp đoàn quân áo xanh tiếp nối phong độ hủy diệt đầu mùa giải này khi vượt qua Mouteam với tỉ số 3-0.

Ảnh minh họa
Aguero nổ súng giúp Man City đại thắng Chelsea 3-0

Ở trận đấu này, Man City đã chào đón sự trở lại của trung phong Sergio Aguero, người mà trước đó chỉ đá dự bị ở trận gặp West Brom. Tiếc rằng ở vị trí hậu vệ phải, Zabaleta vẫn chưa thể xuất phát và người được trao cơ hội là Bacary Sagna.

Bên kia chiến tuyến, HLV Mourinho tỏ rõ ý định chơi phòng ngự phản công khi trao cơ hội cho Ramires thay vì Oscar. Ở khung gỗ, Begovic bắt chính thay Thibaut Courtois (treo giò). Willian, Fabregas, Hazard và Diego Costa là những sự lựa chọn trên hàng công của The Blues.

Với quyết tâm hạ gục Chelsea và ưu thế sân nhà, Man City lập tức dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, David Silva đã có cú chọc khe hoàn hảo để Aguero đối mặt thủ thành Begovic. Tiếc cho Man City là cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina lại không thể đánh bại người gác đền bên phía Chelsea. Cú sút ngay sau đó của Jesus Navas lại đưa bóng đi chệch khung gỗ.

Gây sức ép liên tục, Man City đã đặt khung thành Chelsea vào thế báo động đỏ. Phút 16, nếu không có pha phản xạ xuất thần của thủ thành Begovic, The Blues đã phải nhận bàn thua từ cú sút cận thành của Aguero. 1 phút sau đó, Kun lại bị Begovic khuất phục. Đáng tiếc nhất với Aguero là tình huống xảy ra ở phút 21. Từ đường chuyền của Kolarov bên phía cánh trái, Aguero đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số nhưng cú đệm lòng cận thành của tiền đạo này lại thiếu sự chính xác.

Tuy vậy, Aguero cũng không quá nuối tiếc bởi vào phút 31, anh đã mở tỉ số cho Man City. Nhận đường chuyền của David Silva, chân sút người Argentina đã bình tĩnh xử lý bóng trước vòng vây hậu vệ áo xanh trước khi dứt điểm nhẹ nhàng, hiểm hóc, hạ gục Begovic đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Ảnh minh họa
Man City đã bỏ cách Chelsea 5 điểm chỉ sau 2 vòng đấu

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Man City tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng không thành công. 1-0 cũng là tỉ số của hiệp đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Mourinho đã phải thay đổi hàng phòng ngự khi tung Zouma vào sân thay Terry. Sự thay đổi này chẳng giúp quá nhiều cho hàng thủ The Blues bởi Man City vẫn gây sức ép toàn diện. Phút 48, trung vệ Cahill chút nữa đá phản lưới nhà mang về bàn thắng thứ 2 cho Man City.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 2 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 15/8
Aston Villa (0-1) Man Utd
Southampton (0-3) Everton
Tottenham (2-2) Stoke
Sunderland (1-3) Norwich
Swansea (2-0) Newcastle
Watford (0-0) West Brom
West Ham (1-2) Leicester

Chủ Nhật, ngày 16/8
C.Palace (1-2) Arsenal
Man City (3-0) Chelsea

Thứ Ba, ngày 18/8
Liverpool – Bournemouth (2h00)

Phút 50, Chelsea đã chọc thủng lưới Man City nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Ramires. Đó là tình huống tấn công có nét hiếm hoi của The Blues tại Etihad đêm qua. Không muốn ra về với 2 bàn tay trắng, HLV Mourinho tiếp tục tung Cuadrado vào sân thay Ramires ở giữa hiệp 2.

Thực tế, Chelsea đã tạo ra một số tình huống sóng gió về phía khung thành Joe Hart. Tuy nhiên, các chân sút áo xanh như Hazard, Diego Costa hay Willian đều cho thấy sự kém duyên tại Etihad.

Hệ quả, tới phút 79, Chelsea đã phải nhận bàn thua thứ 2. Từ cú đá phạt góc của David Silva, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã vượt qua sự đeo bám của Ivanovic, đánh đầu hiểm hóc giúp Man City nhân đôi cách biệt.

Không dừng lại ở đó, tới phút 85, Man City đã nâng tỉ số lên 3-0. Ở tình huống này, Ivanovic đã phá bóng không tốt, tạo điều kiện thuận lợi để Fernandinho tung cú sút búa bổ không cho thủ thành Begovic cơ hội cản phá.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea tích cực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Nhưng đây là trận đấu thiếu may mắn của The Blues. Cơ hội ngon ăn nhất của họ đã bị Diego Costa bỏ lỡ bằng pha dứt điểm dội cột dọc ở thời gian bù giờ. Không thể ghi bàn, thầy trò Mourinho đành phải chấp nhận thất bại 0-3.

Với chiến thắng này, Man City tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 2 với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Khoảng cách giữa họ với Chelsea đã được nới rộng lên 5 điểm.

Đội hình thi đấu

Man City:
Hart, Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov, Yaya Toure, Fernandinho, Navas (Nasri 65’), Silva, Sterling (Demichelis 79’), Aguero (Bony 83’).

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Cahill, Terry (Zouma 46’), Azpilicueta; Ramires (Cuadrado 64’), Matic; Willian (Falcao 79’), Fabregas, Hazard; Diego Costa.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc