"Kẻ cướp" Chelsea trong con mắt các đội bóng Anh

10:07, 21/08/2015
|

(VnMedia) - Vụ nẫng tay trên Pedro của Man Utd chỉ là một trong số những vụ "cướp trắng trợn" của Chelsea dưới triều đại của chủ tịch người Nga Abramovich. Trong quá khứ, cả Arsenal, Man Utd hay Liverpool đều từng là "nạn nhân" của đội bóng này.

Kể từ khi lên tiếp quản CLB Chelsea năm 2003 tới nay, tỉ phú Abramovich và HLV Mourinho đã biến "The Blues" từ một CLB tầm tầm, bậc trung trở thành một thế lực của Ngoại hạng Anh cũng như bóng đá châu Âu.
 
Thành công đó đến từ sự hậu thuẫn tài chính vô cùng lớn của ông Abramovich. Thay vì phải so đo, tính toán như trước, Chelsea có thể tiếp cận bất cứ cầu thủ nào họ muốn. Sức hút từ đó cũng lớn với giới cầu thủ, giúp đội bóng thành London thực hiện nhiều vụ "cướp" ngay trước mắt của những "đại gia" như Man Utd, Arsenal hay Liverpool.
 
Dưới đây là những vụ "cướp trắng trợn" của Chelsea trước đây
 
"Cướp" Willian từ tay Tottenham Hotspur
 
Đó là vào thời điểm tháng 8 năm 2013 khi Chelsea và Tottenham cùng nhảy vào cuộc đua giành Willian đang thi đấu cho CLB Anzhi Makhachkala.
 

  Ảnh minh họa
 
Đích thân chủ tịch Abramovich đã gọi điện trực tiếp cho người đồng hương là tỉ phú Suleyman Kerimov - ông chủ CLB Anzhi Makhachkala để bàn thảo về tương lai của Willian. Cuộc nói chuyện chớp nhoáng đó đã giúp Chelsea vượt qua Tottenham để sở hữu cầu thủ này, cho dù trước đó Tottenham đã đưa Willian tới sân White Hart Lane kiểm tra sức khỏe chuẩn bị ký hợp đồng.
 
Man Utd nhận cú đòn đau từ Chelsea
 
Trước khi bị Chelsea nẫng tay trên tiền đạo Pedro, Man Utd từng nếm "cú đòn hiểm" của đối thủ thành London cách đây đúng 10 năm.

  Ảnh minh họa
 
Trước khi bắt đầu mùa giải mới, Man Utd lên kế hoạch chiêu mộ John Obi Mikel để tăng thêm chất "thép" cho hàng tiền vệ. "Quỷ đỏ" sau đó hân hoan thông báo trên trang web chính thức của mình về việc đã sở hữu cầu thủ mới 18 tuổi này. Mikel thậm chí còn khoác áo Man Utd trong buổi họp báo ra mắt.
 
Để giải quyết nhanh thương vụ này, Man Utd đã không liên lạc với người đại diện của Obi Mikel mà đàm phán trực tiếp với cầu thủ này. Sau này Man Utd mới biết đó chính là sai lầm của họ. Khi bản hợp đồng tưởng chừng như đã được hoàn tất vào tháng 1/2006, Mikel không xuất hiện tại Old Trafford mà thẳng tiến tới Stamford Bridge.
 
Mikel sau đó cho biết, anh cảm thấy áp lực trước buổi ký hợp đồng khi không có người đại diện của mình. Cùng lúc đó, Chelsea tiếp cận Mikel và cam kết sẽ trả toàn bộ phí bồi thường cho Man Utd và CLB chủ quản. Tới nay, đây vẫn được coi là vụ "hớt tay trên" đình đám nhất tại Ngoại hạng Anh.
 
Arsenal mất Mata vào tay Chelsea
 
HLV Wenger từng theo đuổi Juan Mata từ khi cầu thủ này còn khoác áo CLB Valencia. Năm 2011, Arsenal chính thức tiếp cận Mata và đề nghị mua lại tiền vệ này với giá 18 triệu bảng, mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục khi đó của "The Gunners".

  Ảnh minh họa
 
 Tuy nhiên, Valencia không đồng ý và muốn Arsenal nâng giá mua. Trong khi, HLV Wenger đang lưỡng lự, "bớt một, thêm hai", Chelsea ngay lập tức xuất và trả giá Mata 23,5 triệu bảng! Kết quả là Mata đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với "The Blues" sau đó.
 
Liverpool ngậm ngùi nhìn Salah tới Chelsea
 
Mohamed Salah là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều đội bóng Anh nhưng trong số này Liverpool là đội có cơ hội cao nhất. Tuy nhiên, cũng như Man Utd, Arsenal, "The Kop" đã phải trả giá cho sự chần chừ của mình.

  Ảnh minh họa
 
Người đại diện Sascha Empacher của Salah tỏ ra mệt mỏi và chán nản khi Liverpool "đàm phán quá lâu, kéo dài hơn 2 tháng nhưng cuối cùng lại chẳng đi đến đâu". Chelsea lại xuất hiện như một vị cứu tinh và ngay lập tức Salah chấp thuận đầu quân cho đội bóng này!
 
Trả giá "bèo", MU mất Robben vào tay Chelsea
 
Tiền vệ người Hà Lan từng tới Anh để gặp gỡ với HLV Ferguson năm 2003. Hai bên cơ bản đã tìm được tiếp nói chung nhưng CLV chủ quản PSV lại bất bình với mức phí chuyển nhượng mà Man Utd đề nghị.

  Ảnh minh họa
 
Cụ thể, Man Utd đề nghị mua Robben với giá 5 triệu bảng! Chủ tịch PSV - Harry van Raaij lúc đó từng giễu cợt Sir Alex rằng "với số tiền đó ngài chỉ đủ mua chiếc áo đấu của Robben cùng chữ ký của anh ta thôi. Tôi sẽ không nói giá trị thực của Robben nữa vì con số ngài đưa ra thật nực cười".
 
"Như thường lệ", Chelsea nhảy vào cuộc, nâng giá mua lên 12,1 triệu bảng và sở hữu Robben.
 
Arsenal cay đắng nhìn "người nhện" gia nhập Chelsea
 
Như đã biết, Petr Cech đã gia nhập Arsenal đầu mùa giải này từ CLB Chelsea. Tuy nhiên, trong quá khứ, "The Gunners" thậm chí còn có cơ hội sở hữu "người nhện" người CH Séc trước Chelsea.

  Ảnh minh họa
 
Năm 2002, Arsenal là đội bóng Anh đầu tiên tiếp cận Cech nhưng lại không thể xin được giấy phép lao động cho thủ thành này và đành chấp nhận nhìn Cech gia nhập CLB Pháp Rennes.
 
2 năm sau, Arsenal trở lại thương vụ này nhưng một lần nữa thất bại, còn Chelsea thì không!


Minh Quang - (Mail, ESPN)

Ý kiến bạn đọc