Man City phá kỷ lục chuyển nhượng mua De Bruyne

11:06, 31/08/2015
|

(VnMedia) - Đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh vừa bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục 55 triệu bảng để đưa tài năng De Bruyne từ CLB Wolfsburg tới sân Etihad.

  Ảnh minh họa

 De Bruyne (phải) trong buổi ký kết hợp đồng với Man City


Theo thông tin từ báo chí Anh, sau nhiều tháng đàm phàn cùng quyết tâm của chính De Bruyne, Man City đã thuyết phục được CLB Wolfsburg chịu nhượng lại một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu mùa giải vừa qua.
 
De Bruyne đã có mặt tại đại bản doanh Etihad để trải qua đợt kiểm tra sức khỏe bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với CLB Man City. Được biết, để có sự phục vụ của De Bruyne, "The Citizens" đã phải bỏ ra tới 55 triệu bảng, mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục của đội bóng này.
 
Như vậy, đây là lần thứ hai Man City chịu chơi phá kỷ lục của chính mình. Trước đó, nửa xanh thành Manchester cũng phá kỷ lục chuyển nhượng khi bỏ ra 49 triệu bảng để mua Sterling từ Liverpool.
 
Ngay sau khi Man City hoàn tất bản hợp đồng với De Bruyne, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany tỏ ra rất hài lòng và tin người đồng hương sẽ đem lại sự thay đổi về chất cho "The Citizens".
 
"De Bruyne là cầu thủ trẻ đặc biệt tài năng. Cậu ấy có khả năng kiến tạo tốt cũng như ghi bàn. Ở bất kỳ hoàn cảnh nào, De Bruyne luôn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn. Hay nói một cách khác, De Bruyne là cầu thủ có thể thay đổi tình thế của trận đấu", Kompany nhận xét.
 
De Bruyne không xa lạ gì với giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ này từng thi đấu cho CLB Chelsea năm 2012 nhưng cuối cùng không thể cạnh tranh được vị trí chính thức trong đội hình của "The Blues". Đầu năm 2014, De Bruyne đã bị Chelsea bán cho CLB Wolfsburg.
 
Những tưởng đó là bước thụt lùi trong sự nghiệp của De Bruyne nhưng rốt cuộc đội bóng Đức đã trở thành bệ phóng để đưa anh trở lại Ngoại hạng Anh. Trong màu áo Wolfsburg, De Bruyne ghi được 16 bàn thắng và 28 đường kiến tạo cho đồng đội và trở thành một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc