Khai màn La Liga: Real hòa thất vọng, Barca thắng nhẹ

08:00, 24/08/2015
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có màn khởi đầu La Liga đáng thất vọng khi bị Gijon cầm hòa không bàn thắng. Trong khi đó, Barca có được chiến thắng trước Athletic Bilbao nhờ pha lập công duy nhất của Suarez.

Có thể nói Real Madrid đã có được sự chuẩn bị khá tốt trước mùa giải này với những chiến thắng ở tour du đấu mùa hè vừa qua. Chiến thắng gần nhất của Real Madrid đó là đánh bại Galatasaray 2-1 ở trận tranh Cúp Bernabeu truyền thống vừa qua. HLV Benitez đang chèo lái con thuyền Real Madrid khá suôn sẻ cho đến thời điểm này.

HLV Benitez thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-4-2 cho Real Madrid. Băn khoăn của các CĐV đó là việc Benitez sẽ sử dụng ai trên hàng công của Real Madrid. Mùa hè vừa qua Jese và Isco đều được cho ra sân thường xuyên và thể hiện rất tốt. Đây sẽ là sự lựa chọn xứng tầm cho hàng công của Real kể cả khi họ đã có những James Rodriguez hay Benzema.

Trận đấu với Gijon cũng là bài kiểm tra cho hàng phòng ngự của Real bởi họ sẽ không có sự góp mặt của Coentrao do chấn thương. Rất may là Pepe và Varane đã bình phục trở lại nhưng có thể vẫn gặp đôi chút khó khăn khi hòa nhập và bắt đầu mùa giải mới.

Ảnh minh họa
Real Madrid hòa thất vọng trước Gijon

Nhìn lại chuyến du đấu mùa hè của Real Madrid người ta cũng phải nhìn vào những khó khăn tiềm ẩn mà đội bóng đang gặp phải. Dù đã có được những danh hiệu Cúp Liên lục địa quốc tế, China Cup International hay Cúp Bernabeu thì cũng không giấu đi được màn trình diễn thiếu ấn tượng của bộ 3 Bale, C.Ronaldo và Benzema. Sau 8 trận đấu đã qua, mỗi cầu thủ trên chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng.

Bước vào trận đấu, HLV Benitez sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với Jese chơi cao nhất. Hộ công là C.Ronaldo, Bale và Isco. Cặp tiền vệ là Modric và Kroos. Trung vệ Varane đá cặp với Ramos và phối hợp với Marcelo và Danilo ở hai cánh. Bắt chính là là thủ thành Navas.

Real Madrid là đội bóng chơi ép sân ngay từ đầu. Phút 14, Bale có cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ thành Cuellar nhưng pha dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những pha phối hợp tấn công của Real Madrid vẫn cho người ta cảm giác thiếu đi sự hòa hợp. Chỉ có 2 đến 3 cơ hội nguy hiểm được các chân sút của Real tạo ra trước một Gijon lựa chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ. Các CĐV Real còn có một phen hú hồn ở phút 35 khi tiền đạo Sanabria có pha đánh đầu rất căng đưa bóng đi dội xà ngang của Real. 0-0 cũng là kết quả của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid nôn nóng dồn lên tấn công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Gijon vẫn thi đấu rất kiên cường. C.Ronaldo tỏ ra khá bế tắc và anh phải chọn phương án dứt điểm từ xa nhưng cũng không thể làm khó được thủ thành Cuellar. Trong khi đó Bale cũng chưa có duyên ghi bàn.

Rất nhiều cơ hội được tạo ra trong hiệp 2 cho Real Madrid nhưng bàn thắng vẫn không đến với thầy trò HLV Benitez. Lối chơi áp sát và lăn xả của đội chủ nhà đã gây rất nhiều khó khăn cho Real Madrid. Sau đó, HLV Benitez cũng tung James Rodriguez và Kovacic vào sân nhưng đều không thể giúp Real tạo nên đột biến. 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chỉ có được 1 điểm trong ngày ra quân La Liga trước đối thủ yếu như Gijon, Real Madrid đã có khởi đầu đầy khó khăn. Thầy trò HLV Bentiez sẽ còn có rất nhiều việc phải làm ở phía trước nếu muốn lật đổ ngôi vô địch của Barca.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Sporting Gijon:
Cuellar; Lora, Hernandez, Espinoza, Lopez; Alvarez, Cases; Carmona (Atmane), Sanabria, Jony (Menendez); Guerrero (Muniz).

Real Madrid: Navas; Danilo (Carvajal), Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, Modric; Isco (Kovacic), Bale, Ronaldo; Jese (James).

Trong trận đấu giữa Barca và Bilbao, Barca là đội bóng rất muốn có được chiến thắng để phục hận Bilbao sau khi thất bại ở Siêu Cúp Tây Ban Nha vừa qua. Bước vào trận đấu, HLV Enrique sử dụng Suarez, Messi và Rafinho trên hàng công. Cặp trung vệ là Mascherano và Vermaelen phối hợp cùng Alba và Alves ở hai cánh. Bộ 3 tiền vệ là Rakitic, Busquets và Iniesta.

Barcelona đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, Bilbao lựa chọn cho mình lối chơi phòng ngự tấn công kỷ luật như trong hai lượt trận tại Siêu Cúp Tây Ban Nha vừa qua. Barca tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đến khung thành của Bilbao.

Ảnh minh họa
Suarez mang về 3 điểm quan trọng cho Barcelona

Aduriz tiếp tục là nỗi khiếp sợ của hàng thủ Barca khi có cơ hội đánh đầu ở phút 28 nhưng bóng lại đi không chính xác. Barca cũng có cơ hội trả lời khi Messi thực hiện quả 11m nhưng thủ thành Gorka Irairoz đã xuất sắc cản phá. Trước đo là tình huống Suarez bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barca đã phá vỡ được thế bế tắc của trận đấu. Alba thoát xuống bên cánh và đưa bóng vào trong để Suarez thực hiện cú vô lê rất căng mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Có được bàn thắng mở tỷ số, Barca chơi thoải mái và chủ động hơn.

Trong khi đó, Bilbao buộc phải dồn đội hình lên tấn công. Cơ hội cũng đến với họ với pha dứt điểm rất căng của Aduriz nhưng một lần nữa bóng lại đi không trúng đích. Đáng tiếc cho Barca đó là việc Alves và Busquets gặp phải chấn thương ở trận đấu này.

Tỷ só 1-0 nghiêng về Barca đã giúp thầy trò HLV Enrique có được 3 điểm đầu tiên của mùa giải mới và phục hận Bilbao sau khi thất bại trước đội bóng này tại Siêu Cúp Tây Ban Nha vừa qua.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Athletic Bilbao:
Iraizoz; De Marcos, Elustondo, Laporte, Balenziaga (Boveda); Benat, Rico (Gurpegui); Susaeta, Eraso, Sabin (Ibai); Aduriz.

Barcelona: Bravo; Alves (S.Roberto), Mascherano, Vermaelen, Alba; Rakitic, Busquets (Bartra), Iniesta; Messi, Suarez, Rafinha (Sandro).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc