Lee Nguyễn sẵn sàng trở lại chơi bóng ở Việt Nam

21:00, 20/08/2015
|

(VnMedia) - Bất đồng lương bổng với CLB chủ quản, Lee Nguyễn sẵn sàng trở lại V-League thi đấu, nếu nhận được mức lương 400 triệu VNĐ mỗi tháng.

Sau khi trở lại giải nhà nghề Mỹ MLS vào năm 2012, Lee Nguyễn có 3 năm thi đấu hết sức thành công trong màu áo New England Revolution. Cựu ngôi sao Hoàng Anh Gia Lai, B.Bình Dương giúp Revs giành ngôi vô địch MLS 2014 khu vực miền Đông và á quân MLS Cup 2014. Bản thân ngôi sao gốc Việt lọt top 3 "Cầu thủ giá trị nhất MLS 2014" và trở lại tuyển Mỹ sau 7 năm vắng bóng.

Là linh hồn trong lối chơi của Revolution, tuy nhiên lương bổng của Lee Nguyễn lại chưa xứng đáng với những đóng góp của mình. Mong muốn nhận được mức lương 12.000 USD/tháng của tiền vệ công sinh năm 1986 lại không được CLB chủ quản đoái hoài. Gần 6 tháng đàm phán đã diễn ra, đôi bên đã bất đồng quan điểm và Lee Nguyễn gần như sẽ ra đi sớm trước thời hạn.

Ảnh minh họa

Lee Nguyễn không được CLB New England đánh giá đúng đóng góp. Ảnh: SB.

Người đại diện đồng thời cũng là bố của Lee Nguyễn - ông Nguyễn Phẩm vừa trở về Việt Nam để giải quyết việc riêng. Ông Phẩm cho biết đang liên hệ một số CLB ở Việt Nam để đưa con trai trở lại đá V-League, nếu như việc gia hạn HĐ với New England Revolution không thành công.

Trước đó đã có thông tin một số CLB giải nhà nghề Mexico đánh tiếng mời ngôi sao sáng hàng đầu giải MLS về thi đấu. Nhưng Lee Nguyễn và gia đình ưu tiên việc trở lại quê hương thi đấu, sau giai đoạn từ năm 2009-2011 không thực sự thành công. Chỉ có điều mức lương của Lee Nguyễn không hề rẻ, khi người đại diện tuyển thủ Mỹ đòi hỏi mức giá tầm 400 triệu VNĐ mỗi tháng (tương đương 20.000 USD).

Trước đó, Hoàng Anh Gia Lai và B.Bình Dương từng trả cho Lee Nguyễn mức lương 10.000 USD mỗi tháng nhưng chi phí quá cao như thế khiến B.Bình Dương và Hà Nội T&T (2 CLB quan tâm Lee Nguyễn suốt thời gian qua) phải toan tính rất nhiều trước khi có quyết định.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc