Hoàng Vũ Samson khao khát khoác áo tuyển Việt Nam

14:09, 13/08/2015
|

(VnMedia) - Tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson bày tỏ nguyện vọng được khoác áo tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 tới đây.

Sau hơn 2 tuần trở về Nigeria chữa bệnh, tiền đạo Hoàng Vũ Samson trở lại Việt Nam khoác áo Hà Nội T&T. Tiền đạo sinh năm 1988 lập tức chứng tỏ tài năng, với bàn thắng duy nhất đánh bại đội khách Sông Lam Nghệ An ở vòng 20 V-League 2015. Không chỉ giúp Hà Nội T&T lần đầu tiên sau 6 năm hạ đội bóng xứ Nghệ, tiền đạo nhập tịch này còn giúp đội nhà leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Đây cũng là bàn thắng thứ 11 ở mùa giải năm nay của tiền đạo gốc Phi. Hoàng Vũ Samson chỉ kém người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này là Patiyo (QNK Quảng Nam) đúng 3 bàn. Đáng nói từ đầu mùa, Samson mới chỉ đá được 13/20 trận đã đấu của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Kể từ mùa 20007-2008, Hoàng Vũ Samson lập tức gây chú ý khi khoác áo CLB Than Quảng Ninh. Đặc biệt 3 năm chơi bóng tại CLB Đồng Tháp, Samson đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng 43 trận/49 bàn. CLB nổi tiếng La Liga (Tây Ban Nha) Atletico Madird đã ký hợp đồng với tiền đạo này rồi gửi cho CLB Braga (Bồ Đào Nha) mượn lại ở mùa 2011. Tuy nhiên, Hoàng Vũ Samson đã ký nháy với Hà Nội T&T và buộc trở lại V-League với mức lót tay 1 triệu USD trong 3 năm.

Ảnh minh họa

Kể từ V-League 2011 đến nay, Hoàng Vũ Samson ghi 66 bàn trong 76 trận ra sân và giúp đội nhà vô địch V-League 2013. Ở tuổi 27, Samson khao khát cống hiến cho tuyển Việt Nam, cho dù Liên đoàn bóng đá Việt Nam từ chối việc này vì vấn đề màu cờ sắc áo. 

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã nói lên suy nghĩ của mình để mong được khoác áo tuyển Việt Nam: "Khi cầm được quyển hộ chiếu Việt Nam trên tay, tôi có cảm xúc lâng lâng khó tả giống như đoạt chức vô địch cùng CLB vậy. Tôi rất hạnh phúc và vinh dự trở thành công dân Việt Nam".

Thậm chí để khẳng định tình yêu với đất nước Việt Nam thì Hoàng Vũ Samson còn tuyên bố sẵn sàng đánh đổi tất cả để 1 lần khoác áo đội bóng áo đỏ. Chân sút thuộc biên chế Hà Nội T&T cho biết: "Tôi đánh đổi tất cả để được thi đấu và cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Đó là sự khao khát và nguyện vọng từ trong trái tim. Hoàng Vũ Samson là một người con của đất nước này. Xin đừng coi tôi là công dân Việt Nam chỉ trên giấy tờ".

Thông điệp này được CLB Hà Nội T&T đăng lên trang website của câu lạc bộ và được nhiều đồng đội như Ngọc Duy, Thành Lương, Văn Quyết... ủng hộ. Lần gần nhất vào năm 2010, HLV Henrique Calisto từng để một số cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max, Đinh Hoàng La, Huỳnh Kesley, Phan Văn Santos lên tuyển Việt Nam chuẩn bị AFF Cup 2010.   


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc